Monday, July 11, 2022

PHU NHÂN CỰU THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN ABE TỪNG CHỊU ÁP LỰC VÌ KHÔNG CÓ CON.

 

Phu nhân cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe từng chịu áp lực vì không có con

Sau khi nghe tin cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn, phu nhân Akie Abe đã đến bệnh viện nơi ông đang được cấp cứu.

Sự kiện: Tin tức Nhật Bản

 

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo trong một buổi hoà nhạc. (Ảnh: WSJ)

Vốn là một phát thanh viên, bà Akie Abe kết hôn với ông Abe Shinzo từ năm 1987 và hai người không có con. Dù ông Abe luôn khuyến khích người dân ở quốc gia có dân số già hoá sinh thêm con, nhưng vợ chồng ông không có người con nào.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Bungei Shunju, bà Akie Abe đã kể về chuyện phải chịu áp lực sinh con như thế nào khi làm vợ của một chính trị gia. “Tất nhiên, là vợ của một chính trị gia, tôi phải chịu áp lực lớn, kể cả từ các cử tri ủng hộ ông ấy”, bà nói.

Bà cho biết, trong giai đoạn đầu, bà đã điều trị vô sinh nhưng không thành công. Thời gian qua đi, việc mang thai đối với bà càng khó khăn do tuổi tác, và mọi người cũng không còn bảo bà cố gắng nữa.

 

Bà Akie Abe đến bệnh viện nơi ông Abe Shinzo đang được cấp cứu ngày 8/7. (Ảnh: Kyodo)

Bà cho biết chồng bà đã gợi ý chuyện nhận con nuôi, nhưng bà từ chối vì không tự tin “có thể nuôi dạy con nuôi đúng cách”.

Người Nhật Bản hiếm khi nhận nuôi con bên ngoài, và việc nhận nuôi con thường chỉ thực hiện trong họ hàng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, bà Akie Abe cho biết bà chấp nhận hai vợ chồng sẽ không có con.

“Tôi nghĩ tất cả đều là số phận và tôi phải chấp nhận, thực tế là tôi kết hôn với một chính trị gia, rằng ông ấy trở thành thủ tướng và chúng tôi không được ban phúc để có con”, bà nói.

No comments: