Tuesday, December 7, 2021

4 NGƯỜI GỐC VIỆT Ở LOUISIANA BỊ TRUY TỐ ĐÁNH CÁ BẤT HỢP PHÁP (MPL)

 4 người gốc Việt ở Louisiana bị truy tố đánh bắt cá bất hợp pháp

December 6, 2021

 

LAFAYETTE, Louisiana (NV) – Bốn cư dân gốc Việt ở vùng Vermilion Parish đang phải đối mặt với việc nộp tiền phạt khi bị các nhân viên của Sở Thủy Sản Và Động Vật Hoang Dã Louisiana (LDWF) truy tố về hành vi đánh bắt bất hợp pháp, theo bản tin hôm Thứ Năm, 2 Tháng Mười Hai của đài KLFY.

Phạm Văn Hoàng, 55 tuổi, cư dân Lafayette; Lê Văn Timmy, 51 tuổi, cư dân Eunice; Dương Văn Cảnh, 46 tuổi, cư dân Crowley; và Trần Văn Steven, 43 tuổi, cư dân Opelousas, bị phát hiện đánh bắt 27 con cá hồng (red snapper) nhiều hơn mức cho phép. 

 

27 con cá hồng bị 4 cư dân gốc Việt tại Louisana đánh bắt. (Hình: LDWF)

Ông Cảnh còn bị buộc tội khi bắt được một con cá mập vây đen nhỏ (blacktip shark) dù không có giấy phép khai thác thủy hải sản.

Khi nhận được mật báo về hành vi này, các viên chức nhanh chóng bố trí lực lượng theo dõi nhóm nghi can từ một cầu cảng ở Freshwater City. 

Vào khoảng 10 giờ 15 phút sáng, họ bị chặn lại để kiểm tra giấy phép lúc đang trên đường trở về sau chuyến đánh bắt cách Freshwater City khoảng 35 dặm về hướng Nam.

Các viên chức phát hiện 27 con cá hồng, vượt quá 11 con so với giới hạn cho phép, vì theo quy định mỗi người chỉ được đánh bắt 4 con/ngày. Tổng số cá bị tịch thu đã được quyên góp cho một tổ chức từ thiện địa phương.

Tiền phạt đánh bắt cá hồng nhiều hơn quy định là từ $100 tới $350 và người vi phạm có thể bị giam 60 ngày. 

Án phạt đối với việc đánh bắt một con cá mập chưa đủ kích thước cũng tương tự. 

Đánh cá mà không có giấy phép cơ bản và giấy phép khai thác hải sản có thể bị phạt $50 và 15 ngày giam cho mỗi tội. 

Người vi phạm có thể phải bồi thường dân sự lên tới $445, tương ứng giá trị tổng số lượng cá hồng và cá mập vây đen bị đánh bắt. (MPL) 

No comments: