Tuesday, September 12, 2023

GIẾT VỢ BẰNG SÚNG BẮN ĐINH, CHỒNG GỐC VIỆT LÃNH 40 NĂM TÙ (TTHN)

 

Giết vợ bằng súng bắn đinh, chồng gốc Việt lãnh 40 năm tù

September 11, 2023

 

CYPRESS, Texas (NV) – Một người đàn ông ở Texas bị tuyên án 40 năm tù hôm Thứ Năm, 7 Tháng Chín, vì dùng cây súng bắn đinh đập vào đầu người vợ đang làm giấy tờ ly dị mình, đến chết.

Án mạng xảy ra ngày 10 Tháng Giêng, 2022, tại căn nhà của ông Lâm Ngọc Trần, 65 tuổi, và bà Mỹ Thái Đặng, 49 tuổi, trên đường Peralta Springs Lane ở thành phố Cypress, và ông Lâm đã nhận tội trước tòa, Tổng Chưởng Lý Quận Harris là Kim Ogg thông báo.



Lâm Ngọc Trần, 65 tuổi, lãnh án 40 năm tù, tội sát nhân (Hình: Harris County District Attorney’s Office)

Cảnh sát Quận Harris đáp ứng cuộc gọi cầu cứu 911 từ nhà hai vợ chồng này và tìm thấy bà Mỹ nằm trên một vũng máu sau khi bị chồng đập nhiều phát vào đầu bằng cây súng bắn đinh, cáo trạng cho biết. Nạn nhân chết tại chỗ.

Ông Lâm tìm cách tự tử bằng cách tự bắn đinh vào người mình nhiều lần sau khi sát hại vợ. Cảnh sát gọi trực thăng chở ông đi cấp cứu tại bệnh viện Memorial Hermann Hospital, và ông sống sót.

Trước khi tự tử, ông nhắn tin từ giã những người thân.

Trong năm nay, ông Lâm nhận tội sát nhân để cho quan tòa quyết định một bản án sau khi điều tra.

Bà Mỹ định cư tại Minnesota sau khi rời Việt Nam, rồi dọn qua Houston để lập gia đình với ông Lâm. Cả hai làm tại một nhà máy sản xuất hệ thống điều hòa, theo văn phòng biện lý cho hay.

Hai người ở với nhau được khoảng sáu, bảy năm thì bạo lực diễn ra trong gia đình.

Đáng lý ra, hai người dự trù có mặt tại một phiên tòa để buộc ông Lâm phải giữ khoảng cách với bà Mỹ ngày hôm sau, thì án mạng xảy ra ngày trước đó.

Ông Lâm nói rằng nếu ông không ở với bà Mỹ được, thì không ai được ở với bà, cũng theo văn phòng biện lý. (TTHN)

No comments: