Wednesday, March 11, 2020

LONG BEACH CÓ 3 TRUỜNG HỢP NHIỄM COVID-19 ĐẦU TIÊN


Long Beach có 3 trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên
Mar 10, 2020

Bác Sĩ Anissa Davis trong cuộc họp báo khuya ngày Thứ Hai ở Long Beach. (Hình: Twitter)

LONG BEACH, California (NV) — Có ba người ở thành phố Long Beach đã được thử nghiệm thấy dương tính với COVID-19, theo xác  nhận của giới chức y tế nơi này vào chiều tối hôm Thứ Hai, 9 Tháng Ba.
Đây là các ca bệnh đầu tiên ở Long Beach kể từ khi có dịch lây lan bùng ra ở Vũ Hán, Trung Quốc, hôm 31 Tháng Mười Hai, theo bản tin của tờ báo địa phương Long Beach Press Telegram.

Nữ phát ngôn viên Sở Y Tế thành phố Long Beach, bà Jennifer Gonzalez, nói rằng có hai người đàn ông và một người đàn bà đã được thử nghiệm lần nữa để chắc chắn là họ lây nhiễm virus COVID-19 và kết quả vẫn là dương tính.
Hai trong số ba người này đã đi du lịch bằng tàu trên sông Nile ở Ai Cập, nơi cũng có các trường hợp nhiễm virus khác được báo cáo, theo lời Y Sĩ Trưởng thành phố Long Beach, Bác Sĩ Anissa Davis, trong cuộc họp báo vào khuya ngày Thứ Hai.
Người bệnh thứ ba đã đến một khu vực ở Bắc California, nơi từng xảy ra có các vụ lây lan trong cộng đồng.

“Chúng tôi đang tiếp tục dò kiếm những nơi các bệnh nhân này lui tới khi đang bị nhiễm virus COVID-19,” cũng theo Bác Sĩ Davis.
Bà nói không biết rõ ba người này về Long Beach bao lâu trước khi được thử nghiệm. Tuy nhiên, Bác Sĩ Davis cũng nói rằng hai người từng tới Ai Cập đã được thử sớm hơn người lên vùng Bắc California.
Hiện có một người đang điều trị tại bệnh viện Long Beach Memorial, trong khi hai người khác tự cách ly tại nhà.
Cả ba trường hợp này không được tính vào 16 ca bệnh mà quận Los Angeles báo cáo trước đó trong ngày Thứ Hai.
Tin tức về ba người đầu tiên được xác nhận nhiễm COVID-19 ở Long Beach được đưa ra, trong khi có 10 sinh viên và hai cố vấn thuộc một hội trong đại học Cal State Long Beach đang phải tự cách ly do lo ngại có thể đã tiếp xúc với người nhiễm virus.

Nhóm sinh viên này từng tham dự một cuộc tập họp đông đảo người ở Washington, DC và tiếp xúc với 3 người khác, sau biết là bị nhiễm virus.
Bác Sĩ Kimberly Fodran, một giám đốc y tế đại học CSU Long Beach, hồi cuối tuần gửi thông báo cho toàn thể sinh viên nói rằng việc tự cách ly này là do sự cẩn thận tối đa, và hiện chưa có ca bệnh nào được thấy trong trường. (V.Giang)



No comments: