Friday, July 15, 2022

VỢ CŨ CỦA CỰU TỔNG THỐNG TRUMP QUA ĐỜI (NAM SƠN - THEO CNBC)

 

Vợ cũ TT. Trump qua đời

 

Gia đình Trump năm 1986, ông Donald Trump cùng có ba người con với người vợ đầu tiên Ivana, Donald Jr., Ivanka và Eric. Ảnh: Abc News

 

Bà Ivana Trump, 73 tuổi, vợ đầu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, qua đời tại nhà riêng ở New York hôm 14/7.

 

"Tôi rất buồn khi thông báo cho tất cả những người yêu mến cô ấy rằng Ivana Trump qua đời tại nhà riêng ở thành phố New York", cựu Tổng thống Trump cho biết trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội Truth Social .

 

 "Niềm tự hào và niềm vui của bà ấy là ba con Donald Jr., Ivanka và Eric. Bà ấy rất tự hào về các con, cũng như tất cả chúng tôi đều rất tự hào về bà ấy. Hãy yên nghỉ nhé, Ivana!".

Ông Trump không nêu nguyên nhân cái chết của vợ cũ. Khi Eric Trump bước ra khỏi căn hộ của mẹ mình chiều 14/7, con trai thứ hai của Ivana và ông Trump nói với các phóng viên: "Hôm nay là một ngày rất buồn".

 

Bà Ivana Trump, vợ đầu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, tại cuộc họp báo ở New York năm 2018. Ảnh: Reuters.

Các nhân viên y tế Manhattan nhận được cuộc gọi từ nhà bà Ivana vào khoảng 12h40 ngày 14/7. CNBC dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết bà Ivana Trump được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh và không phản ứng ở phía dưới cầu thang trong căn hộ của bà ở khu thượng lưu Upper East Side. Cảnh sát đang điều tra xem liệu bà có bị ngã cầu thang hay không và nếu có, liệu cú ngã có góp phần dẫn đến cái chết của bà hay không. Cảnh sát cho biết sẽ tiến hành giám định y tế xác định nguyên nhân cái chết của bà.

Bà Ivana là một cựu người mẫu sinh ra ở Tiệp Khắc (hiện là Cộng hoà Czech và Cộng hòa Slovakia). Bà kết hôn với ông Donald Trump, khi đó là một doanh nhân bất động sản năm 1977. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài 15 năm và có ba con: Donald Trump Jr. (44 tuổi), Ivanka Trump (40 tuổi) và Eric Trump (38 tuổi).


Trong một tuyên bố chung của gia đình, các con ông Trump ca ngợi mẹ là "một người phụ nữ đáng kinh ngạc, một tài năng trong kinh doanh, một vận động viên đẳng cấp thế giới, một vẻ đẹp rạng rỡ, một người mẹ và người bạn chu đáo. Mẹ đã dạy các con của mình về sự gan góc và cứng rắn, lòng trắc ẩn và lòng quyết tâm. Chúng con và 10 đứa cháu của mẹ sẽ rất nhớ mẹ". Thời thơ ấu, bà Ivana là vận động viên trượt tuyết nổi tiếng ở Đông Âu.

Trong suốt cuộc hôn nhân với ông Trump, bà Ivana thu hút sự chú ý của giới truyền thông ngang chồng. Họ là một trong những cặp vợ chồng nổi tiếng nhất New York với lối sống xa hoa, hào nhoáng. Quyền lực và sự nổi tiếng của họ ngày càng lớn khi hoạt động kinh doanh bất động sản của ông Trump phát triển mạnh và bà Ivana đảm nhận nhiều vai trò quan trọng trong doanh nghiệp[t1] .

 

 

Bà Ivana Trump duy trì sự nghiệp thành công sau khi ly hôn ông Trump năm 1992. Bà điều hành một số dự án kinh doanh của riêng mình, bao gồm một dòng mỹ phẩm, viết nhiều cuốn sách và là tác giả của nhiều chuyên mục tư vấn.

Ivana Trump đã kết hôn tổng cộng 4 lần và chia tay người chồng cuối, Rossano Rubicondi - một diễn viên người Italy, năm 2008. Bà cho biết nguyên nhân ly hôn với chồng trẻ ngoài 20 tuổi là do hai người muốn sống ở các thành phố khác nhau.

 

Sơn Nam (Theo CNBC)


 [t1]

No comments: