Saturday, July 16, 2022

CÔNG BỐ NGUYÊN NHÂN CÁI CHẾT CỦA BÀ IVANA TRUMP (HƯỚNG DƯƠNG -THEO PEOPLE)

 

Công bố nguyên nhân cái chết của bà Ivana Trump.

Hướng Dương 

 

Văn phòng Giám định Y khoa New York kết luận bà Ivana, vợ đầu của cựu Tổng thống Donald Trump, qua đời vì chấn thương do va đập sau cú ngã cầu thang tại nhà riêng.

Trong báo cáo về nguyên nhân tử vong chiều 15/7, Văn phòng Giám định Y khoa thành phố New York (OCME) ghi rõ bà Ivana qua đời do bị tác động mạnh lên thân trên. Cú ngã cầu thang của bà là do tai nạn.

"Sau khi đã công bố kết luận này, chúng tôi sẽ không đưa ra bình luận nào khác nữa về cuộc điều tra", phát ngôn viên Văn phòng Giám định Y khoa cho biết.

Bà Ivana Trump được tìm thấy không phản ứng và chỉ có một mình dưới chân cầu thang trong căn hộ ở khu vực thượng lưu Upper East Side hôm 14/7. Cảnh sát xác nhận bà tử vong khi được gọi tới hiện trường.

Các báo cáo về chất độc và chi tiết về những gì có thể xảy ra trước cú ngã chưa được tiết lộ.

 

© Được Ngoi sao cung cấp Công bố nguyên nhân cái chết của bà Ivana Trump

Bà Ivana, vợ đầu của cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Adriane Olivera Lacroix

Giuliano Zuliani, chủ một nhà hàng trong thành phố mà bà Ivana thường lui tới, nói với People rằng bà trông không được khỏe khi cùng một người bạn đến dùng bữa cách đây hai tuần.

"Tình trạng của bà ấy khá tồi tệ. Bà không ăn tại chỗ mà mang về nhà", Zuliani nói, lưu ý rằng bà Ivana lúc đó vẫn cư xử rất lịch sự.

Theo người bạn thân Nikki Haskell, trước khi đột ngột qua đời, bà Ivana đã lên kế hoạch đi nghỉ hè.

"Bà ấy dự định đến St. Tropez (Pháp) ngày mai. Đây sẽ là chuyến đi xa đầu tiên của bà từ sau đại dịch. Bà ấy rất sợ nhiễm virus", Haskell nói về cái chết của bạn thân. "Bà ấy là bạn thân của tôi. Tôi quen Ivana vào đêm bà ấy gặp ông Donald Trump... Tôi không thể mô tả hết bà ấy là người tuyệt vời và truyền cảm hứng đến thế nào".

 

Cựu Tổng thống Donald Trump là người đầu tiên thông báo về cái chết của vợ cũ trên mạng xã hội Truth Social, trong đó ông gọi bà Ivana là "người phụ nữ tuyệt vời, xinh đẹp, đã có một cuộc đời truyền cảm hứng".

"Niềm tự hào và niềm vui của bà ấy là ba con Donald Jr., Ivanka và Eric. Bà ấy rất tự hào về các con, cũng như tất cả chúng tôi đều rất tự hào về bà ấy. Hãy yên nghỉ nhé, Ivana!", thông báo ghi rõ.

 

Ivanka, con gái duy nhất của bà, cũng đăng những bức ảnh gia đình lên Instagram để tưởng nhớ mẹ. "Tôi đau lòng bởi sự ra đi của mẹ. Mẹ là một người phụ nữ tuyệt vời, quyến rũ, đầy đam mê và vui tính. Bà là tấm gương cho sức mạnh, sự bền bỉ và quyết tâm trong mọi hành động. Bà đã sống hết mình, không bao giờ từ bỏ cơ hội được cười và khiêu vũ. Tôi sẽ mãi nhớ mẹ và luôn khắc ghi hình ảnh bà trong trái tim", Ivanka viết, kèm biểu tượng hình trái tim.

 

Con trai út của bà, Eric Trump, cũng bày tỏ tình cảm với mẹ sau khi hay tin bà đột ngột qua đời. "Mẹ chúng tôi là một phụ nữ tuyệt vời - là động lực trong kinh doanh, là vận động viên đẳng cấp thế giới, là vẻ đẹp rạng rỡ và là người mẹ, người bạn chu đáo. Bà đã dạy các con mình về sự gan góc và cứng rắn, lòng trắc ẩn và lòng quyết tâm. Bà sẽ luôn được ba đứa con và 10 đứa cháu của mình ghi nhớ", Eric viết.

 

Bà Ivana kết hôn với cựu Tổng thống Donald Trump năm 1977 và có ba con chung , gồm Donald Jr., Ivanka và Eric. Sau khi ly hôn ông năm 1992, bà kết hôn thêm hai lần những không sinh thêm con.

 

Hướng Dương (Theo People)

 

No comments: