Friday, March 3, 2017

VỀ THĂM QUÊ HƯƠNG (Kim Hồng)


Người đẹp Kim Hồng.

Kính thưa quý thầy cô & các anh chị,
Hai chữ “quê nhà” nghe sao nó đầm ấm và trìu mến thế.  Dù đang sống trên một đất nước văn minh, đầy đủ mọi thứ tiện nghi vật chất, nhưng trong tim người VN chúng ta ai cũng có một mái ấm của nơi chôn nhau cắt rốn để nhớ, để thương.

Kim Hồng, cô bạn thật xinh của Thukỳ, không những chỉ đẹp về hình dáng bên ngoài, mà luôn cả tâm hồn; nó được thể hiện trên nụ cười nhân ái luôn nở trên môi, mang lại sự thân thiện , gần gũi, chào đón tất cả mọi người, từ thân đến sơ.   

Kim Hồng đã cùng “lang quân” Tân về thăm lại Tuy Hòa, Phú Yên, trong dịp Tết vừa qua.

Từ khi “tị nạn” cách đây gần 40 năm, Thukỳ chưa có “may mắn” về thăm lại VN, nên theo năn nỉ KH gởi hình cho xem, để được du lịch “hàm thụ” nơi thân yêu đã mang nhiều kỷ niệm, nhất là trong ba ngày tết.

Khi nhìn lại những tấm ảnh thật đơn sơ của KH ghi lại cảnh Tuy Hòa, bên nồi bánh chưng của gia đình thật thân ái;  nào là chợ hoa gần rạp hát Diên Hồng cũ, Ngã Năm với bao kỷ niệm phố sá, tiệm quán…

Cô nàng còn đi thăm những vùng xa hơn như Sông Cầu, gềnh Đá Dĩa, đi thăm rất nhiều bạn bè học cùng lớp năm xưa, cảm động nhất là KH đến tận Phú Lâm và Hòa Kiến thăm bạn....Nhưng điều làm cho Thukỳ bật khóc là khi nhìn thấy cây cầu bắc ngang Sông La Hai, quê hương ông bà nội ngoại hai bên và cũng là nơi chôn nhau cắt rốn của Thukỳ.

Khi còn ở Việt Nam, những ngày hạnh phúc nhất trong đời Thukỳ là được về thăm La Hai vào dịp Tết và dịp Hè,  là những kỷ niệm thân thương giữ mãi trong tâm hồn cho đến ngày nhắm mắt.

Cám ơn KH thật nhiều đã chia sẻ những hình ảnh quê nhà, phố cũ, bạn bè thân yêu, những tình thân mà chắc Kim Hồng sẽ giữ mãi trong lòng khi về lại quê hương thứ hai. 

Thukỳ xin trân trọng gởi những hình ảnh đến để chia sẻ cùng quý thầy cô & các bạn một thời đã lớn lên hoặc sinh sống ở Tuy Hòa, Phú Yên, xem lại cảnh cũ, người xưa, đặc biệt là một số người chưa có cơ hội về thăm lại quê xưa.

Trân trọng,
Thukỳ.


 





Đang trông nồi bánh chưng chờ tết.
Vườn hoa gần rạp Diên Hồng cũ.
Anh Tân & Kim Hồng thề hứa đầu năm.
Trở lại thời nữ sinh với giỏ hoa trên xe đạp.
Cùng các bạn ngày xuân
Đường Trần Hưng Đạo gần ngả Năm cũ.
Còn nhận ra con phố ngày xưa?
Đêm văn nghệ tại ngả Năm Tuy Hòa.
Con cầu bắt qua sông ở La Hai, Đồng Xuân
Cùng các bạn: Dương Phan, Liên Trà Xuân Hương, Huế Xưa, & Kim Thọ.
Thăm bạn học hoa sĩ Thọ Đặng ở Tuy Hòa.
Café Phố Hoa của nhà thơ Vĩnh Phố.





Ghềnh Đá Dĩa
Sông Cầu từ trên cao nhìn xuống.
Thăm Lê Thị Sen ở Phú Lâm
Cùng nhóm bạn học cũ.
Thăm bạn ở Xã Hòa Kiến
Hoa vàng trên Đồi Thơm Tuy Hòa.

***********

(Xin bấm vào “Newer Posts” hoặc “Older Posts” ở dưới để đọc những bài trước hoặc sau).

No comments: