Wednesday, September 27, 2023

SỰ HY SINH CỦA MẸ!!!

 

 


SỰ HY SINH CỦA MẸ!!!


Chuyện kể rằng có một thai phụ sống một mình ở miền quê hẻo lánh. 

Người dân xung quanh dường như đã không còn lạ với hình ảnh người phụ nữ trẻ mang bầu sống lặng lẽ nơi đây.


Vào một đêm mưa giông to, người phụ nữ trẻ đau bụng dữ dội. Cô biết mình sắp sinh con! Vì chỉ có một thân một mình, người phụ nữ trẻ chẳng còn cách nào khác ngoài việc tự đến bệnh viện một mình. Vì sống ở nơi quá xa bệnh viện, lại không có tiền, nên cô quyết định đi bộ đến viện..

 

Để đến được thành phố, người mẹ phải đi qua một cây cầu. Nhưng chỉ đi được nửa cầu người phụ nữ đã quỵ xuống vì bụng đau không thể đi được nữa. Trong đêm tối, người mẹ trẻ quyết định ôm bụng đi men xuống gầm cầu và sinh con giữa đêm lạnh.

 

Sáng hôm sau, bão tan và trời đã quang. Một người phụ nữ khác đang chạy ô tô qua chiếc cầu. Bỗng nhiên xe chết máy giữa đường. Cô gái tính xuống kiểm tra xe hỏng ở đâu thì nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của em bé vang lên. Vội vàng đi theo tiếng khóc, đến dưới gầm cầu, cô gái phát hiện đứa trẻ còn đỏ hỏn đang nằm trong lớp quần áo của mẹ. Còn người mẹ đã qua đời do quá lạnh, không có một mảnh áo nào che thân...

 

Cô gái thương xót cho đứa trẻ còn quá nhỏ đã mất mẹ nên đã mang em về nhà nuôi dưỡng. Mãi 10 năm sau, vào ngày sinh nhật của đứa trẻ, cô mới kể hết sự thật cho đứa bé nghe. Khác với dự đoán của cô, đứa trẻ không hề khóc mà rất bình tĩnh nói với cô rằng hãy đưa em đến thăm mộ mẹ.

 

Thật trùng hợp vì hôm ấy trời cũng đổ mưa lạnh như năm xưa, khi mà mẹ đứa trẻ vượt cạn một mình để cứu sống con mình. Khi đến khu nghĩa trang, cô đã dành không gian riêng cho đứa bé với mẹ của mình, nhưng mắt người phụ nữ vẫn luôn dõi theo em. Đứa bé đứng trước mộ của mẹ, trút bỏ dần dần những lớp quần áo trên người và đắp lên mộ của mẹ.

 

Quá sững sờ trước hành động của em, cô chạy vội về phía đứa bé. Thế nhưng gần đến nơi, cô giật mình thương xót khi nghe thấy em bé khóc nức nở:

“Mẹ ơi! Mẹ có lạnh không? Con chịu lạnh bây giờ có lạnh

giống mẹ khi xưa không .?”😔😔😔

 

P/s : Có thể nói, dù bạn có trưởng thành đến đâu hay đương đầu với biết bao khó khăn, bạn sẽ không gặp được ai sẵn sàng hi sinh cho mình vô điều kiện như chính cha mẹ mình. Vì con, mỗi bậc phụ huynh dù có phải chịu khổ, chịu đói rét cũng không bao giờ than thở một câu..

 

Nếu bạn thấy câu chuyện hay xin hãy like và cùng chia sẻ tới tất cả mọi người quanh bạn,để cuộc sống chúng ta thêm giá trị mỗi ngày... ☺️☺️😘😘

No comments: