Tuesday, December 1, 2020

VLOGGER NGƯỜI ĐỨC GỐC VIỆT QUA ĐỜI VÌ COVID-19 (TR.N)

 

Vlogger người Đức gốc Việt qua đời vì COVID-19

Nov 30, 2020 

 

ĐỨC (NV) – Người sử dụng mạng xôn xao trước tin Brittanya Karma, một vlogger kiêm rapper người Đức gốc Việt, qua đời vì COVID-19, và bày tỏ lòng thương tiếc cô gái “tự tin, tài năng và đầy năng lượng tích cực” này.

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 30 Tháng Mười Một, quản lý của ca sĩ Bảo Anh nhận tin từ gia đình Brittanya Karma (tên Việt là Nguyễn Phương Linh, 29 tuổi, đang sống tại Đức) cho biết cô đã qua đời vì COVID-19.

 

Vlogger kiêm rapper Karma nằm trên giường bệnh lúc chống chọi với COVID-19. (Hình: Fanpage Brittanya Karma)

 

“Tôi vẫn không tin đó là sự thật, chỉ mong là tin đồn cho đến khi xác nhận thông tin từ người nhà của Karma tại Đức. Một nguồn năng lượng tích cực đã tắt, một cô gái luôn đầy năng lượng, em sẽ luôn tự tin và đầy năng lượng dù ở đâu Karma nhé. Yên nghỉ em nhé,” người quản lý nói.

 

Từ giữa Tháng Mười Một, Brittanya Karma đã hai lần chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về việc bị nhiễm COVID-19. Trái với hình ảnh nằm trên giường bệnh với thiết bị trợ thở, dây nhợ chằng chịt là dòng trạng thái lạc quan “I’m fighting everyday” (Tôi đang chiến đấu mỗi ngày).

 

Báo Thanh Niên cho hay Brittanya Karma không nhắc tới mức độ bệnh tình của mình, chỉ cho biết là cô đã “mất ăn, mất ngủ trong nhiều ngày” chống chọi với COVID-19. Vượt lên sự đau đớn về thể xác, nữ rapper vẫn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và cầu mong sự bình an, tốt đẹp đến với tất cả mọi người.

 

Đầu năm 2018, cô nổi lên với những video chia sẻ về cuộc sống thường nhật của mình tại Đức. Sự hài hước, biểu cảm đa dạng cùng với giọng nói lơ lớ của Brittanya khiến nhiều người yêu mến gọi cô với cái tên “Nàng béo đáng yêu.”

Dù mới xuất hiện cách đây hai năm, Brittanya Karma nhanh chóng thu hút hơn 778,000 người theo dõi trên Facebook….

Cô vẫn hướng về Việt Nam và thường sử dụng tiếng Việt trong các vlog hay MV của mình. Tháng Chín, 2018, Brittanya được khán giả biết đến rộng rãi khi về Việt Nam tham gia chương trình “The Bachelor.”

Chia sẻ về lý do quyết định tham gia show thực tế này, “Nàng béo đáng yêu” cho biết: “Tất cả phụ nữ trên thế giới này đều xứng đáng được yêu thương bất kể ngoại hình cô ấy ra sao.”

 

Brittanya Karma là một vlogger kiêm rapper người Đức gốc Việt. (Hình: Zing)

Brittanya Karma nổi tiếng vì khả năng truyền cảm hứng và lòng tự tin dù nặng trên 100 kg, và thường là nạn nhân của miệt thị cơ thể. MV nổi tiếng của cô là “Tự Tin,” nhằm cổ vũ giới trẻ vượt qua mặc cảm ngoại hình.

 

“Hàng triệu người trên thế giới phải chịu đựng những phán xét chỉ vì sự khác biệt của bản thân: thấp (lùn); béo (mập); gầy (ốm); xấu xí; đồng tính nam, đồng tính nữ, chuyển giới; những khiếm khuyết trên cơ thể… Tôi khuyên các bạn hãy biến điều đó thành sự khác biệt quyến rũ. Điều duy nhất tôi và các bạn có thể làm là đừng để họ lấy đi sự Tự Tin. Đó chính là năng lượng tích cực của chúng ta. Không để ai nói với bạn rằng bạn sẽ không làm được vì sự khác biệt của chính mình. Tôi sẽ luôn ở bên các bạn. Tôi làm được, các bạn cũng làm được,” cô chia sẻ trong MV…

 

Brittanya Karma xuất hiện trên sân khấu của lễ trao giải Zing Music Awards 2019 với ca sĩ Bảo Anh. (Hình: Zing)

 

Nhiều nghệ sĩ Việt và khán giả thương tiếc vì cô vốn là nhân vật được yêu mến. Các nghệ sĩ như Nhã Phương, Cao Thái Sơn, rapper Tiến Đạt, nhạc sĩ Mew Amazing, Ái Phương… chia buồn với gia đình.

Nhạc sĩ Mew Amazing viết: “Cảm ơn vì đã mang niềm vui và tiếng cười đến với thế giới này, Brittanya. Điều này khiến tôi rất buồn.” 

 

(Tr.N) 

No comments: