Tuesday, March 31, 2020

WHAT A BITCH (ĐỒ CHÓ CÁI)...(PETER CHÁNH TRẦN)


WHAT A BITCH!
Peter Chánh Tran
(Đọc cho biết xin miển ý kiến nhé)  Thukỳ.
 
Bitch nghĩa đen là con chó cái. Người Mỹ khi chửi một người đàn bà nào, thường họ hay hét vô mặt: “You’re a bich! What a bitch!,…” Bọn đàn ông chửi nhau thì: “You’re son of a bitch: Mầy là đồ chó đẻ!”
Bitch không đơn giản với nghĩa đen: “Đồ con chó cái” đâu. Tiếng lóng (slang), bitch mang rất nhiều nghĩa, và luôn mang ý xấu (pejorative slang). Một vài nghĩa tiêu biểu:

- hiếu chiến (belligerent)
- ngang ngược (unreasonable)
- hiểm độc, ác tâm, hiềm thù (malicious)
- bốc đồng, quái dị (freak)
- bất lịch sự, thô lỗ (rudely)
-hung hăng, thích gây sự (aggressive)
- vào thế kỷ 15, chữ bitch là một từ mang nghĩa tục tĩu, ám chỉ người đàn bà dâm dật giống như con chó cái đang rượn đực (high sexual desire in woman comparable to a dog in heat). Nói nôm na theo kiểu nhà quê VN là: “Con đĩ chó!”

- theo Dr. Timmothy Jay, có khoảng 70 chữ cấm kỵ (taboo). Trong đó chỉ có chừng 10 chữ được dùng đến 80%, và bitch là một trong 10 chữ cấm kỵ đó. Ở Mỹ rất thường nghe chữ này khi mấy mụ chửi nhau.

Đó! Bao nhiêu nghĩa đó, ai muốn hiểu nghĩa nào tuỳ ý. Hay gom hết mọi nghĩa cho một từ bitch cũng tuỳ ý luôn.
Tui thích viết chuyện tào lao hơn là chính trị. Chính trị là một chủ đề luôn gây tranh cãi, bất đồng, bất hoà, thậm chí thù hằn, dù là giữa vợ chồng, anh em, bạn bè thân thiết, bởi vì mỗi người đứng trên quan điểm, lập trường, khác nhau để nhìn một sự kiện. Tôi đã từng thấy vì quan điểm không giống nhau mà bạn bè unfriend lia chia trên FB..

Mở ngoặc nói ngoài đề một chút: Tôi mất cảm tình đối với những người hở ra là hăm he unfriend, block, người này người nọ trên FB. Không cùng đường thì không đi chung, cứ âm thầm ấn chuột, mắc mớ chi phải la làng lên cho người ta tưởng mình là quan trọng, là ngon lành. Tôi đã từng âm thầm unfriend những người bạn thân, khi thấy không thể chơi với nhau được, và ngược lại cũng thiếu gì người không thích quan điểm của tui và họ cũng ấn chuột cho tui de. Có cần phải hạ người khác để nâng mình lên không? Chơi FB cho vui thôi mà, gì mà quan trọng hoá dữ vậy? Đơn giản: không hạp thì không chơi. Vậy thôi. Tui cũng mất cảm tình với những người hay rố ráo: Người này, người kia “xin” kết bạn. Cái gì mà xin? Thấy hạp thì “rủ nhau” kết bạn, “mời nhau” kết bạn, chớ xin xỏ gì? Làm cao chi dữ vậy cho chúng ghét?

Trở lại chủ đề. Tui xưa nay không ủng hộ đảng Dân Chủ, bởi vì chủ trương của họ không hạp với tôi. Tuy nhiên, tôi không phải là kẻ quá khích đến độ phải dị ứng với đảng Dân Chủ hay những người theo đảng DC. Tôi càng không trông cho đảng DC tiêu tùng, để nước Mỹ chỉ còn một đảng Cộng Hoà. Độc đảng chắc chắn đưa đến độc tài, taọ ra một chính phủ thối nát. Mỹ có hai đảng lớn luôn luôn đối lập, là một điều tốt và rất cần thiết để nước Mỹ hùng cường. Một mình một cõi, tự động sẽ thao túng chính trường, và tệ nạn độc tài, tham nhũng, làm cho quốc gia suy yếu là chuyện không thể tránh khỏi. DC luôn dán mắt vào ông TT Cộng Hoà, để ông ta làm sai là “ăn đòn” tức thì, và ngược lại TT Dân Chủ cũng sẽ trong tầm ngắm của đảng CH 24/7/365. Tốt thôi. Nhưng đi quá trớn thì là tai hoạ cho đất nước.

Đối lập thì được, nhưng đối kháng thì hư bột hư đường liền. Đối lập là kình chống nhau nhưng ôn hoà, có tính xây dựng. Còn đối kháng là muốn triệt tiêu nhau, muốn hạ bệ, muốn tiêu diệt, muốn xoá sổ nhau. Đó là nguy cơ gây chia rẻ, xáo trộn, làm suy yếu quốc gia. Đảng DC rõ ràng càng ngày càng đi quá xa. Họ dùng mọi thủ đoạn dơ dáy, đê hèn, để truất phế một vị TT được dân bầu hoàn toàn hợp lệ, hợp hiến. Họ chỉ vì quyền lợi đảng phái. Họ đặt đảng phái lên trên quốc gia. Họ coi quyền lợi đảng phái hơn quyền lợi của quốc dân. Xui cái là thêm đám TTTT hùa vào, làm cho tình thế càng lúc càng trở nên tồi tệ, đáng xấu hỗ! (mời đọc thêm bài theo link này: http://diendantraichieu.blogspot.com/p/tin.html…)

Người dân Mỹ còn chút lương tri nghĩ gì khi đọc cái tweet ngắn, chỉ mấy chữ, đầy mỉa mai, pha chút hỉ hả, của bà Dân Chủ gộc, Hillary Clinton, khi có báo cáo con số lây nhiễm vượt TQ: He did promise “American First.”?



Thế giới nghĩ gì khi đọc mấy dòng tweet này từ một người Mỹ? Không phải một người Mỹ bình dân, mà là một người có ăn học, có chức vị, nổi tiếng khắp thế giới. Bà ta không phải là con mẹ bán chợ trời! Là một luật sư tốt nghiệp từ trường Yale danh tiếng, từng là First Lady, Thượng Nghị Sĩ, Ngoại Trưởng, từng là một ứng cử viên TT sáng giá không ai có thể sáng hơn của đảng DC.

Một người như vậy có thể trở nên đê hèn, ti tiện, ác tâm, nhỏ mọn, thù dai đối thủ khi thất cử đến như vậy sao?
Một người như vậy có thể nào vu oan giá hoạ, đổ hết mọi tội lỗi lên đầu đối thủ dù ông ta đã làm rất tốt việc chống dịch? Đừng nghe tui nói. Hãy nhìn việc ông ta làm, đọc thăm dò của viện Gallup thì biết người dân Mỹ đánh giá TT Trump ra sao. Trump trong một tuần đã đóng cửa với TQ, nguồn dịch. Trong ba tuần cử PTT thành lập ban tham mưu chống dịch. Năm 2009, Obama 6 tháng mới lên tiếng chống S1N1 khi đã có cả triệu người Mỹ bị lây nhiễm, và hơn 1000 nguoi người chết mà không thấy phe DC có một lời phàn nàn. Chuyện khủng bố tấn công toà Đại Sứ Benghazi, bà Hillary đã làm gì để cứu Đại sứ và nhân viên ngoại giao? Bà im hơi lặng tiếng, để cho họ bị giết hết!

Một người như vậy, có thể nào vui sướng, hỉ hả trên nỗi đau của người dân Mỹ? Cái đám mất dạy ở TQ căng biểu ngữ “chúc mừng” Mỹ bị đại dịch, người ta còn hiểu được, vì họ là lũ mọi rợ vô nhân tính. Cái đám tỵ nạn người Việt, xỉa xói TT Trump, hỉ hả trên sự đau khổ của dân Mỹ, người ta cũng hiểu được, vì bọn họ là loại ăn cháo đá bát. Nhưng một người tiếng tăm như bà, có thể nào đê hèn, đốn mạt hơn cả những kẻ mọi rợ, vô ơn kia?

Tui không vì mình theo đảng CH mà bất cứ chuyện gì ông Trump làm cũng nhắm mắt bảo vệ, bênh vực. Tui cũng không vì mình theo CH mà bất cứ chuyện gì phe DC làm, tui cũng chướng tai gai mắt và phải chửi tới bến mới hả dạ. Người như vậy gọi là cuồng. Xứ Mỹ này những kẻ cuồng Trump, cuồng Obama, cuồng Hillary, cuồng Pelosy cả đống. Đó là những kẻ chỉ dùng cảm tính yêu ghét chớ không nói lời công đạo, mà cảm tính thì không hề có thước để đo!

Kẻ nào mạnh miệng xỉa xói việc Mỹ có con số bệnh nhân vượt TQ, rồi kết luận là Mỹ dở, là thua TQ, là ông Trump không biết làm việc,… tui nói đó là đồ ngu ngục! Tại sao?
Thứ nhứt: Một người ngu nhứt cũng biết CSTQ là lũ gian trá, giấu giếm dịch vì sợ dân chúng hoảng loạn, làm lung lay chế độ. CSTQ gian trá, xảo quyệt, cho nên khi họ báo con số 100 người, phải hiểu con số thật là 1000 hay hơn nữa. Chưa nói tới, test kits là hàng mã, là đồ dỗm, thử sai đến 80%! Coi các nước được họ viện trợ kits lên tiếng thì biết. Có 6 triệu người trốn khỏi Vũ Hán trước lịnh phong toả. Trong đó có bao nhiêu người đã bị nhiễm, và họ phát tán khắp nơi theo cấp số nhân, thì thành bao nhiêu người bị lây nhiễm? Coi những tin tức xì ra, như chuyện các lò thiêu xác hoạt động ra sao, coi hàng triệu người xài dịch vụ điện thoại tự nhiên mất tích, coi các thống kê về tỷ lệ lây của Corona thì đoán biết con số thật không phải là 80,000 người, mà có thể là 800,000 người, hay 8,000,000 người hay hơn nữa. Con số được công bố ở Mỹ cách gì mà vượt qua TQ? Tui nói vậy có lý lẽ không hay chỉ là vì “thương” Trump, “ghét” CSTQ mà nói đại?

Thứ hai: TQ không có đủ test kits, hay test kits dỏm, test không ra, không có nghĩa là không có nhiều người nhiễm. hàng triệu người bị nhiễm tràn lan khắp mọi nơi, không phát hiện, không có nghĩa là họ không hiện hữu. Con số báo cáo chính thức không có nghĩa là những người bị nhiễm không có cơ hội được test là không tồn tại. Giống như không đi BS khám bịnh, không biết mình có bịnh nên tưởng mình khoẻ. Khám xong mới biết mình bịnh đầy mình, sắp đứt bóng, thì coi như xong game!

Thứ ba, bây giờ nhiều hãng Mỹ sản xuất hàng loạt test kits. Nhiều test kits thì test nhiều và số nhiễm được xác nhận tăng lên nhiều, chớ không do Mỹ dở nên để dịch tăng quá nhanh, là chuyện dễ hiểu. Mỹ không giấu.. Mỹ cần biết chính xác ai bị. Biết để trị. Biết để có phương án giúp người dân của mình. (Xem link: https://www.reuters.com/…/abbott-wins-u-s-approval-for-test…)

Bà Hillary tin rằng con số nhiễm Corona ở Mỹ đã vượt TQ, thì đó là một sự phán đoán của một kẻ bất trí. Bà biết con số thật sự bị nhiễm ở TQ cao hơn Mỹ hằng chục, thậm chí hằng trăm lần mà vẫn nhứt quyết nói Mỹ vượt TQ để có cớ công kích TT Trump, thì tui nói bà ta là kẻ đê tiện, tiểu nhân, bỉ ổi, thù dai. Bà ta dùng dữ liệu đó để tỏ ra vui mừng trên sự đau khổ của con dân Mỹ, thì đúng là một mụ phù thuỷ ác ôn, không có trái tim.
Tui rủa bà ta “What a bitch!” có phải là quá đáng và oan cho bà ta không? May cho dân Mỹ là bà ta đã thất cử!
Peter Chánh Trần

TB:
1. Coi thêm link này để biết dân Mỹ chửi mụ phù thuỷ này ra sao: https://www.foxnews.com/…/hillary-clinton-joke-virus-cases-…

2. Xin lỗi người đọc tôi đã phải dùng những lời lẽ khá nặng nề. Đó không phải là văn phong xưa nay của tôi – lúc nào cũng nhẹ nhàng, viết chơi như thiệt, viết thiệt như chơi. Tâm trạng của tôi có lẽ không khác mọi người: Lo dịch vô cửa nhà mình, lo cho con cái, đám cháu, bà con và bạn bè ở đây và ở VN. Lo âu, phiền muộn như vậy, mà thấy có những kẻ vô tâm lấy muối sát lên nỗi đau của mình và đồng loại, thì làm sao mà nhịn cho được?


No comments: