Thursday, February 20, 2020

HÌNH ẢNH VÀ TƯỜNG THUẬT VỀ LỄ HỘI MỪNG XUÂN CANH TÝ 2020 CỦA HỘI NGƯỜI VIỆT VÙNG SAN FERNANDO VALLEY. (NGHĨA TRẦN)








HỘI NGƯỜI VIỆT VÙNG SAN FERNANDO VALLEY
TỔ CHỨC LỄ HỘI MỪNG XUÂN CANH TÝ 2020

   Xuân về,Tết đến theo thông lệ hàng năm, để tạo điều kiện cho đồng hương có dịp họp mặt,thăm hỏi,cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất trong năm mới,Hội Người Việt vùng San Fernando Valley đã tổ chức lễ hội mừng xuân Canh Ty vào ngày Thứ Bảy 8/2/2020 vừa qua tại Trung tâm sinh hoạt của Hội.

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm mới,đồng hương đã cùng nhau đến tham dự lễ hội trong những tà áo dài rực rỡ đầy màu sắc như những bông hoa trong vườn xuân rực rỡ đón chào năm mới của cộng đồng người Việt hải ngoại.

     Trong hội trường chúng tôi thấy nào là câu đối Tết, nào là mai vàng rực rỡ,những bàn đầy thức ăn do các nhà hàng,mạnh thường quân và Hội Người Việt hỗ trợ đã sắp sẵn để chốc lát nữa đây sẽ được mời đồng hương dự tiệc đầu xuân.Âm thanh, ánh sáng, đã sẵn sàng,ban nhạc đang hòa tấu những giai điệu vui tươi đón chào khách đến.

      Tiếng pháo vang rền,tiếng trống rộn ràng  mở màn cho chương trình mừng Xuân Canh Ty đã được bắt đầu vào lúc 7 giờ30.
Trong số khách  có mặt hôm nay chúng tôi ghi nhận  sự hiện diện của Ban chấp hành Hội Cựu Chiến sĩ Việt nam Cộng Hòa vùng SFV,các  thành viên của Hội người Việt SFV, thân hào nhân sĩ, chủ nhân cơ sở thương mại,ông bà,cha mẹ và các cháu thiếu nhi cùng tề tựu về đây để cùng nhau vui Tết .

       Sau phần nghi thức chào cờ,mặc niệm,giới thiệu quan khách,ông Lương Sĩ Chủ tịch Hội Người Việt SFV đọc diễn văn khai mạc,ông đã tóm tắt những hoạt động chính mà hội đã thực hiện trong năm qua, nhắc lạị truyền thống văn hóa ngày Tết,chúc Tết đồng hương và không quên chúc đồng bào trong nước sớm  được tự do,dân chủ,hạnh phúc thật sự và quê hương được vẹn toàn .

       Tiếp theo là phần chúc tết do em Yến Như học sinh của trường Việt ngữ Văn Hiến gởi đến ông bà,cha mẹ,anh chị em,bạn bè những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới. Trong những phong tục ngày tết không thể thiếu là phần lì xì lấy hên đầu năm do hai cụ Nguyễn Xuân Lư và Nguyễn Thị Nâu đã trao những phong bì đỏ cho các cháu và tất cả mọi người có mặt trong hội trường.

        Tiếng trống dồn dập,vũ điệu nhịp nhàng của  đoàn lân  Vovinam làm không khí sôi động hẵn lên,mọi người đua nhau lì xì cho các con lân rực rỡ màu sắc này.

          Đốt pháo,múa lân,chúc tết,lì xì có  đủ cả giờ thì mọi người được mời dùng bữa tiệc đầu năm và thưởng thức chương trình văn nghệ  phong phú,đặc sắc qua sự dẫn dắt duyên dáng,nhịp nhàng của MC Diane và Linh Thiện.

                Chương trình văn nghệ được mở màn bằng bài hợp ca Xuân họp mặt do Erlinda ,Hải Âu,Hương Giang.Các tiết mục đơn ca,song ca,tam ca do các ca sĩ : Erlinda,Hải Âu,Hương Giang, Phúc Lợi,Quang Thái, Thanh Hà,bé Jenny,Anh Dũng,Khắc Hiền,với những ca khúc ca ngợi mùa xuân,đặc biệt điệu múa dân gian Ấn độ của  Deepti rất độc đáo,điêu luyện,tiết mục Em đi chùa Hương dễ thương,rực rỡ gợi nhớ nhưng tập tục của dân Việt trong những ngày Tết.Phần cổ nhạc đươc nghệ sĩ Minh Cảnh Em,Hàn Ni  cùng với tiếng đàn của  Thuận Thành đưa mọi người hồi tưởng lại những kỷ niệm của ngày tết trên quê hương ngày trước,tiết mục nào cũng hay,cũng đẹp,những cành hoa, bao lì xì và những tràng pháo tay được gởi đến  ca sĩ,vũ công và ban nhạc Forever Green thể hiện sự cảm kích của khán giả đêm nay.Bài hợp ca Ly rượu mừng được tất cả mọi người có mặt trong hội trường cùng hát đã chấm dứt chương trình văn nghệ tối nay.

                 Lễ hội mừng xuân Canh Ty  kết thúc lúc 10 giờ 30 cùng ngày, ông Lương Sĩ thay mặt ban tố chức cám ơn sự ủng hộ tài vật,công sức của các cơ sở thương mại,mạnh thường quân,các hội đoàn,đồng hương,ban nhạc,ca sĩ,diễn viên đã góp phần cho lễ hội mừng xuânthành công và mong rằng đồng hương sẽ tiếp tục ủng hộ Hội trong năm mới.

                Mọi người ra về với niềm vui và hy vọng cho một năm mới tràn đầy hạnh phúc,sức khỏe và tài lộc.
          

NGHĨA TRẦN














Xin bấm vào web chữ đỏ để xem thêm hình ảnh:



No comments: