Wednesday, December 8, 2021

CBP TỊCH THU HƠN 13,000 GIỎ XÁCH TRUNG QUỐC (T.L)

 CBP tịch thu hơn 13,000 giỏ xách giả Trung Quốc

 

LOS ANGELES, California (NV) – Quan Thuế và Biên Phòng Hoa Kỳ (CBP) ở Los Angeles thông báo tịch thu nhiều hàng hiệu giả trong một thùng hàng từ Trung Quốc đến.

Theo thông cáo của CBP, những mặt hàng giả gồm có nhiều loại giỏ xách, túi xách tay, cặp táp và quần được nhái theo các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Chanel, Fendi, YSL và Louis Vutton.

 

Một số giỏ xách giả bị tịch thu. (Hình: US Customs and Border Patrol)

CBP và các đặc vụ của Bộ Nội An tịch thu thùng hàng đó vào ngày 9 Tháng Mười Một, và cho biết trong thùng có đến 13,586 mặt hàng giả. Nếu được bán theo giá thị trường của hàng thật, những mặt hàng giả đó có tổng giá trị hơn $30 triệu.

Ông Carlos C. Martel, giám đốc điều hành CBP ở Los Angeles, cho biết CBP luôn tìm cách để chặn nhiều mặt hàng giả lọt vào thị trường Hoa Kỳ, và luôn cảnh giác để chặn đứng những vụ buôn lậu.

Theo CBP, hàng giả thường được bán qua những trang web bất hợp pháp hay bán qua chợ đen. Vì hiện nay có nhiều người tiêu dùng mua sắm qua mạng hơn trước, kẻ gian lợi dụng điều đó để đưa hàng giả vào những trang web bán hàng quen thuộc với người tiêu dùng.

Trong năm 2020, CBP tịch thu 26,503 kiện hàng giả. Nếu được bán theo giá của hàng thật, những món hàng giả đó sẽ có trị giá đến gần $1.3 tỷ, giúp kẻ gian kiếm được rất nhiều tiền lời. (TL) 

No comments: