Saturday, March 28, 2020

MỘT ÔNG GỐC VIỆT Ở NEW ORLEANS GIẾT CHỊ, BỎ XÁC TRONG THÙNG XE, BỊ BẮT Ở TEXAS (V. GIANG)


Một ông gốc Việt ở New Orleans giết chị, bỏ xác trong thùng xe, bị bắt ở Texas
Mar 27, 2020 
 
Nạn nhân Huong Nguyen, trái, và nghi can Hoa Phong Nguyen, phải, em trai của nạn nhân. (Hình NOPD Facebook)

NEW ORLEANS, Louisiana (NV) — Người em trai của một phụ nữ 42 tuổi ở New Orleans, Louisiana vừa bị bắt do cáo buộc là đã bắn chết chị mình rồi bỏ xác vào thùng xe, theo hồ sơ tại tòa.

Bản tin của NOLA.com hôm Thứ Tư, 26 Tháng Ba, nói rằng sở cảnh sát thành phố New Orleans đã lùng kiếm ông Hoa Phong Nguyen, 37 tuổi, trước khi người này bị bắt ở Houston, với tội danh sát nhân cấp 2, hôm Thứ Bảy tuần qua ở Houston, Texas.
Nghi can này có thể bị án tù chung thân nếu bị kết tội giết người.

Sở cảnh sát thành phố  New Orleans  đưa ra bản thông cáo nói rằng “qua kết quả điều tra, giới chức công lực đã xác nhận rõ ràng Hoa Phong Nguyen, em trai của nạn nhân Huong Nguyen, là hung thủ, và đã xin tòa cho trát truy lùng với tội danh sát nhân cấp hai.”

Nghi can Hoa đang bị giữ tại nhà tù Harris County ở Texas, và sẽ ra tòa nghe cáo trạng vào ngày 7 Tháng Tư tới đây.
Hôm 13 Tháng Ba, cảnh sát New Orleans bắt đầu tìm kiếm bà Huong sau khi người chủ của văn phòng bảo hiểm, nơi bà làm việc, nói không thấy bà đi làm, và gia đình bà cũng không liên lạc được.

Vào khoảng 8 giờ tối ngày hôm đó, thi thể bà Huong được tìm thấy trong thùng xe của bà, đậu cách nhà khoảng bảy khu phố. Bà ở cùng căn nhà với mẹ và người em trai, theo hồ sơ bắt giữ. Tuy nhiên, cảnh sát nói chỉ có hai chị em ở nhà vào tối xảy ra án mạng.

Trước đó, khi bị cảnh sát thẩm vấn, ông Hoa khai rằng “không thấy tận mắt người chị vào nhà, nhưng nghe tiếng cửa mở ra và đóng lại hai lần, cách nhau vài phút, và nghĩ rằng chị mình về nhà.”
Trong cuộc điều tra, cảnh sát thu thập các đoạn video ghi hình an ninh của các căn nhà chung quanh. Hình ảnh có được cho thấy chiếc xe của bà Huong được lái từ nhà đến nơi bị bỏ lại. Hình ảnh video có được cũng cho thấy có người đàn ông bước ra khỏi chiếc xe vào lúc rạng sáng ngày 13 Tháng Ba.

Cảnh sát đưa hình ảnh này cho người nhà xem, và họ nhận ra rằng người đó chính là ông Hoa.  Cơ quan công lực đang điều tra nguyên nhân gây nên vụ giết người này. 
(V.Giang)


No comments: