Monday, October 16, 2023

KẺ CƯỚP LÀM LIỆT MỘT PHỤ NỮ GỐC VIỆT Ở HOUSTON BỊ 30 NĂM TÙ (TH. LONG)

 

Kẻ cướp làm liệt một phụ nữ gốc Việt ở Houston bị 30 năm tù

October 14, 2023

 

HOUSTON, Texas (NV) – Một thanh niên ở Texas bị kết án 30 năm tù hôm Thứ Năm tuần này liên quan tới ba vụ tấn công, trong đó có vụ cướp bạo lực làm một phụ nữ gốc Việt bị liệt, bà Kim Ogg, chánh biện lý Harris County, loan báo hôm Thứ Sáu, 13 Tháng Mười, theo đài Fox 26.

Bị cáo Joseph, 18 tuổi, nhận tội cướp nghiêm trọng gây thương tích tặng trong vụ cướp bạo lực bà Nhung Trương, 44 tuổi, ở khu Chinatown của Houston giữa ban ngày hôm 13 Tháng Hai, làm bà bị liệt nửa thân dưới, phải ngồi xe lăn.

Hai bị cáo Joseph Harrell (trái) và Zy’Nika Ayesha Woods. (Hình: Houston Police Department)

 

Hôm Thứ Sáu, đúng tám tháng kể từ ngày bị cướp, bà Nhung cho đài Fox 26 hay bà hài lòng với phán quyết của tòa.

“Bà rất hài lòng,” ông Hải Bùi, người thông dịch tiếng Anh cho bà Nhung, nói với Fox 26. “Bà cảm thấy công lý được thực thi. Bà hy vọng công lý sẽ giúp bị cáo Harrell trở thành người tốt.”

Video từ camera an ninh cho thấy bị cáo Harrell, cùng với đồng bị cáo là cô Zy’Nika Ayesha Woods, 19 tuổi, cướp tiền trắng trợn của bà Nhung, lúc đó vừa rút khoảng $4,300 từ ngân hàng Bank of America để chuẩn bị về Việt Nam thăm gia đình.

Hai bị cáo lái xe bám theo bà Nhung từ ngân hàng tới cơ sở thương mại gần đó, cảnh sát cho biết.

Bị cáo Harrell xuống xe do cô Woods lái, rồi tấn công bà Nhung. Trong video, ban đầu, anh giựt bóp tiền của nạn nhân rồi bỏ chạy, nhưng khi nhìn thấy trong bóp không có số tiền bà Nhung vừa rút, anh liền quay lại ôm bà Nhung vật mạnh xuống đất rồi lấy phong bì đựng tiền bỏ chạy. Bà Nhung chấn thương nặng do bị quật ngã, điều tra viên cho hay.

Bà Nhung Trương lúc còn nằm bệnh viện, xung quanh là mẹ và ba đứa con của bà. (Hình: GoFundMe)

 

Bà Nhung hiện đang làm quen với tình trạng bị liệt nửa người. Số tiền bị cướp được lấy lại và được dùng mua vé máy bay cho gia đình bà về Việt Nam. Được cộng đồng giúp đỡ, gia đình bà đã về Việt Nam rồi trở lại Houston sống với mẹ của bà. Hiện tại, bà ở nhà giúp gia đình chuyện lặt vặt.

Gia đình bà Nhung vẫn đang gặp khó khăn tiền bạc, vì bảo hiểm không chịu chi phí điều trị hay thuốc men cho bà.

Anh Harrell phải ngồi tù ít nhất một nửa bản án mới hội đủ điều kiện ân xá, và anh không được phép kháng cáo, theo thỏa thuận nhận tội. Tuy nhiên, anh được xóa hai cáo trạng liên quan tới hai vụ tấn công khác, theo thỏa thuận nhận tội.

Hôm cướp tiền bà Nhung, anh Harrell đang tại ngoại sau khi nộp tiền thế chân trong vụ khác và cũng bị cáo buộc tấn công một phụ nữ khác sau bà Nhung 12 ngày, đài truyền hình địa phương KTRK đưa tin.

Bị cáo Woods cũng nhận tội trong vụ cướp bà Nhung. Theo lịch, cô sẽ bị kết án trong mấy tuần nữa, Biện Lý Cuộc Harris County cho hay. (Th.Long)

No comments: