Monday, March 13, 2017

TỜ 5 ĐÔ LA CẢM ĐỘNG.





(Con xin lỗi vì đã ăn cắp chuông gió của bà (.) Mẹ con đã mất và con thích những con bướm để em gái của con lấy nó treo trên cửa sổ.  Con xin lỗi.  Đây là số tiền duy nhất con có; xin đừng tức giận chúng con.)

Một phụ nữ ởtiểu bang Washington đã tìm kiếm một thiếu niên tên Jake, sau khi cậu để lại một lời nhắn đau lòng cùng với 1 tờ 5 dollars trong một phong bì, nói rằng: “bà đã biết cậu là ai, và muốn sớm được gặp cậu”.

Bà Christina Reitz, cư dân tại vùng ngoại ô thành phố Seattle với dân cư khoảng 60 ngàn người trong vùng tây-nam thành phố Tacoma, đã tìm thấy một lời xin lỗi trước cửa nhà bà vào ngày 3 tháng 3 vừa qua, nói rằng em gái cậu đã đánh cắp một trong những chuông gió (wind chimes) của bà vì nó có gắn nhưng con bướm khiến cho nó nhớ về người mẹ vừa qua đời.

Trong lời nhắn, cậu viết “Con xin lỗi, đây là số tiền duy nhất mà con có; xin đừng tức giận chúng con.”

Bà Reitz đã dùng Facebook của bà để tìm cậu bé này.  Bà liền gởi lời nhắn lên một trang xã hội ở địa phương hỏi thăm xem có ai biết Jake không, và lời nhắn này đã nhanh chóng truyền xa hơn phạm vi của nhóm cá nhân....

Bà muốn trả tiền lại cho cậu bé và đề nghị tặng cậu một cái chuông gió giống như cái mà cậu và em gái cậu đã lấy, để mọi người có thể nhớ về mẹ của họ.

Bà Reitz nói: “Cậu be đã tìm cách sử đổi lỗi lầm, và tôi đã tha thứ cho cậu; tôi sẽ không giữ mối ác cảm vì một cái chuông gió chỉ đáng chưa đầy 5 dollars.  Bà cho biết bà cũng đã mất mẹ từ khi còn bé, và ba của bà cũng đã qua đời cách đây 6 năm.

Hôm Thứ Năm vừa qua, cô của Jake đã post trên nhóm Facebook cho biết bà biết Jake là ai.

Bà Reitz nói bà đã liên lạc với gia đình, nhưng hiện giờ các thành viên trong gia đình này muốn được ẩn danh; bà nói: “Họ rất buồn vì mọi việc quá bất ngờ; nhưng bà và 2 đứa bé dự trù sẽ gặp nhau trong tương lai.


Thukỳ phỏng dịch từ “Woman finds boy who left $5, heartbreaking apology note:
http://a.msn.com/r/2/AAo7gZ8?a=1&m=en-us.


No comments: