Friday, March 3, 2017

NHÀ ÔNG TÁM (Thukỳ)

Giới thiệu Blog của Sư Huynh Huỳnh Bá Củng
(Xin bấm vào những chữ đỏ để tham khảo)

Kính thưa quý thầy cô và các anh chị,
Sau khi bài BẾN XUÂN của anh Đoàn Minh Hùng được post lên CVNN, Thukỳ nhận được email từ sư huynh Huỳnh Bá Củng, viết rằng:
Thu Kỳ, tôi rất thích (like) bài viết “BẾN XUÂN-MỐI TÌNH
Sư huynh và Sư tỷ Huỳnh Bá Củng
CÂM CỦA NHẠC SỸ VĂN CAO.” Không rõ tác giả bài viết là ai. Mong Thu Kỳ hồi âm cho biết tên tác giả. Từ hồi trẻ tới giờ tôi hâm mộ ca khúc này vì âm điệu và hình ảnh, không biết câu chuyện tình ẩn bên trong. Nay được biết nên thấy ca khúc hay bội phần. Nếu biết như vậy thì thưởng thức ca khúc với chiều sâu cảm xúc tăng gấp bội phần.
Kèm theo đây tôi gửi videoclip minh họa ca khúc Bến Xuân để các bạn từng hâm mộ ca khúc này thưởng thức. HBC hay Ongtampy. Chào than ái. HBC


Thukỳ được biết sư huynh Huỳnh Bá Củng là một trong những học sinh đầu tiên của trường Nguyễn Huệ, "hậu thân" của trường "Lương Văn Chánh".  Anh cũng là một trong những giáo chức đầu tiên của tỉnh Phú Yên; và mới đây, những đồng môn PY của anh từ Trường Sư Phạm Quy NhơnTrường Bồ Đề Khóa 58-65 đã tổ chức những cuộc hội ngộ để được trùng phùng.   

Không chỉ là một giáo chức, anh Huỳnh Bá Củng còn là một nhà sử địa “kiên trì” của Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Phú Yên.  Chính anh là người đã “chỉnh lý” những sai trái trong những mảng lịch sử mà anh đã chứng kiến, đặc biệt là sự hình thành của tỉnh Phú Yên, cũng như sự ra đời của trường Lương Văn Chánh, tiền thân của trường Nguyễn Huệ. 

Anh đã bỏ rất nhiều công sức sư tầm bản đồ và tài liệu để làm nền tảng cho lãnh vực chuyên môn của anh, không những chỉ về sử địa, mà còn cả văn học có liên hệ đến quê hương thân yêu Phú Yên của chúng ta. (Xin xem  KỶ NIỆM 60 NĂM TRƯỜNG NGUYỄN HUỆ"NINH CA" HAY "NẪU CA"?)

Nhưng trước khi viếng thăm “Nhà Ông Tám” để giở những trang sử địa, mời quý thầy cô và các anh chị thưởng thức "nghệ thuật thứ 7" của “Ông Tám” trong một diaporama mang tựa đề “Bến Xuân” của Văn Cao & Phạm Duy qua tiếng hát của Trần Thái Hòa và Khánh Ly:

Trân trọng giới thiệu,
Thukỳ.
********

(Xin bấm vào “Newer Posts” hoặc “Older Posts” ở dưới để đọc những bài trước hoặc sau).


No comments: