Monday, March 30, 2020

NUỚC MỸ KHÔNG VĨ ĐẠI


NƯỚC MỸ KHÔNG VĨ ĐẠI
Lúc vịt dật nầy nên im miệng cho chúng khỏi chửoi là nên làm
 

 Cô Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội những ngày qua vì sự vô ơn bạc nghĩa ngay chính ân nhân mình.
Cô lợi dụng quyền tự do ngôn luận để chê bai phê phán TT Trump và nước Mỹ với những hiểu biết yếu kém trong một thời điểm hết sức nhạy cảm. Nấm cho rằng nước Mỹ không vĩ đại, làm hàng triệu người từ quốc nội và ngoài nước thật thất vọng, vì chính cô không hiểu lịch sử nước Mỹ cùng những sự thật thay đổi do đâu trước khi phán xét.
Vâng, nước Mỹ không vĩ đại nhưng hàng trăm triệu người trên thế giới đều khát khao nhập cư, trong đó có các con cháu của các quan chức cộng sản; dù chửi Mỹ nhưng vẫn muốn chọn giáo dục Mỹ, môi trường Mỹ.

Vâng, nước Mỹ không vĩ đại nhưng luôn là quốc gia nhân đạo có nhiều cống hiến cho các nước trên thế giới khi có thiên tai đại họa. Hoa Kỳ vẫn là cường quốc đứng đầu về giáo dục, y khoa, phát minh khoa học, ngành không gian vũ trụ, quốc phòng, sản xuất vũ khí quân sự, nhiều công ty tập đoàn điện tử tên tuổi .... tất cả trở thành niềm tự hào của nước Mỹ.
Nước Mỹ vì đã bị phụ thuộc Trung Quốc trên nhiều phương diện, kể cả những vật dụng về y tế, những hàng hóa tiêu dùng từ thời Tổng Thống Clinton cho đến Obama.
Nhưng TT Trump chính là người phải dọn "tàn dư" ấy để làm nước mỹ hùng mạnh trở lại.
Không phải chỉ có nước Mỹ đứng trước đại dịch bùng phát bỗng thiếu khẩu trang hay máy trợ thở, mà bất kỳ nước nào trong đại dịch Vũ Hán này cũng vậy.
Dự trữ hàng vài trăm ngàn máy trợ hô hấp và vài trăm triệu khẩu trang trong kho quốc gia để chờ không biết lúc nào dùng tới là điều phi lý. Bình thường nước Mỹ đã không thiếu thứ gì.
 

Nhưng hiện nay, cả nước Mỹ đang nỗ lực tự bổ sung những cái thiếu đó. Vài hãng xe hơi chế máy trợ hô hấp, hãng sản xuất rượu chế nước sát trùng, dân đua nhau may khẩu trang tặng bệnh viện…
Những người chê chửi chánh quyền, tổng thống, họ có làm gì không, hay chỉ ngồi chửi, chê như Nấm ???
Thay vì ủng hộ Tổng Thống để trả ơn gia đình ông và nước Mỹ, thì Nấm lại phát ngôn không đúng đạo làm người, đi ngược truyền thống Việt ngàn xưa vốn lấy nhân nghĩa hàng đầu. Nhiều người " sốc" khi đã ký thỉnh nguyện thư xin chính phủ Mỹ can thiệp trả tự do cho cô, được định cư tại Mỹ. Nay bị Nấm thách thức với những lời xấc xược.
Vì ai mà Nấm gieo rắc thông tin không đúng, lèo lái dư luận, tiếp tay cho những kẻ ngày đêm cay nghiệt chửi bới TT với mưu đồ chính trị của Dân chủ, truyền thông cánh tả CNN, NYT ... đang tiếp tay cho Trung Cộng muốn tiêu diệt nước Mỹ để làm chủ thế giới. Cô lựa chọn thời điểm mà các đối thủ lợi dụng Coronavirus để " chính trị hóa " gây khủng hoảng niềm tin về tổng thống và chính quyền nhằm mục đích gì ?

 

Cô vong ơn ngay chính đồng bào hải ngoại đã giúp đỡ gia đình mình. Từ tiền thuế dân mới có những hệ thống giao thông tốt, những con đường đẹp cho cô đi. Vào bệnh viện khám miễn phí, những người có thu nhập thấp như cô chắc chắn là được ưu đãi. Tất cả từ ngân sách chính phủ do dân đóng thuế, không phải trên trời rớt xuống. Những gì mà gia đình N hưởng từ phúc lợi xã hội là tiền của người dân. Đồng tiền ấy trả bằng sự khó nhọc làm việc vất vả, bằng sự chân tình yêu thương; cô cố tình không hiểu sao?
Nguyên do nghĩ rằng Nấm là một trong những người trẻ dám tranh đấu vì Tự do - Dân chủ - Nhân quyền nên nhiều người ủng hộ. Không ai nghĩ cô phải trả ơn vì một khi " cho đi là không cần nhận lại ". Thế nhưng cô đã trả ơn chúng tôi bằng những lời lẽ phê phán về TT Trump và nước Mỹ mà ai cũng giật mình, cảm thấy bị tổn thương trong khi người dân Hoa Kỳ từng giờ đang tìm cách bảo vệ giá trị nước Mỹ từng có.
Ngay tôi dù sống tại Mỹ gần nửa đời người, làm việc cật lực trên 10 tiếng một ngày cùng lúc hai job cũng không dám mơ cho con học trường tư. Vậy xin hỏi tiền đâu ra để con cái Nấm học trường tư. Tổ chức nào phía sau hổ trợ ?
Những cá nhân, bóng dáng nào kêu gọi quyên góp tài chính giúp những người tù nhân lương tâm từ các quốc gia, đặc biệt tại Mỹ về câu chuyện Nấm " Mẹ vắng nhà" . Các bạn nghĩ sao khi tù nhân lương tâm này nay nói rằng " qua Mỹ bằng tiền chính mình " ?!

 

Không phải chỉ riêng cô, bất cứ người tỵ nạn chính trị nào cũng hoàn lại tiền máy bay cho chính phủ và không ai nói là gia đình tôi qua Mỹ bằng chính tiền của tôi cả!
Tôi cũng " đau " bởi mình bị lừa khi nhớ ngày nào đã cùng đồng hương Houston đón gia đình mẹ Nấm tại phi trường George Bush vào 2018. Dù có một số nghi vấn, nhưng vì ủng hộ giới trẻ đi vào con đường tranh đấu cho tương lai Việt Nam; và cũng vì mong con cái Nấm được cơ hội tiếp cận nền giáo dục Mỹ nên tôi có mặt vào đêm khuya ấy thực hiện phóng sự tuy mệt mỏi sau một ngày làm việc.
Như một luật chơi đón nhận những ý kiến thương ghét đa chiều, tôi vẫn ủng hộ Tổng Thống Donald Trump của nước Mỹ vì nhìn ra được hiểm họa quốc gia. Với bài viết mới đây " Người chiến binh quả cảm nước Mỹ ", chính tôi là tác giả cũng không ngờ đã chạm vào cảm xúc người đọc từ các quốc gia và Việt Nam với con số 6 300 likes, trên 5 500 lượt shares cùng hơn 2 300 bình luận chia sẻ cảm động, cầu nguyện cho TT Trump như ông là người thân trong gia đình của mình. Rất nhiều trong số đó không là người đang ở Mỹ, nhiều nhất là ở Việt Nam, không được hưởng gì của Mỹ cả.
Tâm ý này không hề có trong Nấm !
Trong khi ngược lại, Nấm đã được người ân cứu gia đình qua Mỹ ( mà biết bao người ước ao ) thì lại vong ơn một cách nhanh chóng. Nhớ lại đi Nấm, TT Trump từng tiếp cô tại Washington Dc, vậy mà hôm nay nước Mỹ đang gặp thảm họa, cô lại quay lưng phản bội ông, thiếu đi trái tim nhân hậu khi không nhận ra TT Trump già đi vì vận nước. Hãy nhìn vào đôi mắt buồn của ông để biết chia sẻ yêu thương hơn là chỉ trích.
Trích dẫn lời N: " Sứ giả của Chúa với sứ mệnh là gởi càng nhiều người về với Chúa càng tốt ", chẳng khác gì nhục mạ TT Trump có thể giết người hàng loạt. Đó là cách cám ơn rất " lạ " tổng thống của quốc gia đã cứu mình!
Cô - tù nhân lương tâm nhưng không có lương tâm khi nói về TT Trump; dám chỉ trích người chồng của vị ân nhân mình là Đệ nhất phu nhân Melanie, phải gọi là quá đáng.
Nước Mỹ không cần những người như cô Nấm. Không thích Tổ quốc này thì hãy trở về quê nhà.

No comments: