Sunday, October 8, 2017

VĨNH BIỆT NGUYỄN NGỌC ĐIỂN (Phạm Đức Hiền)

 



Điển ơi,
Tao lu bu chuyện đại hội nên có nhờ Lê Chí Hân “triệu tập” 6 đứa tụi mình, gồm mày, tao, Lê Chí Hân, Nguyễn Cống Huy, Đặng Ngọc Bổng và  Hà Văn Nết sẽ chụp chung một tấm hình kỷ niệm buổi trùng phùng sau 50 năm xa cách.  Nhưng khi tìm mày, thì mọi người nói mày đã về rồi.
Về thì về, tụi mình vẫn có cơ hội gặp nhau: hoặc mày xuống San Jose, hoặc tao lên Virginia. nhưng mày thật tệ, bỏ ra đi không một lời từ biệt.

Sáng nay, ngồi nhâm nhi ly rượu, nước mắt tao chảy ra; không như lúc bố mẹ tao chết, tao cười, mừng cho ông bà được về “nước Chúa”.

Mày với tao 2 đạo giáo khác nhau, làm sao gặp lại nhau.

Nếu mày ở lại thêm một ngày nữa thì tụi mình có duyên gặp nhau, và tao sẽ đàn bản “Romance” cho mày và Hân cùng nghe.

Tao gọi cho Trần Trí ở Houston, hắn không tin, nói mày vừa tham dự Đại Hội Cựu Học Sinh Phú Yên….

Trí liên lạc với nhóm “Chính Trị Kinh Doanh” thì được xác nhận là mày đã ra đi.  Đây là email của Bùi Anh Thơ, tao chuyển để mày đọc:
2017-10-07 13:50 GMT-04:00 Bui Anh-Tho <anhtho00@yahoo.com>:
Thân chào các bạn,
Sáng nay được Ngô Thành báo tin Điển đã ra đi, tôi đã gọi điện thoại và được nói chuyện với Hạnh, vợ Điển. Thứ sáu tuần trước, ở Atlanta về, xuống phi trường cho đến khi về nhà, Điển liên tục nôn và ói. Mấy ngày sau thì  bụng bị trương lên, chân sưng. Giục mãi Điển không chịu đi Bác sĩ, cho đến hai hôm trước, Hạnh gọi emergency chở vào BV.  BS nói bị gan nhưng cả thận nữa và phải chữa thận trước. Chuyển đến nhà thương khác chuyên về thận. Không biết bắt đầu trị chưa nhưng Điển đã ra đi hôm qua. Hôm nay các con trai của Điển đang lo thủ tục tìm nhà quàn. Tôi có xin địa chỉ đễ gởi phúng điếu, nhưng vợ Điển nói không nhận điếu, nhưng sẽ nhận vòng hoa. Khi nào biết địa chỉ nhà quàn, tôi sẽ đặt vòng hoa của bạn bè K4, thương tiếc tiễn đưa Điển về cõi vĩnh hằng. Tháng trước, Điển có đưa vợ con đi chơi ở Orange County, có hẹn gặp K4 Nam Cali 1 bữa nhưng giờ chót, Điển báo tin không giữ hẹn được.
Bạn bè mình xấp xỉ 70 rồi. Mong chúc các bạn những ngày còn lại, tận hưởng, thanh thản từng giờ bên gia đình và bạn bè. Hẹn gặp các bạn ở VN và về thăm trường cũ tháng 12 này.

Cám ơn TrầnTrí (Houston Đồng môn CTKD), Lê Chí Hân (Virginia), Đỗ Kim Quy (San Diego) đã cung cấp những hình ảnh quý giá này. 
Phạm Đức Hiền


Anh Chị Nguyễn Ngọc Điển
Anh Điển và con trai tại Litlle Saigon, Nam Cali.
Anh chị Điển trước khu Phước Lộc Thọ.
s
Điển (áo đen) tại Đại Hội 7 CHSPY ở Atlanta.


Image may contain: 3 people, people smiling, people standing

Gặp nhau đây rồi chia tay Vĩnh viễn , vừa mới nhận được tin buồn về người anh Họ của Ngọc Tuyet Dang là anh Điển sau khi dự Đại Hội 7 về nhà thì bệnh Gan tái phát và đã qua đời 10/6/17 Virginia . Lúc ở VN anh học rất giỏi nên vào ở SG Sau đó qua Mỹ 1975 cùng gia đình và làm Địa ốc rất thành công , vì ở tiểu bang xa nên NTD chỉ gặp anh vỏn vẹn có 2 lần (Cali và Atlanta Trong Đại Hội 7 vì lúc đó còn nhỏ nên NTD khg biết nhiều về Anh) Có lẽ nay mai ban tổ chức sẽ cho biết rõ hơn.  Gđ em cầu chúc Anh sớm tiêu diêu nơi miền cực lạc!


No comments: