Monday, October 9, 2017

BỘ MẶT THỦ PHẠM VỤ THẢM SÁT Ở LAS VEGAS (H.G)

Bộ mặt thủ phạm vụ thảm sát ở Las Vegas



Thủ phạm Stephen Paddock. thảm sát Las VegasThủ phạm Stephen Paddock. (Hình: chụp lại từ đài CNN).
NEVADA (NV) – Stephen Paddock, kẻ nã đạn và tàn sát ít nhất 59 người trên đại lộ Las Vegas Strip là một kế toán viên đã về hưu, thích chơi bài poker, và ‘tố’ mỗi lần $100.
Đó là lời người anh trai của Stephen Paddock nói với cảnh sát trưởng thành phố Las Velgas và được CNN trích lời.
Ông Eric Paddock, người anh của thủ phạm, hiện cư ngụ tại Orlando, Florida, cũng nói với CNN rằng người cha quá cố của hai anh em này vốn là một kẻ cướp ngân hàng từng nằm trong danh sách 10 người bị FBI truy nã gắt gao nhất.
Giới hữu trách cho biết Stephen Paddock năm nay 64 tuổi, sống gần Las Vegas, có giấy phép lái máy bay và đã mua một số súng hợp pháp. Tuy nhiên, các nhà điều tra chưa xác định được động cơ khiến hung thủ giết người hàng loạt vào đêm Chủ Nhật.
Qua tiếp xúc với người anh, CNN phác họa một hình ảnh khá rõ nét về thủ phạm.
Stephen Paddock cư ngụ ở Mesquite, cách Las Vegas khoảng 80 dặm về hướng Đông Bắc. Mesquite là một thành phố có dân số 18,000 người, đa số là người hưu trí, với một vài sòng bài và những sân chơi golf.
Khi khám nhà Stephen Paddock hôm thứ Hai, cảnh sát Mesquite tìm thấy nhiều vũ khí và đạn dược, nhưng họ không tiết lộ nhiều chi tiết.
“Em tôi là người lắm tiền, đánh bài, đi cruise, và thích gì thì mua nấy.” Eric Paddock nói với CNN.
Vẫn theo Eric, thủ phạm Stephen Paddock cũng từng lập gia đình và hiện nay sống với bạn gái, không rõ hai người có con hay không. Lần cuối hai anh em liên lạc với nhau, Stephen gửi text cho Eric để hỏi thăm tin tức về mẹ, trong lúc bà này bị mất điện vì cơn bão Irma. Eric còn cho biết Stephen cũng nói chuyện điện thoại với mẹ cách đây khoảng một, hai tuần.
Eric cho biết gia đình vô cùng ngạc nhiên khi được tin lúc cảnh sát gọi điện thoại, và không ai hiểu động cơ nào đã khiến Stephen giết người. (H.G)

No comments: