Wednesday, September 20, 2023

"ĐẠI GIA" VIỆT KIỀU MỸ GỬI $13 TRIỆU CHO CỰU "SIÊU MẪU" NGỌC THÚY MUA TÀI SẢN (TR.N)

 

‘Đại gia’ Việt kiều Mỹ gửi $13 triệu cho cựu ‘siêu mẫu’ Ngọc Thúy mua tài sản

September 19, 2023

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau 12 năm thụ lý, Tòa Án ở Sài Gòn đã mở phiên xét xử vụ ông Nguyễn Đức An, Việt kiều Mỹ, kiện vợ cũ là cựu người mẫu đòi tài sản trong thời gian hai người còn sống chung.

Theo báo VNExpress hôm 19 Tháng Chín, phiên xét xử vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An, 61 tuổi, kiện vợ cũ là bà Phạm Thị Ngọc Thúy, 43 tuổi, từng là người mẫu hàng đầu tại Việt Nam hồi đầu thập niên 2000, đòi tài sản 288 tỷ đồng ($12.1 triệu) trong thời gian hai người còn sống chung, tiếp tục với phần hỏi.



Cựu “siêu mẫu” Ngọc Thúy (trái) trao đổi với luật sư trước phiên tòa. (Hình: Hải Duyên/VNExpress)

Ông An vắng mặt, ủy quyền cho Luật Sư Nguyễn Hữu Thế Trạch, đại diện tham gia phiên tòa bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Trước khi đi vào phần đối chất, Hội Đồng Xét Xử công bố các yêu cầu của phía nguyên đơn đến thời điểm này là đòi bà Ngọc Thúy trả lại tài sản cho các con, gồm: năm căn hộ tại tòa nhà Avalon; bốn căn hộ Sailing Tower, quận 1; một villa ở quận Bình Thạnh; một lô đất ở phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, Sài Gòn; 13 biệt thự tại dự án Sea Links Golf & County Club ở Phan Thiết, Bình Thuận; tiền trong ba tài khoản ngân hàng; cổ phần trong hai công ty ở Vũng Tàu; hai lô đất ở Vũng Tàu…

Theo trình bày của nguyên đơn, nguồn gốc hình thành khối tài sản trên là từ số tiền hơn $13 triệu mà ông An tạo lập được từ năm 1990 đến năm 2007.

Số tiền này được gửi trong tài khoản ngân hàng tại Mỹ, sau đó chuyển về cho bà Ngọc Thúy rút ra để đầu tư, mua nhiều tài sản tại Việt Nam.

Riêng việc mua chín căn hộ tại quận 1, Sài Gòn, ông An đã hai lần gửi về cho bà Thúy tổng cộng $3 triệu. Số tiền này rút ra từ tài sản hơn $13 triệu trong ngân hàng Mỹ, chuyển về qua công ty dịch vụ rồi rút tiền mặt đưa cho bà Thúy thanh toán với chủ đầu tư.

Đối với 13 biệt thự tại dự án Sea Links Golf & County Club ở Phan Thiết, phía ông An khẳng định ông trực tiếp trả tiền đặt cọc $16,000 vào năm 2007, có hóa đơn, phiếu chi. Những lần sau, bà Trương Thị Bê, mẹ của bà Ngọc Thúy và bà Thúy thanh toán bằng nguồn tiền ông An gửi về. Tuy nhiên, bà Ngọc Thúy đã bán tám căn năm 2007 và 2010.

Phía ông An bảo lưu quan điểm cho rằng toàn bộ tài sản đang đòi đều được mua từ tiền ông An có từ trước khi kết hôn, là tài sản riêng của ông và chỉ nhờ bà Thúy đứng tên.

Thực tế khi kết hôn, bà Thúy “không có gì” để tạo lập các tài sản và “chính người thân của bị đơn cũng có nhiều lời khai thừa nhận vấn đề này.”

Thế nhưng đại diện của Ngọc Thúy xác nhận dùng $3 triệu ông An gửi về để mua chín căn hộ tại quận 1, nhưng đây là “tài sản chung của vợ chồng hình thành trong thời kỳ hôn nhân.”

Tương tự, các tài sản khác cũng được mua bằng “tiền hình thành trong thời kỳ hôn nhân” và tiền riêng của bà Thúy do thời điểm đó bà là người mẫu đắt show, có nhiều nguồn thu.

Về việc bán tám căn biệt thự ở Phan Thiết, phía bà Ngọc Thúy thừa nhận là đúng. Tiền thu được đã mua các tài sản khác nhưng “không nhớ là những tài sản nào.”

Đối với khu đất ở phường Thảo Điền, người đại diện của bà Ngọc Thúy cho rằng chỉ có giá hơn 1.3 tỷ đồng ($53,306), chứ không phải 35 tỷ đồng ($1.4 triệu) như phía ông An nói. Và nguồn tiền mua mảnh đất là của riêng bà Thúy. Sau này, việc mua bán không thực hiện được nên bà Thúy dùng tiền để đầu tư vào tài sản khác.

Trong các đơn gửi tòa, ông An bày tỏ mong muốn hòa giải theo hướng hai bên đã thỏa thuận trong vụ ly hôn tại tòa án ở Hoa Kỳ, tức chuyển toàn bộ tài sản tranh chấp vào công ty chung dành cho hai con và sẽ bàn giao lại cho các con khi đủ 18 tuổi.

Ông An cũng cho biết sau khi ly hôn tại Mỹ, Tòa Thượng Thẩm tiểu bang California ra phán quyết rằng số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của bà Ngọc Thúy phải được thu hồi để trả cho ông An “vì được mua bằng tiền riêng của ông này.”

Ông Nguyễn Đức An và cựu “siêu mẫu” Ngọc Thúy. (Hình: VNExpress)

 Bà Ngọc Thúy quen biết đại gia Nguyễn Đức An qua giới thiệu, sau đó nhanh chóng đi đến hôn nhân và theo chồng qua Mỹ khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp vào năm 2006. Tuy nhiên, chung sống chưa đầy hai năm, họ đã chia tay khi có với nhau hai con gái.

Sau khi ly dị bà Ngọc Thúy, ông Nguyễn Đức An kết hôn với một cựu người mẫu và đa số thời gian sống tại Việt Nam, còn bà Ngọc Thúy lấy chồng khác cũng là người Mỹ gốc Việt và định cư tại Mỹ. (Tr.N)

No comments: