Tuesday, October 24, 2017

CỰU NGƯỜI MẪU VN BỊ QUẪY NHIỄU TÌNH DỤC (KH.L)



Cựu người mẫu Vũ Thu Phương. (Hình:FB:Vũ Thu Phương)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau hàng loạt lùm sùm về hành động sách nhiễu tình dục qua nhiều thập niên của “đại gia” Harvey Weinstein, mới đây cựu người mẫu Vũ Thu Phương vừa chia sẻ trên trang Facebook cá nhân rằng, cô từng bị “đại gia” này quấy rối tình dục vào năm 2008.
Hôm 13 Tháng Mười, cô kể về trường hợp của mình trên Facebook, rằng cô cũng là một nạn nhân của “đại gia” Harvey Weinstein – chủ hãng The Weinstein Company, nhưng không lên tiếng về sự việc trong suốt chín năm qua.
Theo cô kể lại, cô từng được mời tham gia một bộ phim vào năm 2008. Sau vòng thử vai, cô được đảm nhận một vai phụ cho bộ phim “Shanghai” (Thượng Hải), có sự góp mặt của Củng Lợi và John Cusack, do hãng phim của ông Harvey Weinstein phát hành. Tuy nhiên, vai diễn bị rút gọn và cô chỉ xuất hiện trong hai giây. Cô cũng bày tỏ sự thất vọng và dự định trở về nước sau lễ ra mắt phim tại Los Angeles.
Tuy nhiên, cô quyết định ở lại và tham gia một số lễ ra mắt khác, vì ông Harvey Weinstein hứa giúp đỡ cô “thăng tiến” trên con đường diễn viên.
Vào tối một ngày, phụ tá của Harvey Weinstein gọi cô đến phòng khách sạn của ông để họp vì “sáng hôm sau Weinstein phải đi Anh nên cần tranh thủ họp đêm.”
Cô viết: “Mọi thứ sa sầm lại khi tôi thấy ngài Harvey Weinstein chỉ quấn một chiếc khăn tắm ngang hông đang đứng cười nhìn tôi. Trong khi tôi còn đang nóng bừng bối rối, ông hỏi: Cô sẵn sàng để bước vào Hollywood?”
Cô nhớ lại: “Tôi còn chưa kịp trả lời bởi miệng còn đang cảm thấy đắng nghét thì ông nói tiếp: Cô có sẵn sàng đóng một vài cảnh nóng không? Phim mới sẽ có một ít cảnh nóng đó, và tôi nghĩ tôi cần dạy cô một chút, yên tâm đi, bất cứ ai, dù ngôi sao hạng A hay C, và rất nhiều người khác cũng đều từng trải qua chuyện này, hãy coi như đây là kinh nghiệm cần có để cô có chỗ dựa vững chắc hơn sau này. Không trải qua những chuyện này cô sẽ rất khó thành danh.”
“Thực sự lúc này ông ấy có hiếp hay giết tôi liệu có ai biết và can thiệp hay không? Cảm giác thực sự vô cùng kinh khủng, đầu tôi căng ra, tôi cảm giác các dây thần kinh có thể đứt ra ngay lập tức,” cô kể tiếp.
May thay, ông Harvey Weinstein không ép buộc cô và nói: “Tôi không ép, cô có thể về phòng và cứ suy nghĩ, chúng ta có thể ký hợp đồng phim tiếp theo tại London.”
Sau đó, cô quyết định bay về Việt Nam ngay trong đêm đó.
Trong bài chia sẻ, cô cũng cho biết cô tha thứ cho Harvey Weinstein vì hành động của ông. Nhưng cho rằng, ông Harvey Weinstein nên bị trừng phạt một cách nào đó vì thường xuyên quấy rối tình dục người khác.
“Với những kết quả điều tra thu nhận thì tôi nghĩ ông Weinstein nên bị trừng phạt bởi hành vi coi thường nhân phẩm và giá trị người phụ nữ. Có bao nhiêu người bị hại phải sống trong ám ảnh, khổ sở hơn tôi trong suốt chín năm qua. Tôi cũng kêu gọi những phụ nữ bị chà đạp hãy mạnh dạn nói lên tiếng nói và câu chuyện của mình để cảnh tỉnh những người khác,” cô viết.
Theo báo điện tử Zing, Vũ Thu Phương sinh năm 1985, là người mẫu và diễn viên điện ảnh. Cô từng là đại diện của hãng phim The Weinstein Company tại Việt Nam. Từng là người mẫu thành công trong làng thời trang Việt, cô lấn sân phim ảnh và đóng một số phim như Võ Lâm Truyền Kỳ (2007), Chuyện Tình Công Ty Quảng Cáo (2008), Cô Nàng Bất Đắc Dĩ (2009), Thượng Hải (2010), Giao Lộ Định Mệnh – Inferno (2010), Hoàng Tử Ăn Mày (2011), Khát Vọng Thượng Lưu (2011)… Hiện cô là chủ một số thương hiệu thời trang và kinh doanh ẩm thực tại Sài Gòn.
Harvey Weinstein, giám đốc hãng phim The Weinstein Company. (Hình: Getty Images)
Riêng phim “Thượng Hải” được quay năm 2008, ra mắt tại Trung Quốc năm 2010 nhưng bị hoãn ra mắt tại đến tận năm 2015. Phim thuộc hãng The Weinstein Company, do Harvey Weinstein làm giám đốc sản xuất, có sự góp mặt của các ngôi sao Củng Lợi, John Cusack, Châu Nhuận Phát.
Phía Việt Nam có Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương tham gia đóng hai vai nhưng chỉ “lướt qua màn hình trong hai giây.” Năm 2010, thông tin này gây xôn xao dư luận vì trước đó, hai nữ diễn viên đã quảng bá việc đóng Thượng Hải khá rầm rộ.
Nói với báo điện tử Zing vì sao tới lúc này cô mới kể lại việc bị ông Harvey Weinstein quấy rối tình dục, Vũ Thu Phương cho biết: “Harvey Weinstein là một ông lớn của Hollywood. Ông không thích ép buộc ai và có đủ sự kiên nhẫn. Với lòng tự cao của mình, ông ấy muốn tôi chủ động. Hơn nữa, người Mỹ rất sợ cáo buộc hiếp dâm hay lạm dụng. Ông vẫn phải chừa một chỗ để bảo vệ bản thân, vì xung quanh tôi còn có cả một tập thể, ê-kíp.”
“Thời điểm đó, những ngôi sao lớn của Hollywood còn phải im lặng huống chi là tôi. Hơn nữa cũng có nhiều lý do khác. Nếu tôi nói ra ảnh hưởng đến quá nhiều người. Nó là một thực tại đang diễn ra và vấn đề chỉ là tôi có chấp nhận đi cùng hay không. Tôi đã sống một quãng thời gian dài với tâm trạng khó chịu, muốn nói mà không được. Lúc đó, bên cạnh sự thất vọng, trong tôi vẫn có sự tôn trọng dành cho ông Harvey Weinstein,” cô nói.
Nói về việc trước ý kiến cho rằng cựu người mẫu mượn câu chuyện này để đánh bóng tên tuổi, cô nói: “Từ lâu, tôi không quá quan tâm ai nói gì về mình. Tôi chỉ quan tâm mình làm gì được cho giá trị bản thân. Tôi đã từ bỏ showbiz, chọn con đường đi khác. Không có lý do gì để tôi phải níu kéo, tìm sự quan tâm của báo chí, truyền thông. Ai hiểu cho mình thì mình cảm ơn.”

“Tôi muốn nhắn nhủ những cô gái đang ôm giấc mộng giống tôi cách đây chín năm, một cô gái 23 tuổi ôm giấc mơ đến với Hollywood, cho dù có chuyện gì xảy ra cũng phải sống đàng hoàng. Đừng bao giờ thôi cố gắng để tìm giá trị bản thân. Dù Shanghai, Weinstein hay nhiều thứ khác đã đi qua cuộc đời tôi, tôi vẫn cảm ơn những điều đó dù phải trả giá như thế nào. Vì tất cả đã làm nên tôi của ngày hôm nay,” cô khẳng định. (Kh.L.)

No comments: