Sunday, March 15, 2020

HÀNG CHỤC NGUỜI DÂN IRAN THIỆT MẠNG VÌ UỐNG RƯỢU LẬU ĐỂ GIẾT COVID-19 (V. GIANG)



Hàng chục người dân Iran thiệt mạng vì uống rượu lậu để ‘giết COVID-19’
Mar 11, 2020

Nhân viên y tế xịt thuốc diệt trùng ở Tehran, Iran. (Hình: Atta Kenare/AFP/Getty Images)

TEHRAN, Iran (NV) — Hàng chục người ở Iran đã thiệt mạng sau khi uống rượu mạnh nấu lậu do có tin đồn lan truyền rằng sẽ giúp giết được virus COVID-19, theo các nguồn tin truyền thông hôm Thứ Ba, 10 Tháng Ba.

Bản tin của Fox News nói rằng cơ quan thông tấn IRNA của nhà nước Iran hôm Thứ Ba loan tin có 44 người dân quốc gia này đã chết vì ngộ độc rượu, sau khi họ uống rượu nấu lậu vì có tin đồn nói rằng “rất hiệu quả trong việc chống COVID-19”.

Việc nấu rượu, bán và uống rượu là điều cấm kỵ đối với tất cả người dân Iran, kể từ khi chính quyền Hồi Giáo được thành lập năm 1979 cho tới nay,

Chỉ có một số ít trường hợp ngoại lệ áp dụng cho người thuộc các sắc dân thiểu số không theo Hồi Giáo.
Tin từ truyền thông Iran nói rằng có người đã uống rượu nấu lậu, làm từ các hóa chất có chứa methanol, kể cả nhiên liệu và nước làm mát máy xe (antifreeze), để chống virus COVID-19.
Có hơn 200 người đã phải vào bệnh viện trong tỉnh Khuzestan ở vùng Tây Nam Iran sau khi uống rượu lậu này, theo phát ngôn viên Ali Ehsanpour, thuộc bệnh viện đại học Ahwaz University.

Phần lớn các vụ chết vì ngộ độc rượu đã xảy ra trong khu vực này, theo IRNA.
Bộ Y Tế Iran hôm Thứ Ba cho biết quốc gia này nay có 8,042 trường hợp nhiễm COVID-19, với tổng số người thiệt mạng là 291. (V.Giang)

No comments: