Tuesday, October 17, 2017

RIP: CHA VŨ VĂN TỰ CHƯƠNG (Cựu Hiệu Trưởng trường Đặng Đức Tuấn, Tuy Hòa, PY)




Cha yêu quý,
Nhận được tin cha ra đi con đã khóc thật nhiều, dù con biết một ngày cha sẽ về với Chúa,
Nhưng sao con vẫn buồn như đã đánh mất đi những gì quý nhất trong đời.

Làm sao con quên được những kỷ niệm ngày xưa nơi trường Đặng Đức Tuấn, là nơi con “khét tiếng” là học sinh ngỗ nghịch nhất trường, nhưng cha cũng vẫn không nỡ phạt con, chỉ cảnh cáo và khuyên lơn: “Con xem bạn bè con đều dịu dàng, khéo léo…; con phải học để thành người tốt sau này…” Cha thương con như một đứa con nhỏ cần chú ý, cần sự hướng dẫn của cha.

Rồi con khôn lớn rời quê hương đến Mỹ, cha cũng đã liên lạc gởi gấm con cho những người cha quen biết.

Cách đây 10 năm, cha đã đến Mỹ thăm gia đình con, con rất vui mừng được đón tiếp Cha tại nhà con trong 3 tháng, với những kỷ niệm thật thân thương….Con cũng được dịp đưa cha cùng chú Phương đi chơi nhiều chỗ,  Hai cháu Cường và Hói nghỉ hè cũng đi với cha thăm viếng bạn của cha…

Năm sau cha lại sang thăm gia đình con và gia đình chú Phương, nhưng trời vào thu hơi lạnh, cha chỉ ở được 1 tháng và lại quay về VN, nhìn lúc ấy cha gầy và yếu lắm, ai cũng lo cho cha thật nhiều.  

Rồi chú Phương lại ra đi trước cha, con hay gọi phone về để nghe tiếng cha nói nhưng thật yếu ớt và đôi khi không nghe rõ, con rất buồn nhưng không có cơ hội nào để về thăm cha.

Dù có nói ngàn lời thương nhớ cha cũng ra đi về với Chúa, như ý cha muốn là chúng con không khóc, con phải vui vì cha đã lên thiên đàng, nơi đầy tình thương yêu, đầy những nụ cười hạnh phúc, Chúa sẽ dang vòng tay đón cha về với Ngài, xin cha cầu nguyện cho chúng con cuộc sống còn lại nơi dương thế sẽ là người tốt, gương mẫu, sống đạo đức, biết mến Chúa yêu người… Một ngày không xa cha con mình lại gặp lại nhau nơi Thiên đàng cha nhé.

Mới đây, khi Thầy Cô Lê Văn Nhạc đến nhà con chơi cùng với anh Phạm Đức Hiền, chị Hồng Hải và chị Kim Duyên, chúng con cũng có nhắc đến những kỷ niệm về Cha, không ngờ chỉ vài ngày sau được tin Cha đã từ giã cõi đời này để về với Chúa.

Tuy buồn, nhưng con cũng cảm thấy nhẹ nhàng, vì được biết trong những ngày cuối cùng của cuộc đời, sức khỏe của Cha không được khả quan; việc Cha ra đi, âu cũng là ý Chúa.

Cầu chúc cha được yên nghỉ trong cánh tay yêu thương của Đấng Toàn Năng.

Vĩnh biệt cha yêu,
Con Thukỳ.








HÌNH CHA VŨ VĂN TỰ CHƯƠNG KHI ĐẾN BOSTON THĂM GĐ THUKỲ. (BOSTON GARDEN)


No comments: