Tuesday, September 5, 2023

THÔNG BÁO KHẨN (Phổ biến lần thứ 2)

 

 THÔNG BÁO KHẨN (Phổ biến lần thứ 2)

Nếu có thể được xin quý vị chuyển tiếp tin này và hãy kêu gọi các bạn trẻ ( và con cháu chúng ta) từ 18 đến 35 tuổi, gốc Việt Nam, tham gia vào chương trình cứu cháu Minh.

Cám ơn, Montreal, 30-06-2022

                                                               Lời kêu gọi cứu bé Minh

 


 Xin kính chuyển đến quý vị lời kêu gọi sau đây được phát đi trên đài truyền hình TVA (Montreal)

Un donneur recherché pour sauver la vie d'une petite fille

HÃY CỨU LẤY CHÁU MINH

Trung tâm Bệnh viện Đại học Sainte-Justine, Héma-Québec đang vận động để cứu sống một bé gái mắc bệnh máu hiểm nghèo.

Cháu Minh, 4 tuổi, cần được ghép tế bào gốc để tồn tại.

“Bé gái này bị bệnh về đường máu, vì tủy xương không hoạt động, không còn sản xuất hồng huyết cầu nữa. Bé bị thiếu máu cần phải truyền máu. Vì cũng không sản xuất được tiểu cầu ( huyết tương -plaquettes sanguin) nên nếu bị chảy máu cháu sẽ bị  chảy rất nhiều máu ”, mẹ của bé, bác sĩ Thanh Diễm Nguyễn, cũng đang phục vụ tại CHU Sainte-Justine, giải thích như trên.

Hiện nay bệnh viện Saint Justin đang tìm người hiến tặng tế bào gốc thích hợp với bệnh nhân trẻ thơ này . Ứng viên lý tưởng sẽ là nam giới từ 18 đến 35 tuổi gốc Việt. Tuy nhiên, theo HÉMA Québec, các người tình nguyện hiến tặng gốc Việt Nam rất hiếm trong các ngân hàng về máu. Ngày nay thể thức  cấp  tế bào gốc không còn là một sự khó chịu  lớn lao đối với  người hiến tặng.

 Để thử xem tế bào gốc của chúng ta có thích hợp với cháu bé này không?

Xin lên lạc với HÉMA QUEBEC tại https://www.hema-quebec.qc.ca/index.fr.html

Bà Nguyễn cho biết: “Tôi kêu gọi tất cả người châu Á, Việt Nam và da trắng quyên góp, đăng ký là người hiến tế bào gốc để có thể cứu Minh hoặc những người khác cần được cấy ghép.

 Nếu có thể được xin quý vị chuyển tiếp tin này và hãy kêu gọi các bạn trẻ ( và con cháu chúng ta) từ 18 đến 35 tuổi, gốc Việt Nam, tham gia vào chương trình cứu cháu Minh.

No comments: