Monday, March 2, 2020

BẮT HAI VỢ CHỒNG Ở TIỀN GIANG HÀNH HẠ MẸ GIÀ 88 TUỔI (TR. N)



Bắt hai vợ chồng ở Tiền Giang hành hạ mẹ già 88 tuổi
Mar 1, 2020
 
Ông Võ Quốc Tuấn, con ruột bà Võ Thị Dung, dùng cây đánh mẹ mình. (Hình: Tuổi Trẻ)

TIỀN GIANG, Việt Nam (NV) – Công An huyện Chợ Gạo đã bắt tạm giam hai vợ chồng ở xã An Thạnh Thủy để điều tra về việc đánh đập mẹ già 88 tuổi do sinh hoạt cá nhân hằng ngày không theo ý muốn của họ.

Ngày 29 Tháng Hai, 2020, xác nhận với báo VNExpress, Đại Tá Nguyễn Hồng Hữu, trưởng Công An huyện Chợ Gạo, cho biết bà Phạm Thị Loan (57 tuổi, ở xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo) và chồng là ông Võ Quốc Tuấn (56 tuổi) đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình,” theo Bộ Luật Hình Sự 2015.

Xuất hiện trong video clip hơn 2 phút 30 giây lan truyền trên mang xã hội mấy ngày qua cho thấy bà Loan trong lúc thay bỉm cho cụ bà Võ Thị Dung (88 tuổi, mẹ chồng) đang nằm trên giường đã dùng tay đánh, hành hạ cùng với những hành động tỏ thái độ bực tức.

Đứng phía sau, ông Tuấn (con trai bà cụ Dung) chứng kiến toàn bộ hành động của vợ nhưng không can ngăn, trái lại còn than phiền việc bà cụ đi vệ sinh gây mùi hôi. Sau một lúc đi lại, ông này tiến đến cầm cây roi gõ gõ đánh lên lưng mẹ mình rồi bế bà ra nhà sau.

Báo Dân Trí dẫn phúc trình từ cơ quan hữu trách huyện Chợ Gạo, cho biết bà cụ Võ Thị Dung trước kia sống với anh T. (cháu ruột). Đến năm 2018, anh T. bị bệnh qua đời nên vợ chồng ông Tuấn dọn về ở chung.

Do tuổi cao sức yếu nên khoảng chín năm nay, chân tay bà cụ yếu không đi đứng được, toàn bộ sinh hoạt cá nhân từ ăn uống, vệ sinh, tắm giặt, dọn rửa sau khi vệ sinh, thay bỉm… đều do bà Loan giúp.
 
Cụ Võ Thị Dung đã được con gái là bà Phượng (bên trái) đón về chăm sóc. (Hình: Nguyễn Vinh/Dân Trí)

Vào khoảng 8 giờ sáng 24 Tháng Hai, trong lúc thay bỉm cho mẹ chồng, bà Loan đã dùng tay đánh vào mông, ngực, mặt bà cụ. Chưa dừng lại, bà Loan còn dùng hai tay nắm hai chân bà cụ giật mạnh, quật qua, quật lại trên giường và chửi mắng.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, vợ chồng bà Loan khai nhận là “do quá bực tức việc gần đây bà cụ Dung lẫn hay trây trét mọi thứ ra giường sau khi đi vệ sinh nên trước mỗi lần thay bỉm, vợ chồng ông Tuấn đã đánh đập bà như hình ảnh camera ghi nhận.

Trước đó, anh Võ Tấn Nhật Huy (20 tuổi, ở xã An Thạnh Thủy) cháu ngoại bà cụ Dung nhiều lần đến thăm bà ngoại thấy hai tay bà có nhiều vết bầm tím nên nghi ngờ bà ngoại bị bạo hành.

Sáng ngày 23 Tháng Hai, nhân lúc vợ chồng ông Tuấn đi vắng, anh Huy đã lén sửa lại camera trong nhà (camera đã ngưng hoạt động gần một năm nay) nhằm theo dõi. Đến khoảng 8 giờ sáng hôm sau, anh Huy thấy bà ngoại bị bạo hành. Chiều cùng ngày camera tiếp tục quay cụ Dung bị vợ chồng con trai nhiều lần đánh đập, hành hạ hết sức dã man trong lúc làm vệ sinh cá nhân.

Bất bình, anh Huy đã cho đăng hai đoạn clip lên mạng xã hội và báo sự việc bà cụ Dung ngoại bị bạo hành cho mẹ mình là bà Võ Thị Kim Phượng (47 tuổi) cùng người dì là bà Võ Thị Bạch Huệ (60 tuổi). Sau đó, bà Phượng đã đến đón mẹ về chăm sóc.

Tiếp xúc với báo Dân Trí, cụ Dung vẫn còn khá minh mẫn chỉ những vết thương trên người và kể lại toàn bộ sự việc bị con trai và con dâu ngược đãi, bạo hành như thế nào. Mặc dù rất đau đớn nhưng cụ bà không biết kêu cứu với ai.

Bà Phượng cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh, chiều 27 Tháng Hai, công an đã bắt giữ vợ chồng ông Tuấn. Chị em tui cũng không muốn làm lớn chuyện nhưng khi xem đoạn clip thì không thể chấp nhận được, may mà mẹ tui không bị thương tích nặng, nếu không tụi tui ân hận suốt đời.”

Tin cho biết, cụ Dung sinh ba người con gồm ông Tuấn và hai con gái là bà Huệ và bà Phượng. Trước đây, bà cụ sống với người cháu trai. Khi người này bị bệnh qua đời, bà cụ ở với vợ chồng ông Tuấn. Hiện bà Phượng đã đến đưa mẹ về chăm sóc.

 (Tr.N)


No comments: