Friday, March 20, 2020

VOA TIẾNG VIỆT .



1 hr · 
VOA Tiếng Việt
VOA Tiếng Việt·Tuesday, October 29, 2019·
(Nếu không vào được VOA, xin hãy dùng đường link voaviet2019.com hoặc vn3000.info để vượt tường lửa)
VOA là cơ quan truyền thông đa phương tiện lớn nhất Hoa Kỳ, phổ biến thông tin qua hơn 45 ngôn ngữ đến độc giả những nơi không có tự do báo chí hoặc tự do báo chí bị giới hạn. Được thành lập năm 1942, VOA cam kết tính toàn diện, độc lập, và đưa tin trung thực. VOA được tài trợ toàn bộ bởi tiền thuế của người dân Mỹ, và là một thành phần của Cơ Quan Truyền Thông Toàn Cầu Hoa Kỳ.
Nhiệm vụ và tính độc lập về phương diện truyền thông của VOA được bảo đảm bởi luật; và luật này bảo vệ phóng viên VOA trước các tác động, áp lực, hoặc sự trả đũa từ các chính trị gia hay quan chức chính phủ.
Các chương trình tiếng Việt đầu tiên của VOA được phát thanh từ năm 1943 đến năm 1946. Ðến năm 1951, Ban Việt ngữ VOA bắt đầu hoạt động liên tục cho đến nay.
Hiện nay, Ban Việt ngữ VOA phát thanh mỗi ngày, từ 4:30-5 giờ sáng, giờ Việt Nam, trên làn sóng trung bình và Internet phục vụ trên 90 triệu thính giả/độc giả Việt Nam trong nước và hàng triệu người Việt ở nước ngoài.
Trong bối cảnh internet và mạng xã hội đang ngày càng chiếm lĩnh ưu thế, Ban Việt ngữ dành phần lớn tài nguyên tập trung vào trang báo mạng - www.voatiengviet.com - và các chương trình truyền hình trên mạng internet ở trang nhà, kênh Youtube, và trang Facebook của Ban Việt Ngữ VOA.
Nội dung chính của các chương trình phát thanh, truyền hình, và trang web của chúng tôi là tin tức-thời sự, tập trung tới những sự kiện liên quan đến Việt Nam, khu vực Châu Á, Hoa Kỳ và Thế giới.
Ngoài phần tin tức được cập nhật thường xuyên, chúng tôi còn có các chuyên mục và các bài tường trình đặc biệt, với các chủ đề như Giải đáp thắc mắc y học, Giải đáp thắc mắc luật di trú Hoa Kỳ, Câu chuyện kinh tế… Ban Việt ngữ cũng có trang Bạn Đọc Làm Báo để độc giả có thể đóng góp bài viết, hình ảnh, hoặc video.
Ðặc biệt chúng tôi cũng mang đến thính giả và bạn đọc nhiều chương trình dạy tiếng Anh giúp thính giả/độc giả học tiếng Anh trực tuyến, thực hành và cải thiện khả năng nói tiếng Anh và giao tiếp với những người có cùng mục tiêu như vậy. Tất cả đều miễn phí.
Trên trang web của VOA Việt Ngữ có các trang Blog do các nhà báo và chuyên gia phụ trách, cùng với các dịch vụ truyền tải thông tin qua ứng dụng VOA Tiếng Việt, ENewsletters, Mobile, Podcasts, RSS, YouTube, Facebook, Instagram.
Các chương trình truyền hình của VOA Việt Ngữ trên mạng internet gồm: Các chương trình tin tức VOA Express hằng tuần, tường trình tin tức-thời sự về tình hình Việt Nam và quốc tế. Các phóng sự video, câu chuyện nổi bật hằng ngày về nhiều đề tài khác nhau.
Tất cả các tin tức của Ban Việt ngữ VOA phải bảo đảm tính chính xác, khách quan, và cân bằng, với phương châm “Thông tin để tiến bộ”.
VOA
Tự Do Báo Chí là Quan Trọng
Tìm hiểu thêm về các công cụ vượt tường lửa: https://projects.voanews.com/circumvention/vietnamese/

No comments: