Thursday, December 10, 2020

9 DẤU HIỆU CHO THẤY NGƯỜI ẤY ĐANG LỪA ĐỐI BẠN (KD)

 

9 dấu hiệu cho thấy người ấy đang lừa dối bạn

 

NEW YORK CITY, New York (NV) – Mọi người đều có những bí mật mà họ giữ cho riêng mình, nhưng nếu người bạn đời hay người yêu của bạn muốn che giấu điều gì đó, bạn cần biết khi nào để họ nói ra sự thật.

 

Nhận thức được các dấu hiệu cho thấy họ có thể đang giữ bí mật nào đó là điều cần thiết trong một mối quan hệ, để bạn hiểu rõ lý do, nguyên nhân để suy nghĩ và lựa chọn cho mình về mối quan hệ này. Hãy thử tìm hiểu xem chàng có các dấu hiệu như ở dưới đây không, theo trang mạng Brightside.

 

Dành bí mật cho riêng mình là điều tối kỵ trong tình yêu. (Hình: Eric Ward/Unsplash)

 

1. Giọng nói thay đổi

Nếu bạn phát hiện ra sự thay đổi trong cao độ giọng nói của đối phương khi chàng nói chuyện với bạn thì có thể anh ấy đang giấu diếm điều gì đó. Thậm chí anh ấy còn có thể hắng giọng thường xuyên hơn bình thường hoặc thở nặng nhọc. Đây là những phản ứng tự nhiên của cơ thể khi một ai đó đang lo lắng về một vấn đề nào đó.

 

2. Đối phương tránh giao tiếp bằng mắt

Đôi mắt bộc lộ rất nhiều cảm xúc, vì vậy nếu như chàng tránh giao tiếp với bạn bằng mắt trực tiếp có thể là do anh ấy không muốn bạn nhìn thấu tâm can. Bạn có thể thấy sợ hãi trong mắt chàng và đó là lý do tránh nhìn vào mắt bạn càng nhiều càng tốt.

 

3. Khi trả lời câu hỏi của bạn, câu trả lời thường rất mơ hồ

Khi trả lời một câu hỏi, mắt của một người sẽ hướng về phía nguồn thông tin. Mắt di chuyển sang phải tức đang cố gắng nhớ lại điều gì đó, trong khi mắt di chuyển sang trái tức đang tìm cách nói dối. Nếu câu trả lời của đối phương mơ hồ hoặc có những chi tiết bất thường, đây có thể là dấu hiệu cho thấy đối phương đang cố che đậy điều gì đó. Một dấu hiệu khác là khi chàng trả lời câu hỏi của bạn bằng một câu hỏi vì anh ấy cố gắng có thêm thời gian để ngụy tạo.

 

4. Họ bồn chồn khi bạn ở một mình

Có những bí mật có thể khiến đối phương cảm thấy bồn chồn, đặc biệt là khi hai bạn ở một mình với nhau. Họ có thể cảm thấy căng thẳng và điều này có thể khiến họ khó giữ yên khi không còn điều gì khác khiến bạn phân tâm.

 

5. Ngôn ngữ cơ thể cho thấy rằng dường như anh ấy đang lo lắng khi ở bên bạn

Trong cuộc trò chuyện, nếu chàng thường hay quay lưng lại với bạn, đây có thể là dấu hiệu cho thấy anh ấy đang có một số bí mật và không muốn bị phát hiện. Tương tự, hành động cắn móng tay là dấu hiệu của sự bất an hoặc lo lắng. Một cách khác để nhận ra lừa dối chính là nhìn vào hành động cử chỉ tay của đối phương. Nếu chàng thường không đút tay vào túi nhưng đột nhiên bắt đầu làm điều này, có thể là người ta đang cố gắng tự an ủi chính bản thân vì biết đang làm gì sai.

 

6. Làm mặt phớt tỉnh

Nếu đang giấu diếm điều gì, đối phương sẽ cố gắng giữ vẻ mặt lạnh. Vì khi không thể hiện cảm xúc gì, bạn sẽ không thể đọc nét mặt dễ dàng của người ta.

 

7. Chớp mắt quá nhiều

Chớp mắt quá nhiều có thể là dấu hiệu của việc nói dối. Vì khi bạn căng thẳng do đang cố gắng nói dối điều gì đó, tốc độ chớp của mắt tăng lên.

 

Chàng có thể dùng cái cớ là bận rộn làm việc để giấu diếm bạn điều gì đó. (Hình: Scott Graham/Unsplash)

 

8. Chàng đả kích bạn

Giữ bí mật với bạn có thể khiến đối phương cảm thấy tội lỗi vì đã không thành thật với bạn theo cách mà anh ấy nên làm. Vì vậy, chàng có thể sẽ có các hành động và cố gắng làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hoặc khiến bạn cảm thấy như bạn là người đã làm điều gì đó sai trái.

 

9. Anh ấy làm việc nhiều hơn bình thường

Trừ khi đó là vì gần đây họ được thăng chức hay có nhiều công việc để làm hơn, còn không thì chẳng có lý do gì để làm việc muộn hoặc có nhiều chuyến công tác hơn bình thường. Có thể chàng đang sử dụng công việc như một cái cớ để che giấu điều gì đó. 

(K.D) [qd]

No comments: