Thursday, July 21, 2022

TRỰC THĂNG RƠI, VỢ CHỒNG THƯƠNG GIA NGA VÀ PHI CÔNG BỊ GẤU ĂN THỊT (TH. LONG)

 

Trực thăng rơi, vợ chồng thương gia Nga và phi công bị gấu ăn thịt

July 20, 2022

 

KAMCHATKA, Nga (NV) – Đôi vợ chồng thương gia Nga giàu có cùng phi công bị gấu vồ và ăn thịt sau khi trực thăng chở họ rơi ở vùng hẻo lánh của nước này, theo Newsweek hôm Thứ Ba, 19 Tháng Bảy.

Chiếc trực thăng này lúc đó do vận động viên nổi tiếng của Nga là Igor Malinovsky lái, chở vợ chồng ông Sergey Kolesnyak và bà Zoya Kaygorodova.

Hiện chưa rõ ba người này thiệt mạng trước hay sau khi bị gấu vồ. (Hình minh họa: John Thomas/Unsplash)

Hôm Thứ Bảy tuần trước, chiếc trực thăng mất liên lạc do thời tiết xấu, theo Euro Weekly News. Ngày hôm sau, nhóm cứu hộ tìm thấy xác chiếc trực thăng này ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Ba giờ sau, họ tìm thấy thi thể ba người này gần đèo Semyachkov, cách núi lửa Uzon chỉ vài dặm, theo Bộ Tình Trạng Khẩn Cấp Nga.

Giới chức tin rằng thi thể ba người này bị gấu hoang ở vùng đó lôi đi và ăn thịt, đài NTV đưa tin.

Trực thăng chở họ bốc cháy khi rơi xuống, tin tức cho hay.

Vợ chồng thương gia này đang du lịch bán đảo Kamchatka lúc đó. Hiện chưa rõ họ và phi công thiệt mạng trước hay sau khi bị gấu vồ. Nếu không bị khiêu khích hay đe dọa, gấu hiếm khi tấn công người.

Nhóm cứu hộ lưu ý thời tiết khu vực này lúc đó không tốt để bay, theo Euro News Weekly. Mây bay thấp, nghĩa là có thể không nhìn được xa.

Giới chức Nga bắt đầu điều tra hình sự vụ trực thăng này rơi cũng như cái chết của ba người này, theo đài NTV.

Rộng bằng tiểu bang California, Kamchatka hiện có khoảng 10,000 đến 14,000 con gấu nâu, là một trong những vùng có nhiều gấu nâu sinh sống nhất thế giới. (Th.Long)

No comments: