Saturday, October 21, 2017

MỜI XƠI MÍT MÃ LAI

alt
Giống mít Malaysia siêu dài này có thể cho quả dài hơn 1m, mỗi quả có thể nặng trung bình từ 25 – 40kg, bên trong ít hạt và xơ, múi mít rất dài và dày, ăn giòn và rất thơm ngon.
Học ngay cách trồng cây lá bỏng hoa hồng xanh tuyệt đẹp đang được dân mạng “lùng sục”
Quả dại tầm bóp giá 700.000 đồng/kg khiến dân Việt xôn xao trồng thế nào?
Giống mít quả siêu dài nhập khẩu từ Malaysia đang được nhiều người săn lùng và tìm mua để trồng tại vườn bởi rất nhiều ưu điểm và phù hợp với nguồn đất cũng như khí hậu Việt Nam.
alt
Giống mít siêu dài Malaysia có thể cho quả “khủng” dài hơn 1m.
Đúng như tên gọi, giống mít siêu dài Malaysia này có thể cho quả dài hơn 1m, mỗi quả có thể nặng trung bình từ 25 – 40kg, phải có 2-3 người mới khiêng được một quả.
alt
alt
2-3 người mới có thể khiêng được một quả mít chín vì nó rất dài và nặng.
Đây là một giống mít mới với nhiều ưu điểm vượt trội và cho hiệu quả kinh tế rất cao. Cây con sau khi trồng sau 2 – 3 năm đã có thể cho sai quả, mỗi cây có thể cho hơn 200kg trái mỗi năm.
alt
Quả mít khi còn non.
alt
Theo chia sẻ của các nhà vườn, cây con sau khi trồng sau 2 – 3 năm đã có thể cho sai quả.
alt
Không chỉ vậy, một trong những lý do khiến loại mít này được các nhà vườn và nhiều người săn lùng là chất lượng múi mít cũng tỷ lệ thuận với kích thước quả. Quả mít khi chín có màu vàng ươm rất đẹp, ít hạt và xơ, múi mít rất dài và dày, ăn giòn và rất thơm ngon, nên được nhiều người ưa thích và săn lùng tìm trồng.
alt
Quả mít khi chín.
alt
Bên trong vàng ươm rất đẹp, ít hạt và xơ, múi mít rất dài và dày, ăn giòn và rất thơm ngon.
Mít siêu dài Malaysia là loại cây khá dễ trồng. Bạn có thể tham khảo cách trồng từ cây giống (cây giống có thể tìm mua tại một số cửa hàng giống cây trồng) có sẵn như sau:
– Chuẩn bị hố trồng có đường kính miệng 0,8m, đường kính đáy hố 0,6m và sâu từ 0,6 – 0,7m. Phần đất mặt hố trồng (từ 0,3-0,4m) cần trộn với phân chuồng đã hoai, trước khi trồng nên bón lót thêm phân hữu cơ vi sinh.
alt
– Cự ly trồng hàng cách hàng và cây cách cây đều 4m, trồng xen kẽ thành hình tam giác.
– Từ 7-10 ngày sau khi trồng nên bón thúc phân urê và phân lân cho mỗi gốc mít; khi bón phân nên lưu ý rào rãnh cách gốc mít 10-15cm, sâu 4-5cm, rắc hỗn hợp urê và lân xuống đáy rãnh và lấp đất lại. Phải tưới đậm nước sau khi bón phân để đủ hòa tan phân cho cây hấp thụ, 3-4 ngày sau phải tưới đậm lại một lần nữa; đậy gốc mít bằng rơm hoặc cỏ khô.
alt
– Từ 10-15 ngày sau khi trồng nên bón thuốc dưỡng rễ cho cây.
Chúc các bạn thành công và thu hoạch được những quả mít siêu dài “cả xóm ăn no”!

Theo Khám phá

No comments: