Wednesday, March 4, 2020

COVID-19 Ở MỸ LÊN 125 CA, 9 NGUỜI TỬ VONG (TH. LONG)


COVID-19 ở Mỹ lên 125 ca, 9 người tử vong
Mar 3, 2020
 
Lo sợ virus Corona lây lan, người dân Los Angeles đổ đi mua đồ dự trữ. (Hình: MARK RALSTON/AFP via Getty Images)

CONTRA COSTA, California (NV) – Contra Costa County, Bắc California, thông báo ca nhiễm virus Corona đầu tiên ở quận hạt này vào Thứ Ba, 3 Tháng Ba, nâng tổng số ca ở Mỹ lên 125, theo CNN.

Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp dương tính “sơ khởi”, tức đã xét nghiệm dương tính tại một phòng thí nghiệm y tế địa phương và đang chờ Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) xác nhận.

Bệnh nhân là cư dân Contra Costa County, gần đây không đến những vùng dịch và không tiếp xúc với bất kỳ ca nhiễm nào đã được xác nhận, theo một thông cáo báo chí. Bệnh nhân đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương.

125 ca nhiễm COVID-19 xuất hiện tại 13 tiểu bang ở Mỹ, phần lớn là ở California và Washington. Các trường hợp còn lại được xác nhận ở Arizona, Florida, Georgia, Illinois, Massachusetts, New Hampshire, New York, North Carolina, Oregon, Rhode Island và Wisconsin.

Khoảng ¼ số ca mới có lẽ là do lây nhiễm trong cộng đồng, các giới chức cho biết, nghĩa là bệnh nhân không đến những vùng dịch.
“Tôi lo là trong một tuần, hai tuần, hoặc ba tuần tới, chúng ta sẽ chứng kiến thêm nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng,” Tiến Sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Nghiên Cứu Bệnh Truyền Nhiễm và Dị Ứng Quốc Gia, nói tại buổi họp báo hôm Thứ Hai, 2 Tháng Ba.

Số ca nhiễm tăng cao những ngày qua do CDC cho phép thêm nhiều phòng thí nghiệm làm xét nghiệm virus Corona. Ban đầu, thiết bị xét nghiệm của CDC bị lỗi nên cho ra kết quả chậm và không rõ rang.

Giữa lúc bệnh đang lây lan nhanh, Cơ Quan Dược Phẩm và Thực Phẩm (FDA) cho biết sẽ có đến một triệu ca xét nghiệm virus Corona được thực hiện trước cuối tuần này.
Tính đến nay, đã có chín người chết vì COVID-19 ở Mỹ, tất cả là ở tiểu bang Washington. 

(Th.Long)

No comments: