Tuesday, March 10, 2020

VIỆT NAM CÔNG BỐ CA THỨ 34 NHIỄM COVID -19 (V. GIANG)


Việt Nam công bố ca thứ 34 nhiễm COVID-19
Mar 9, 2020
 
Khu vực bị cách ly ở phường Trúc Bạch, Hà Nội. (Hình: Linh Pham/Getty Images)

ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Bộ Y Tế CSVN vào chiều ngày Thứ Hai, 9 Tháng Ba, giờ địa phương, ra thông cáo cho biết một du khách người Anh, 49 tuổi, đi trên chuyến bay VN0054, đã có kết quả thử nghiệm dương tính với COVID-19.
Theo bản tin của VNExpress, “Mẫu bệnh phẩm của người này được Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh Quảng Nam gửi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang. Bệnh nhân này  đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam, trong tình trạng sức khỏe ổn định.”
Như vậy, trong 15 ca nhiễm COVID-19 mới được loan báo, ngoài một người về từ thành phố Daegu ở Nam Hàn, cả 14 người còn lại đều liên quan với chuyến bay từ London về Hà Nội, mang số hiệu VN0054.
 
Kiểm soát y tế trong khu vực cách ly ở Trúc Bạch, Hà Nội. (Hình: Linh Pham/Getty Images)

Những người này gồm gồm “bệnh nhân 17” tên Nhung, sống tại Hà Nội, cùng người lái xe và người bác gái; “bệnh nhân 21” cũng sống tại Hà Nội, cùng ngồi với bệnh nhân Nhung tại khoang thương gia trên máy bay.
Nhóm thứ hai gồm 8 du khách Anh, một Ireland, một Mexico. Các du khách này sau khi xuống Hà Nội đã đi du lịch nhiều tỉnh thành gồm Lào Cai, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng.
Hiện có sáu du khách được điều trị ở Bệnh Viện Nhiệt Ðới Trung Ương tại Hà Nội; hai du khách ở Bệnh Viện Đà Nẵng, một ở Huế, một ở Quảng Nam. Sức khỏe những người này đều ổn định, cũng theo bản tin của VNExpress.
Giới chức y tế đã xác định hàng trăm người có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với các hành khách dương tính COVID-19 từ chuyến VN0054 này.
Trong trường hợp bệnh nhân về từ Daegu, Nam Hàn, có  11 người đã được cách ly theo dõi.
Ban Chỉ Ðạo Phòng Chống COVID-19 đang gấp rút thực hiện các biện pháp tìm kiếm, kiểm soát, cách ly người tiếp xúc gần các bệnh nhân, ngăn ngừa lây lan, cũng theo VNExpress. (V.Giang)


No comments: