Tuesday, December 29, 2020

HÃY CHO ĐI LÒNG TỐT CỦA BẠN BẤT CỨ KHI NÀO CÓ THỂ (TẠP CHÍ HOA KỲ)

 Hãy cho đi lòng tt ca bn bt c khi nào có th

 

Cô gái lương thiện mời người lang thang bữa ăn trưa, anh ấy trao lại mẩu giấy khiến cô rơi nước mắt

Tạp Chí Hoa Kỳ

-

Guồng quay của cuộc sống hiện đại xô đẩy không ít số phận rơi và tình huống nghiệt ngã. Đừng tiếc dành tặng cho họ những cử chỉ lịch thiệp, bởi với chúng ta đó chỉ là lòng trắc ẩn và lịch sự nhưng rất có thể đối với họ là cả chân trời hy vọng.

Casey Fischer – một cô gái tốt bụng đã chia sẻ câu chuyện xúc động về người đàn ông vô gia cư khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Cô gái tốt bụng Casey Fischer

Hôm đó Casey Fischer bước vào cửa hàng bánh rán nổi tiếng “Dunkin’Donuts” thì nhìn thấy một người đàn ông có vẻ như là người vô gia cư đang đếm số tiền lẻ mà mình có trong tay, dường như anh ta đang định mua bánh. Tuy nhiên, số tiền anh có chắc chắn không thể mua được một phần bánh tại đây. Fischer vui vẻ bước lại quầy mua cho người đàn ông này một phần bánh rán và một tách cà phê nóng.

Cô bước tới trước mặt người đàn ông vô gia cư với một nụ cười và dành tặng cho anh ấy bữa sáng này. Không những thế cô còn ngồi xuống để trò chuyện một cách vô cùng thân thiện và vui vẻ.

Có được người để trút bầu tâm sự, Chris – người đàn ông ấy, không ngừng kể về những cay đắng trong cuộc đời mà mình đã chịu.  Anh cho biết mình bị những người xung quanh đối xử một cách vô cùng tàn nhẫn, sau khi mẹ chết vì căn bệnh ung thư, anh ấy đã hứa sẽ cố gắng để trở thành một người mà mẹ mình có thể tự hào nhưng không ngờ mọi chuyện lại trở nên nên như vậy. Chris thậm chí còn cảm thấy căm ghét ngay cả chính bản thân mình.

Sau khi trò chuyện hơn một tiếng, Fischer có việc bận và hai người phải nói lời tạm biệt. Lúc này, Chris yêu cầu cô đợi một lát.

Chris đã viết điều gì đó trên một tờ biên lai nhàu nát trước khi hai người chia tay. Khi đưa mẩu giấy cho Fischer, anh ta đã bối rối nói: “Tay tôi viết chữ rất run, xin thứ lỗi”. Rồi anh mỉm cười trước khi bước đi.

Khi Fischer mở mẩu giấy ra, cô đã vô cùng chấn động với nội dung của nó. Chris đã viết:

“Tôi muốn tự mình kết thúc cuộc đời ngày hôm nay, nhưng vì bạn nên bây giờ tôi không muốn làm điều đó nữa. Cảm ơn bạn, cô gái xinh đẹp.”

Chỉ với một cử chỉ hào phóng và lương thiện nhưng Fischer đã cứu được một mạng người. Hãy cho đi lòng tốt của bạn bất cứ khi nào có thể, bởi biết đâu một ngày nào đó trong hoàn cảnh nghiệt ngã nhất bạn vẫn nhìn thấy một tia hy vọng từ người dang tay giúp đỡ mình.


No comments: