Wednesday, September 13, 2023

HÌNH ẢNH RA MẮT TẬP THƠ "NGÃ RẼ" CỦA THI SĨ TÔ CÔNG ĐÁNG

 

ANH TÔ CÔNG ĐÁNG (THI SĨ TẬP THƠ NGÃ RẼ)



Đêm ra mắt tập thơ NGÃ RẼ” của anh Tô Công Đáng đã  được tổ chức vào đêm thứ Bảy, và đúng ngày lễ Labor Day ở Mỹ, ngày 2 tháng 9, 2023, và được tổ chức ở Chinese restaurant Foo Lam, ở Seattle.   Khách mời được server 10-course dinner với rượu vang đỏ.  Được giúp vui bởi ban nhạc Dư quốc Cường với các nam nữ ca sĩ như Lâm mai Hương, Nguyễn chí Tiến , Ngọc Ánh, Trần Bình, Phan Hậu, Quốc Toản, cùng các nghệ sĩ như Trung Chánh , Bùi thị Đức ngâm thơ tiếng Việt và cháu nội của tác giả Winston Nguyen 15 tuổi ngâm các bài thơ tiếng Anh. Bản nhạc Ngã Rẽ, thơ của tác giả Tô công Đáng, nhạc của nhạc sĩ Anh Trang ( con trai của nhạc sĩ Văn Phụng ) được khán giả nhiệt liệt tán thưởng và được yêu cầu nữ ca sĩ Lâm mai Hương hát lại một lần nữa trước khi bế mạc đêm thơ nhạc. Tất cả chi phí đều do tác giả đài thọ và mỗi người được tặng một tập thơ

ANH TÔ CÔNG ĐÁNG (THI SĨ TẬP THƠ NGÃ RẼ)





ANH CHỊ TÔ CÔNG ĐÁNG.

ANH NGÔ PHẤN /CỰU TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC ĐH ALASKA

Đêm ra mắt tập thơ Ngã Rẽ có nhiều nhà bình thơ, trong số đó có anh Ngô Phấn (Cựu Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội cựu học sinh PY tại Alaska).  Bài bình thơ về tập thơ Ngã Rẽ của anh Phấn thật tuyệt vời, đã đánh động tâm hồn của 105 khách mời tham dự đêm thơ nhạc.  Với lời bình giản độc đáo kèm theo những vần thơ trong tập thơ Ngã Rẽ làm tư liệu cho lời bình đã làm đêm thơ nhạc sống động và khởi sắc:

Kính thưa quý anh chị,

V/C chúng tôi là một trong những người bạn thân của anh Tô Đáng. Chúng tôi được quen biết Anh qua nhiều năm định cư tại Hoa Kỳ, và là người cùng quê hương Phú Yên.

 Ngoài tài năng thi phú Anh Đáng còn là một người rất năng động và một tấm lòng đầy nhiệt huyết Anh đã giúp đỡ chúng tôi trong dịp họp mặt Đại Hội CHSPTY năm 2019, được tổ chức tại Seatle.

Sau đây là một vài nhận xét về nhà thơ TÔ ĐÁNG.

Anh Tô Đáng là thi sĩ có một tâm hồn đầy lãng mạn về tình yêu nam nữ, và một cảm xúc rất mạnh mẽ đối với bạn bè, tha nhân, và đất nước quê hương. Ngay cả những cảnh vật chung quanh như tia nắng chiếu của buổi bình minh, hoặc ánh chiều vàng yếu ớt của buổi hoàng hôn cũng gây cho anh đầy xúc động để viết thành thơ. Với một tâm hồn rất đa sầu, đa cảm dễ rung động trái tim, mới có thể trải rộng được ý tưởng để diễn đạt hết tâm hồn của mình thật tha thiết…, thật sâu sắc triền miên….

 

Được Trích lời của nhà thơ Trung Kiên:

 

“Khi tình cảm ở trong lòng da diết
Những vật tầm thường cũng viết thành thơ…”

 

Làm thi sĩ là thế, làm tâm hồn của anh mông lung thương nhớ vẩn vơ, dù là những nỗi niềm riêng của ai cũng làm anh “vương nợ thi nhân”.  Anh đã làm cho tôi nhiều xúc động với một bài thơ gần nhất “KẺ Ở NGƯỜI ĐI LỆ CUỐI THỀM”

Anh viết để khóc tiễn đưa anh Lê đình Muộn đã ra đi!!!

 

“Ngày ấy cùng nhau học suốt đêm

Tuy hòa văng vẳng tiếng rao đêm

Không ngờ đất khách đôi đầu bạc

Kẻ ở người đi lệ cuối thềm…”

 

Còn nỗi đau nào khi kẻ ở người đi, mà hai người đã từng thân thiết nhau từ thời thơ trẻ, biết bao kỷ niệm, biết bao nhớ thương.

 

Tôi còn bắt gặp đâu đây những vần thơ tha thiết yêu quê hương của anh.  Những nỗi niềm khao khát nhớ quê đã thể hiện qua từng giấc ngủ, từng cơn mơ, hãy lắng nghe tâm tình của anh qua bài thơ: “ĐÊM HÈ MƠ TIẾNG QUỐC 

 

“Gió đang thề

Mây đang khóc

Đâu vầng trăng màu ngọc

Hồn lữ thứ bơ vơ

Bâng khuâng giữa buổi chợ đời

Ngỡ ngàng đi giữa bầu trời viễn du…”

 

Tác giả cảm thấy như mình bơ vơ giữa chợ đời, lạc lõng với kiếp đời lữ thứ, sống cô quạnh trong tâm hồn nên anh ngỡ như gió và mây cùng khóc với anh khi nhớ về cố Quốc.

 

Mơ mộng tiếp nối mộng mơ của anh người thi sĩ luôn nhớ về kỷ niệm, luôn ấp ủ những ước mơ dù biết chỉ là mơ ước, nhưng anh cũng gửi gấm qua thơ…

 

“NẾU NGÀY MAI”

Nếu ngày mai anh trở về đất Việt

Đến miền Trung người ấy ở Tuy hòa

Cho ta gởi đôi lời thăm tha thiết

Đời có vui đằng đẵng mấy năm qua

 

Nếu ngày mai anh trở về đất việt

Thăm giùm ta người ấy ở Tuy hòa

…….

Chắng biết “Người Ấy” có còn nhớ đến ta với bao kỷ niệm êm đềm ngày xưa cũ…Người ấy như thế nào thì trong trái tim của thi nhân luôn gào lên những nỗi nhớ nhung ray rức, dù anh không thể trở về thăm chốn cũ, quê xưa nhưng vẫn ước mơ một ngày sẽ có ai thăm người ấy dùm anh…

 

Viết về anh thì rất nhiều và còn nhiều điều muốn viết, nhưng làm sao nói hết nỗi niềm của tôi muốn nói cho đủ về anh, về một thi sĩ đã đem hết tâm hồn thổi vào từng câu thơ thay nỗi lòng muốn nói, trải dài những trăn trở của cuộc đời anh.

 

Cám ơn anh đã mang lại cho đời, cho bạn hữu cùng quê, những tình cảm dạt dào đầy quý mến.  Mong anh vui khỏe để tiếp tục sáng tác và sẽ đem lại cho mọi người cho bạn bè những vần thơ như những bông hoa làm cho thêm đẹp cuộc đời.


CS. LÂM MAI HƯƠNG, TÔ CÔNG ĐÁNG/ NS. ANH TRANG/ NS DƯ QUỐC CƯỜNG


CA SĨ LÂM MAI HƯƠNG & TÁC GIẢ








BS. NGUYỄN PHÚC CƯỜNG (CHÁU CỦA TS TÔ CÔNG ĐÁNG)





NGHỆ SĨ BÙI THỊ ĐỨC (NGÂM THƠ) VÀ CHỊ TÔ DỐNG TẶNG HOA)






AC. TÔ ĐỒNG & ANH NGÔ PHẤN

















TS. ĐANG KÝ TẶNG SÁCH CHO ÁI NỮ TÔ CHÂU

“Đây là con gái của tôi , manager của một law firm có chồng là một Manager của Microsoft.
Tất cả Những người trẻ thế hệ thứ 2 có mặt trong đêm thơ nhạc , chẳng hạng các con của anh Lê đình Muộn, ca sĩ Nguyễn chí Tiến, Phan Hậu đều là kỹ sư và Những người trẻ khác có mặt trong đem thơ nhạc đều tốt nghiệp đại học . Phần lớn họ là kỹ sư, nurse. luật sư, một số trong đó là manager của Microsoft, Dưới đây là hình tập thơ Nga Rẻ được con gái trình bay để ở office của nó”

CHÁU TÔ CHÂU ĐÃ TRÌNH BÀY TẬP THƠ CỦA BỐ Ở OFFICE CỦA CÔ.


Những anh chị nào muốn có tập thơ NGÃ RẼ của thi sĩ Tô Công Đáng, xin vui lòng liên lạc qua email của anh.  Anh xin tặng miễn phí và chỉ lấy tiền shipping (cước phí) mà thôi.  Chân thành cám ơn tấm lòng vàng của tác giả:


Tô công Đáng 

Email: dangto@comcast.net.


No comments: