Thursday, March 19, 2020

3 CẠM BẪY LỚN NHẤT CUẢ ĐỜI NGUỜI (ST)



3 CẠM BẪY LỚN NHẤT CỦA ĐỜI NGƯỜI!

Có 3 tên trộm nhìn thấy một thiếu phụ, một tên trong số đó nói:  “Tôi sẽ ăn trộm được con dê mà thiếu phụ kia không hay biết gì cả”.

Tên thứ hai nói: “Tôi sẽ bắt trộm con lừa ngay từ trong tay người thiếu phụ kia”

Tên thứ ba nói: “Cái này có khó gì, tôi có thể lấy trộm hết toàn bộ quần áo đang mặc trên người thiếu phụ kia”.

Tên thứ nhất đã len lén đến gần con dê, cởi bỏ cái lục lạc ra, sau đó dắt con dê đi. Người thiếu phụ nhìn quanh một lượt, phát hiện con dê không thấy đâu nữa, liền bắt đầu tìm kiếm.
Lúc này, tên thứ hai đi đến trước thiếu phụ, hỏi bà đang tìm kiếm gì, thiếu phụ nói bà bị mất con dê. Tên trộm liền nói: “Tôi vừa nhìn thấy có một người dắt theo con dê đi về phía trước, bây giờ đuổi theo vẫn còn kịp”. Sau đó tên trộm này góp ý trông giữ con lừa để thiếu phụ chạy theo tên đã bắt con dê.

Tên trộm đã nhân cơ hội này dắt con lừa đi mất.
Thiếu phụ trở về, con lừa cũng không thấy đâu nữa.

Bà vừa đi đường vừa khóc, đang đi, bà nhìn thấy cái đầm nước có một người ngồi đó, cũng đang khóc. Thiếu phụ hỏi anh ta đã xảy ra chuyện gì.
Người đó liền nói, anh ta đã làm rớt một cái túi xuống hồ, ai mà giúp anh ta nhặt lên thì sẽ tặng cho người đó 20 thỏi vàng. Người đó giải thích: “Ông chủ nhờ tôi đem một túi vàng vào trong thành, vì đi đường quá mệt mỏi, tôi bèn ngồi nghỉ ở bên đầm này, không ngờ đã ngủ quên mất, trong giấc mơ đã ném cái túi đó xuống đầm nước rồi”
Thiếu phụ hỏi sao anh không xuống vớt cái túi đó lên. Người đó nói: “Tôi vốn không biết bơi, nếu ai có thể vớt túi vàng này lên. Tôi hứa sẽ tặng cho người đó 20 thỏi vàng”.

Người thiếu phụ mừng rỡ, nghĩ thầm trong lòng rằng: “Chính là vì người ta đã lấy trộm mất con dê rừng và lừa của mình, nên ông trời mới ban hạnh phúc cho mình”. Thế là, bà liền cởi bỏ quần áo ra, lặn xuống nước, nhưng dù cố gắng đến mấy bà cũng không tìm thấy túi vàng kia đâu. Khi bà từ dưới nước lên bờ, thì phát hiện quần áo không còn thấy đâu nữa. Thì ra tên trộm thứ ba đã lấy trộm quần áo của bà đi mất.

👉 CẢM NGỘ !

Đây chính là 3 cạm bẫy lớn nhất của đời người: Sơ suất, cả tin và tham lam. Đây chính là 3 điều cấm kỵ lớn.

Thế gian đầy rẫy những giả tưởng mê hoặc người ta, bản tính con người luôn tồn tại chỗ thiếu sót, làm việc tuyệt đối không được sơ suất, không nên nhẹ dạ cả tin người khác, tham lam sẽ luôn nhận sự trả giá.

Mình có một quả táo, chia cho bạn một nửa, đây chính là tình bạn.
Mình chỉ ăn một miếng, còn lại đều đưa cho bạn, đây chính là tình yêu.
Mình một miếng cũng không ăn, đưa cho bạn toàn bộ, đó chính là cha mẹ bạn.
Mình đem giấu thật kỹ, nói với người khác rằng mình cũng đói rồi, đây chính là xã hội.

Người đàn ông khi một lần rơi vào cảnh nghèo khó, mới biết được người phụ nữa nào yêu mình thật sự. Người phụ nữ có một lúc nào đó dung mạo trở nên già xấu đi, mới biết được người đàn ông nào sẽ không rời khỏi mình. Con người ta chỉ có rơi vào sa sút một lần, mới biết được ai thật lòng quan tâm đến bạn.

Tình bạn, không phải vì bạn có tiền tôi mới đi theo. Tình yêu, không phải vì bạn xinh đẹp tôi mới để mắt đến.

Những gì thời gian để lại, không phải giàu sang, không phải vẻ đẹp mà là sự chân thành.

- ST -

No comments: