Monday, July 11, 2022

NHỮNG CHIA SẺ VỀ CHỒNG CỦA PHU NHÂN CỰU THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN ABE SHINZO (NHƯ QUỲNH)

 

Những chia sẻ về chồng của phu nhân cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Sự kiện: Toàn cảnh vụ cựu Thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị bắn

180


Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã qua đời ở tuổi 67 nhưng những điều đẹp đẽ về ông trong mắt phu nhân Akie Abe vẫn còn mãi.

Sau khi bị bắn tại Nara, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo được trực thăng đưa đến bệnh viện Đại học Y Nara để cấp cứu. Theo thông tin từ buổi họp báo, ban đầu đội ngũ bác sĩ cấp cứu cho ông bao gồm 10 chuyên gia nhưng sau đó con số này tăng lên gấp đôi nhưng ông vẫn không thể qua khỏi.

 

Cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị bắn tại Nara. Ảnh: Reuters

Theo đài truyền hình Nhật Bản NHK, phu nhân của cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã di chuyển bằng tàu hoả đến bệnh viện Đại học Y Nara ngay sau khi nghe tin.

Ông Shinzo Abe kết hôn vào năm 1987 với bà Akie Matsuzaki - con gái của cựu Chủ tịch Morinaga & Co, một trong những công ty bánh kẹo lớn nhất Nhật Bản.

Bà Akie Abe sinh ra trong một gia đình có điều kiện và từng học tại trường tư thục dành cho nữ sinh ở Shirokane. Trước khi kết hôn với cựu Thủ tướng Abe Shinzo, bà làm việc cho một công ty quảng cáo và sau đó làm DJ cho đài phát thanh với biệt danh ‘Akky’.

Trên cương vị Đệ nhất phu nhân Nhật Bản, bà Akie Abe được đánh giá là người viết lại nguyên tắc với cái tên "đảng đối lập trong nước" vì những quan điểm thẳng thắn.

Trong mối quan hệ với chồng, cả hai người  luôn gắn liền với những hình ảnh nắm tay nhau trước công chúng.

Trang Facebook của phu nhân Akie Abe có 130.000 người theo dõi và luôn được cập nhật thường xuyên bởi nhiều sự kiện mà hai người cùng tham dự.

 

Vợ chồng cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. Ảnh: AP

Bà từng chia sẻ trên The Japan Times “lần đầu tiên chúng tôi ra ngoài ăn tối và tôi thấy Shinzo thật sự hài hước”.

“Ông ấy hơn tôi 8 tuổi, ấn tượng đầu tiên của tôi đó là một người đàn ông chín chắn và có kiến thức sâu rộng”.

 

Như Quỳnh

No comments: