Monday, October 16, 2023

Á KHÔI ÁO DÀI BỊ GIẾT, CHẶT XÁC BỎ TRÊN SÔNG HỒNG, VÌ MÓN NỢ HƠN $2,000 (TR.N)

 

Á Khôi Áo Dài bị giết, chặt xác bỏ trên sông Hồng, vì ‘món nợ’ hơn $2,000

October 16, 2023

 


HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Chiều 16 Tháng Mười, trong buổi họp báo, Công An Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can Tạ Duy Khanh, 38 tuổi, quê ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, về tội “giết người.”

Bị can Khanh là hung thủ sát hại cô Hồ Yến Nhi, 17 tuổi, á khôi cuộc thi “Hoa Khôi Áo Dài Việt Nam 2022,” tại căn chung cư, chặt thi thể thành nhiều mảnh rồi ném xuống sông Hồng, thuộc khu vực huyện Gia Lâm, phi tang hôm 10 Tháng Mười vừa qua.


Bị can Tạ Duy Khanh. (Hình: Công An Nhân Dân)

 

Báo Người Lao Động dẫn lời ông Nguyễn Thanh Tùng, phó giám đốc Công An Hà Nội, cho biết sức khỏe của bị can Khanh chưa hồi phục sau khi tự tử bất thành.

Theo ông Tùng cho biết từ năm 2023, bị can Khanh và nạn nhân “quen nhau rất thân.”

Ông Tùng cho hay trên mạng xã hội có đưa thông tin cho rằng nạn nhân là á khôi tại cuộc thi “Hoa Khôi Áo Dài Việt Nam 2022.” Tuy nhiên, ngày sinh không trùng khớp nên công an đang xác minh “xem đúng là á khôi hay không.”

“Hoa Khôi Áo Dài Việt Nam” được ghi nhận là một cuộc thi sắc đẹp với quy mô nhỏ và không được nhiều người biết đến trước khi xảy ra vụ án mạng nêu trên.

Khai với công an, ông Khanh cho biết hôm 10 Tháng Mười, ông ta hẹn cô Yến Nhi đến một căn chung cư ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm. Sau khi đưa nhau đi ăn về, hai người to tiếng tại phòng khách do ông Khanh đòi món nợ 50 triệu đồng ($2,042), song cô Nhi “không trả.” Trong lúc cự cãi, ông Khanh tức giận cầm dao đâm nhiều nhát khiến cô Nhi thiệt mạng.

Nghi can chặt thi thể cô Nhi trong nhà vệ sinh, cho vào thùng xốp, bọc kín, thuê taxi chở đi lòng vòng tìm chỗ phi tang, rồi chọn khu vực bờ sông Hồng ở xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Lúc taxi rời đi, ông Khanh một mình bê thùng xốp xuống ven sông rồi vứt một số bộ phận xuống nước, phần thi thể còn lại chôn ở bờ kè.

Ông Khanh sau đó gọi tài xế quay lại để chở về chung cư và tiếp tục tìm cách phi tang hai điện thoại và túi, tư trang cá nhân của cô Nhi.

Chiều 12 Tháng Mười, ông Khanh mua xi măng và rạng sáng hôm sau đến đổ lớp mỏng lên khu vực chôn nhằm che giấu kỹ hơn.

Đến chiều 13 Tháng Mười, ông Khanh bắt xe đò về quê ở Thái Bình khi biết tin các phần thi thể cô Nhi đã bị phát hiện.

Theo báo Công An Nhân Dân, khuya 14 Tháng Mười, ông Khanh bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà ở quê Thái Bình. Thấy công an bao vây, ông ta dùng dao cứa cổ định tự tử song bất thành.

Trước đó vào trưa 13 Tháng Mười, người dân thuyền chài phát giác một số phần của thi thể nạn nhân tại bãi cát sông Hồng, thuộc làng Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Các phần thi thể sau đó của nạn nhân tiếp tục được tìm thấy ở khu vực lân cận.

Gia đình cô Nhi đã làm xét nghiệm DNA và nhận thi thể về lo hậu sự.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, phó giám đốc Công An Hà Nội, tại họp báo. (Hình: Danh Trọng/Tuổi Trẻ)

Một đoạn video lan truyền trên mạng được cho là cắt ra từ camera an ninh cho thấy bị can Khanh có đồng phạm trong việc chuyển thi thể cô Nhi ra khỏi một căn chung cư không rõ địa điểm.

Thế nhưng theo ông Tùng, đến thời điểm hiện tại, qua điều tra, công an xác định vụ án này chưa có dấu hiệu đồng phạm. (Tr.N) [kn]

No comments: