Wednesday, December 1, 2021

HỌC SINH TRUNG HỌC Ở MICHIGAN BẮN CHẾT 3 NGƯỜI, LÀM BỊ THƯƠNG 6 (TH. LONG)

 

Học sinh trung học ở Michigan bắn chết 3 người, làm bị thương 6

November 30, 2021

 

OXFORD TOWNSHIP, Michigan (NV) – Một học sinh trung học 15 tuổi ở Michigan bắn chết ba học sinh cùng trường và làm bị thương sáu người khác, trong đó có giáo viên, hôm Thứ Ba, 30 Tháng Mười Một, cảnh sát loan báo, theo AP.

Hiện chưa rõ động lực của kẻ tấn công trong vụ nổ súng tại Trường Trung Học Oxford ở Oxford Township, ông Mike McCabe, phó cảnh sát trưởng Oakland County, cho hay trong buổi họp báo.

 

Cảnh sát phong tỏa khu vực xung quanh Trường Trung Học Oxford ở Oxford, Michigan, sau vụ nổ súng hôm Thứ Ba, 30 Tháng Mười Một. (Hình: Matthew Hatcher/Getty Images)

Cảnh sát đến trường này khoảng 12 giờ 55 phút trưa Thứ Ba sau khi nhận được một loạt cú điện thoại 911 báo có kẻ đang nổ súng ở đó, ông McCabe cho biết. Cảnh sát bắt giữ nghi can ngay tại trường và thu được khẩu súng ngắn bán tự động cùng vài băng đạn.

Cảnh sát chưa công bố tên của nghi can cũng như nạn nhân.

Ông Tim Throne, tổng quản trị Học Khu Oxford, nói ông chưa biết các nạn nhân tên gì hoặc gia đình nạn nhân được liên lạc hay chưa.

“Tôi hết sức bàng hoàng. Thật đau lòng,” ông Throne nói trong buổi họp báo.

Sau khi xảy ra vụ nổ súng, trường học này bị phong tỏa, vài học sinh ẩn náu trong lớp khóa kín cửa trong lúc cảnh sát lục soát khắp trường. Sau đó, học sinh được đưa đến chợ Meijer gần đó để cha mẹ đến đón.

Oxford Township gồm khoảng 22,000 dân, cách Detroit gần 30 dặm về hướng Bắc. (Th.Long) [qd]

No comments: