Friday, September 8, 2023

ĐI CHÍCH "FILLER" LÀM ĐẸP, 2 BÀ Ở TÂY NINH BỊ TAI BIẾN, MẤT TÀI SẢN (NHK)

 

Đi chích ‘filler’ làm đẹp, 2 bà ở Tây Ninh bị tai biến, mất tài sản

September 7, 2023

 

TÂY NINH, Việt Nam (NV) – Cả hai bà ở tỉnh Tây Ninh đi chích “filler” làm đẹp rồi bị tai biến và mất tài sản, được xác định là do một nghi can gây ra.

“Filler” là tên gọi của “chất làm đầy,” chứa Hyaluronic Acid. Các thẩm mỹ viện tại Việt Nam thường lạm dụng việc chích “filler” để nâng mũi, mông, ngực hoặc sửa mí mắt…

 

Một ca bị tai biến do chích “filler” trên mặt. (Hình: Tuổi Trẻ và Pháp Luật)

 

Báo Thanh Niên hôm 7 Tháng Chín dẫn báo cáo của ông Nguyễn Tri Thức, giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy ở Sài Gòn, cho biết về việc chữa trị cho hai nữ bệnh nhân ở tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, danh tính của hai bà này là NTA, 52 tuổi, và TTH, 56 tuổi, đều làm nghề buôn bán.

Cả hai bà đều được một người tên Thủy, có biệt danh Thủy “Thẩm Mỹ,” tư vấn về việc chích “filler” giá rẻ tại nhà nghỉ.

Bà TTH cho biết trong lúc được chích “filler” hôm 5 Tháng Chín, bà cảm thấy đau nhức và đề nghị ngưng chích thì bà Thủy giải thích triệu chứng đau “sẽ giảm từ từ,” và người này rời khỏi nhà nghỉ.

Sau đó, bà H. thấy đau và sưng nhiều hơn thì bà Thủy hướng dẫn nghỉ ngơi tại chỗ trước khi cắt liên lạc.

Bà H. đi khám tại bệnh viện Đa Khoa Tây Ninh và được hướng dẫn đến bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong khi đó, bà NTA cho hay cũng trong hôm 5 Tháng Chín, bà được cho uống hai lần thuốc trước khi chích “filler” nhưng không rõ là loại thuốc gì.

Sau khi ngủ thiếp đi vài giờ, bà tỉnh dậy, phát giác người bạn đi cùng và bà Thủy đều không còn trong phòng. Lúc này điện thoại, trang sức đeo trên người và 7 triệu đồng ($290) trong túi của bà đã biến mất.

Cả hai bà NTA và TTH được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy vào sáng 6 Tháng Chín.

Bà A. được ghi nhận nhập viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng bị sưng nề và tụ máu mí mắt hai bên. Còn bà H. bị tụ máu hai mí mắt, bầm tím, sưng nề má và hai mắt.

Hiện cả hai bà đang được chữa trị, theo dõi tại Khoa Tạo Hình Thẩm Mỹ của bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo VNExpress, Bộ Y Tế Việt Nam quy định người thực hiện thủ thuật chích “filler” phải là bác sĩ chuyên ngành da liễu, tạo hình thẩm mỹ và được đào tạo bài bản. Ngoài ra, cơ sở thực hiện thủ thuật này phải được cấp phép, bảo đảm nguyên tắc vô trùng khi chích, không sử dụng “filler” không rõ nguồn gốc và phẩm chất.

 

Một phụ nữ bị mù mắt vì chích “filler” nâng mũi tại spa. (Hình: Tuổi Trẻ)

 

Trước vụ nêu trên, một phụ nữ 26 tuổi bị áp xe ngực sau chích “filler” tăng vòng một tại một khách sạn ở Sài Gòn.

Hồi Tháng Sáu, một phụ nữ 27 tuổi thiệt mạng sau chích “filler” nâng ngực tại một khách sạn ở quận 10, Sài Gòn, nghi do sốc thuốc.

Ngoài ra, một số người bị mù mắt vĩnh viễn, tai biến không hồi phục sau chích “filler” tại những cơ sở thẩm mỹ “chui.” (N.H.K) [qd]

No comments: