Monday, October 16, 2017

PHỤ TÁ BS. VIỆT ĐỐI DIỆN 140 NĂM TÙ (SBTN)

Phụ tá bác sĩ gốc Việt đối diện 140 năm tù vì kê toa làm chết 4 người nghiện

Một phụ tá bác sĩ gốc Việt làm việc tại một phòng mạch ở thành phố Fountain Valley, miền Nam California, vừa bị một tòa án liên bang khép tội buôn bán ma túy, vì kê toa cho bệnh nhân mua thuốc gây nghiện không với mục đích y khoa, làm chết 4 người do sử dụng thuốc quá liều.
Phụ tá bác sĩ gốc Việt đối diện 140 năm tù vì kê toa làm chết 4 người nghiện


Nhật báo Orange County Register đưa tin, một bồi thẩm đoàn liên bang hôm Thứ Hai nhận thấy bà Kaitlyn Phương Nguyễn, 32 tuổi, có tội phân phát bất hợp pháp các thuốc oxycodone, methadone và alprazolam hồi năm 2012. Trong phiên tòa, bồi thẩm đoàn đã nghe bằng chứng là có bốn người đã chết vì dùng thuốc quá liều sau khi nhận toa thuốc của bà Kaitlyn.
Vị bác sĩ điều hành phòng mạch này là ông Victor Boon Huat Siew, 66 tuổi, ở Laguna Beach, đã bị tuyên bản án gần 6 năm tù hồi tuần trước. Theo các công tố viên, Bác sĩ Siew đã nhận tội đối với hai tội danh phân phát bất hợp pháp chất kiểm soát. Các công tố viên nói rằng, bác sĩ này và người phụ tá của mình đã kê toa dù bệnh nhân không có nhu cầu y khoa, và dù nhiều bệnh nhân bị ghi trong hồ sơ là người lạm dụng thuốc. Phòng mạch này đã kê toa để đổi lấy tiền mặt và những khoản chi trả bảo hiểm.
Các công tố viên nói bà Kaitlyn đã chỉ khám sơ sài cho các bệnh nhân rồi kê toa cho họ mua những thứ thuốc gây nghiện. Bà sẽ đối diện với tối đa 140 năm tù trong phiên tòa tuyên án vào tháng 1 năm tới.

Theo SBTN

No comments: