Wednesday, March 25, 2020

THÁI TỬ CHARLES CỦA ANH BỊ NHIỄM COVID-19 (V.GIANG)


Thái Tử Charles và Công nương xứ Cornwall Camilla. (Hình: AP Photo/Jens Meyer, File)

Thái Tử Charles của Anh bị nhiễm COVID-19
Mar 25, 2020 cập nhật lần cuối Mar 25, 2020

LONDON, Anh (NV) — Nguồn tin từ hoàng gia Anh hôm Thứ Tư, 25 Tháng Ba, xác nhận rằng Thái Tử Charles, người được coi là sẽ kế vị Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị, nhiễm COVID-19.
Thái Tử Charles, con trai trưởng của Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị, năm nay 71 tuổi, có tước vị là Thân Vương xứ Wales (Prince of Wales) và cũng là Công Tước xứ Cornwall (Duke of Cornwall).

Theo bản tin của hãng thông tấn Reuters, điện Clarence đưa ra một bản thông cáo nói rằng: “Thân Vương xứ Wales đã thử nghiệm dương tính với COVID-19. Ngài trong thời gian qua đã có các triệu chứng nhẹ, nhưng nói chung tình trạng sức khỏe vẫn tốt đẹp và đang làm việc ở nhà trong mấy ngày vừa qua như bình thường.”

Bản thông cáo của điện Clarence nói thêm rằng: “Công Nương xứ Cornwall cũng được thử nghiệm nhưng thấy âm tính. Thái Tử và phu nhân Camilla hiện đang tự cách ly tại cung điện ở Scottland.”

Cũng theo bản thông cáo này thì “khó có thể biết chắc chắn là Thái Tử đã nhiễm virus từ ai vì ngài đã từng gặp gỡ nhiều người khi đến dự nhiều buổi lễ khi thi hành nhiệm vụ hoàng gia trong những tuần lễ gần đây.”
Tính đến ngày Thứ Tư, nước Anh có khoảng 8,167 người mắc bệnh COVID-19, với 423 ca tử vong, theo các con số của Johns Hopkins University.
 (V.Giang)

No comments: