Friday, July 22, 2022

XE CHỞ ĐÁ QUÝ VÀ TRANG SỨC CẢ TRĂM TRIỆU ĐÔ BỊ CƯỚP Ở NAM CALIFORNIA (V. GIANG)

 

Xe chở đá quý và trang sức cả trăm triệu đô bị cướp ở Nam California

July 18, 2022

 

LOS ANGELES, California (NV) — Nhà chức trách vào hôm Chủ Nhật, ngày 17 Tháng Bảy, cho biết số đá quý và đồ trang sức trị giá có thể lên tới cả trăm triệu đô la đã bị lấy mất trong một vụ cướp xe tải bọc thép ở vùng Nam California, theo AP.

Bà Dana Callahan, phát ngôn viên của công ty an ninh Brink, cho hay chiếc xe tải bị cướp vào sáng sớm ngày 11 Tháng Bảy, gần Los Angeles.

 

Một xe bọc thép Brink tại phi trường Brussels, Bỉ. (Hình minh họa: Virginie Lefour/AFP via Getty Images)

 

Chiếc xe tải bọc thép của công ty Brink đang trên đường đến một cuộc triển lãm đồ trang sức ở thành phố Passadena vào sáng sớm 11 Tháng Bảy thì bị cướp ở thị trấn Frazier Park trong vùng núi non và sau đó bị bỏ bên đường, theo giới hữu trách.

Theo bà Brandy Swanson, một giới chức thuộc công ty tổ chức cuộc triển lãm International Gem and Jewelry Show ở San Mateo, thành phố nằm về phía Nam San Francisco, thì số đá quý và đồ trang sức này được chất lên xe của công ty ‘bảo tiêu’ Brink hôm 10 Tháng Bảy, để chở đến cuộc triển lãm khác tại Pasadena Convention Center, phía Đông Bắc Los Angeles.

Bà Swanson cho hay khoảng 25-30 túi đã bị lấy cắp và không rõ tổng trị giá của số đá quý và trang sức này. 18 nạn nhân đã báo cáo thiệt hại hơn $100 triệu. Trong khi đó, bà Callahan nhận định con số dưới mức $10 triệu, đó là tính theo trị giá được bảo hiểm.

 

“Theo thông tin mà khách hàng cung cấp cho chúng tôi trước khi họ chuyển hàng, tổng giá trị của những món hàng bị mất nằm dưới $10 triệu. Chúng tôi đang làm việc với cơ quan công lực và sẽ hoàn trả đầy đủ cho khách hàng giá trị tài sản bị đánh cắp, đúng với các điều khoản trong hợp đồng của chúng tôi,” Brinks tuyên bố.

 

Bà Laura Eimiller, phát ngôn viên của Cơ Quan Điều Tra Liên Bang ở Los Angeles, cho hay vụ cướp diễn ra ở gần thành phố Lancaster phía Bắc Los Angeles. Cơ quan đang phối hợp với chính quyền địa phương, song hiện chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Theo bà Swanson cho biết những người bán hàng tham dự nhiều buổi triển lãm và bán đồ trang sức thường không có đủ khả năng trả đủ tiền bảo hiểm cho các mặt hàng của họ nên thường hay khai dưới trị giá bảo đảm cho các mặt hàng của họ.

“Đây chính là điểm khác biệt. Một số người thậm chí mất toàn bộ kế sinh nhai,” bà nói.

Công ty International Gem and Jewelry tổ chức khoảng 45 buổi triển lãm trên toàn quốc mỗi năm. (V.Giang) 

No comments: