Tuesday, December 22, 2020

TỔNG THỐNG PHÁP THỬ DƯƠNG TÍNH VỚI COVID-19 (V. GIANG)

 

Tổng thống Pháp thử dương tính với COVID-19

 

PARIS, Pháp (AP) – Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron thử nghiệm dương tính với COVID-19 hôm Thứ Năm, 17 Tháng Mười Hai, sau một tuần gặp gỡ nhiều nhà lãnh đạo Âu Châu. Các thủ tướng Pháp và Tây Ban Nha hiện cũng phải cách ly vì mới gặp ông Macron gần đây.

Văn phòng tổng thống Pháp đưa ra bản thông cáo nói rằng ông Macron có cuộc thử nghiệm “ngay sau khi thấy có triệu chứng” và sẽ tự cách ly trong bảy ngày. Bản thông cáo không cho biết ông Macron có triệu chứng gì hay ông đang được điều trị như thế nào.

 

Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron (phải) và Phu Nhân Brigitte Macron. (Hình: AP Photo/Michel Euler, Pool, File)

Vị tổng thống 42 tuổi “sẽ tiếp tục làm việc và có các hoạt đông của ông, dù ở khoảng cách xa,” theo bản thông cáo.

 

Vợ của ông, bà Brigitte, 67 tuổi, cũng sẽ tự cách ly nhưng hiện không thấy có chỉ dấu bệnh và thử nghiệm âm tính hôm Thứ Ba, trước cuộc viếng thăm một bệnh viện ở Paris, theo văn phòng của bà.

Ông Macron tham dự một cuộc họp thượng đỉnh của khối Liên Âu hồi cuối tuần qua, nơi ông có cuộc họp riêng với Thủ Tướng Đức Angela Merkel.

Các nhà lãnh đạo khối EU họp chung với nhau tại Brussels trong hai ngày 10 và 11 Tháng Mười Hai, lần đầu tiên kể từ Tháng Mười tới nay. Hình ảnh truyền hình cho thấy các nhà lãnh đạo đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, tuân hành các biện pháp phòng ngừa.

 

Ông Macron dùng bữa trưa hôm Thứ Tư với thủ tướng Bồ Đào Nha. Hiện chưa có thông báo gì từ quốc gia này.

Tuy nhiên, chính phủ Tây Ban Nha loan báo rằng Thủ Tướng Pedro Sanchez, người gặp ông Macron ở Paris hôm Thứ Hai, sẽ tự cách ly cho tới ngày 24 Tháng Mười Hai.

 

Thủ Tướng Anh Boris Johnson, người từng bị COVID-19 nặng nề, gửi lời chúc ông Macron sớm lành bệnh.

 

 (V.Giang) [qd]

No comments: