Tuesday, March 21, 2017

60 NĂM ĐH SƯ PHẠM HUẾ (GS. Trần Công Tín)




Bằng hữu xa xưa
Ngũ Long công chúa
Chào mừng quan khách
Ngày17-3-2017 Khoa Ngữ n trường Đại học Sư phạm Huế tổ chức lễ kỉ niệm 60 năm thành lập .Nhờ sự kết nối của tôi nên kỳ này các cựu sinh viên trước 75 không còn bơ vơ lạc lõng nữa.

Năm 2012 chỉ mình tôi tham dự thì nay có đến hơn 15 người đặc biệt Tiêu Dao Bảo Cự và Trần Duy Phiên ở Saigon cũng về chung vui .Hai anh đều rất cảm động trươc tình cảm thân thương của Ban tổ chức cũng như bạn bè giành cho mình.
Bạn bè xưa.
GS Trần Công Tín (bên phải) cùng bạn.
Bảo Cự cám ơn tôi vì đã tạo cho anh điều kiện để ôn lại những ngày êm đềm thưở xa xưa.
Ba chúng tôi đã đứng trên cầu thang của trường,ngổi vào chỗ cũ ở lớp và uống cà phê Tổng Hội sinh viên. Tôi đã giải thích cho các bạn về những đổi thay của ngôi trường,những nơi chốn mà chúng tôi đã lui tới (chỗ trò chuyện, cây đa cổ thụ, chỗ dựng xe, lối tắt băng qua để đến Văn khoa…) Thật bồi hồi hết sức. Hơn 3 giờ cả ba đi tìm hồn xữa vương vấn trong cảnh vật.
Ngồi lại lớp học năn xưa
Hành lang của trường.
Bây giờ  chúng ta đều quá tuổi cổ lai hi chẳng biết sẽ ra đi khi nào.? Nên cuộc họp mặt này rất ý nghĩa và đầy cảm xúc, đặc biệt đối với tôi, người vừa từ cõi chết trở về. Tôi rất nâng niu quí trọng tình cảm, kỷ niệm vì biết chúng rất mong manh nhưng cũng vô cùng quí giá. Chính nhờ tình người (động viên, an ủi, vỗ về) mà trong lúc nằm bất động trên giường bệnh, cận kề tử thần tôi đã vượt qua được gian nguy. Xin chân thành cảm tạ .\

Trần Công Tín (khóa 63-67)

No comments: