Friday, March 27, 2020

MỸ NAY ĐỨNG ĐẦU THẾ GIỚI VỀ SỐ CA NHIỄM COVID-19 (V.GIANG)


Mỹ nay đứng đầu thế giới về số ca nhiễm COVID-19
Mar 26, 2020 cập nhật lần cuối Mar 26, 2020
 
Một địa điểm thử nghiệm COVID-19 ở thành phố New York. (AP Photo/Mary Altaffer)

WASHINGTON, DC (NV) — Các khoa học gia thời gian qua đã từng cảnh cáo rằng nước Mỹ sẽ có lúc trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất trong một trận đại dịch toàn cầu. Điều đó đã xảy ra hôm Thứ Năm, 26 Tháng Ba.

Tại Mỹ, có ít nhất 82,404 người được xác nhận là nhiễm COVID-19, với 1,178 người chết, trở thành nơi có nhiều trường hợp nhiễm bệnh nhất thế giới, hơn cả Trung Quốc (81,782 ca), Ý (80,589), hay các quốc gia nào khác, theo các con số của Johns Hopkins University vào lúc khoảng 6 giờ 30 phút chiều ngày Thứ Năm, giờ miền Đông nước Mỹ.

Với 330 triệu dân, Mỹ là quốc gia có dân số đông hàng thứ ba thế giới,  nghĩa là có nhiều cơ hội lây lan COVID-19, loại virus đang tạo tình trạng khủng hoảng khắp mọi nơi.
Và do là một quốc gia dân chủ rộng lớn, nơi các tiểu bang tự đưa ra các chính sách đối phó của mình, cộng thêm sự kiện Tổng Thống Donald Trump đã đưa ra các thông điệp không đồng nhất về mức độ nguy hiểm và về cách đối phó, khiến có tình trạng không có giải pháp thống nhất để đối phó với mối đe dọa cho y tế cộng đồng vô cùng nguy hiểm này.

Dù rằng Mỹ nền y học được coi là tân tiến nhất thế giới, và cũng có hệ thống y tế cộng đồng ở vào mức độ tuyệt hảo, các phản ứng sai lầm và không kịp thời có biện pháp đối phó với đe dọa của virus, đã khiến nước Mỹ nay phải trả giá nặng nề. (V.Giang)

No comments: