Monday, December 13, 2021

MỘT NGÔI NHÀ Ở SAN FRANCISCO ĐƯỢC BÁN CAO HƠN MỨC GIÁ BAN ĐẦU $1 TRIỆU (V.GIANG)

 

Một ngôi nhà ở San Francisco được bán cao hơn mức giá ban đầu $1 triệu

December 13, 2021

 

SAN FRANCISCO, California (NV) — Một ngôi nhà bốn phòng ngủ tọa lạc tại khu phố yên tĩnh ở San Francisco đã khiến hai nhà môi giới bất động sản Richard Woo và Holly Phan ngạc nhiên khi bán được hơn giá rao bán tới $1 triệu, chỉ ba ngày sau khi được niêm yết, theo bản tin hôm Chủ Nhật, 12 Tháng Mười Hai của tờ San Francisco Chronicle.

Ngôi nhà này nằm ở phía Tây Twin Peaks gần Mount Davidson, ban đầu được đưa giá dưới $2.5 triệu nhưng cuối cùng được bán với giá $3.5 triệu.

Các căn nhà gần Mt. Davidson, ở phía Tây của Twin Peaks. (Hình: Google Maps)

Ngôi nhà rộng 2,400 square foot (223 mét vuông) mới được tu sửa, có một ga ra cho hai xe hơi, tầm nhìn tuyệt đẹp và gần những con đường mòn đi bộ hiking trail. Theo ông Patrick Carlisle, trưởng nhóm phân tích thị trường của công ty Compass, việc ngôi nhà được trả với mức giá cao như vậy có thể là một phần của chiều hướng ngày càng tăng ở San Francisco nói riêng và khu vực Bay Area nói chung.

Ông nhận định đây là “thị trường khốc liệt nhất trong năm qua” và giải thích rằng “số lượng nhà hạn chế” đã dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt giữa người mua, có thể khiến giá tăng chóng mặt.

Kích thước căn nhà dường như không mấy quan trọng. Vào tháng trước, một ngôi nhà với diện tích chỉ 328 square foot (khoảng 30.5 mét vuông) ở khu Seabright của Santa Cruz đã được để bảng bán với giá $988,000 và cuối cùng bán được tận $1 triệu với nhiều người tranh nhau mua. Ngôi nhà chỉ có một phòng ngủ, một phòng tắm và nhà để xe được chuyển đổi công năng thành không gian sinh hoạt chung. Theo giải thích của nhà môi giới địa ốc Walter Stauss, vị trí đắc địa gần bãi biển của căn nhà có thể là lý do vì sao bán được tới giá này.

Ông nói thêm rằng thị trường nhà ở chưa bao giờ chậm lại; nhiều người mua ở khu vực Bay Area muốn xuống mua nhà chính hoặc nhà thứ nhì ở Santa Cruz County.

Ông Stauss cho hay: “Xu hướng làm việc tại nhà tạo ra ảnh hưởng lớn hơn chúng ta nghĩ. Thung lũng Silicon là một thị trường việc làm rộng lớn. Việc mọi người không cần phải lái xe đến chỗ làm và có thể tận hưởng đời sống của vùng Santa Cruz này là một điều rất quan trọng.”

Đầu năm nay, hàng chục người đã ở qua đêm trên vỉa hè để mua những căn townhouse mới xây ở Santa Clara có giá $1.2 triệu. Ông Alan Thurma, đại diện công ty Vanguard, cho biết “thị trường nhà đất đang nóng lên khi gần vào mùa Xuân” và lý do là nhiều công ty hoãn kế hoạch cho nhân viên quay trở lại văn phòng.

Theo dữ liệu gần đây nhất từ Hiệp Hội Môi Giới Địa Ốc California, doanh số bán nhà ở San Francisco County tăng 27.5%, trong khi giá trung bình của căn nhà đã tăng thêm $72,000 trong tháng trước. (V.Giang)

No comments: