Sunday, July 4, 2021

BÍ ẨN VỀ ĐIỆP VIÊN TRUNG CỘNG ĐÀO THOÁT QUA HOA KỲ (TÔN NỮ HOÀNG HOA)

 

BÍ ẨN VỀ ĐIỆP VIÊN CUẢ TRUNG CỘNG ĐÀO THOÁT QUA HOA KỲ

Tôn Nữ Hoàng Hoa

 

Tôi đọc được cái tin đồn hay sự thật về bí ẩn của một Điệp Viên cao cấp của Trung Cộng đào tẩu qua Mỹ với tất cả bí mật về thông tin của con coronavirus bi leak ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán vào một buổi chiều gần cuối tháng sáu 2021.

Mặt trời không chịu bỏ đi làm buổi chiều thêm nóng nực. Không hiểu vì sao chiều nay mặt trời không muốn chìm xuống như là cố gắng theo đám chân mây cuối trời níu kéo trong cái âm hưởng của buổi chiều tà.

Thà rằng bóng tối thì cứ là bóng tối còn hơn cái hiu hắt nhập nhằng giữa tối và những cái leo lét của những vệt nắng dài yếu ớt trong buổi hoàng hôn

Bởi vì sự việc gì cũng có hai mặt ngay cả đồng tiền . Còn như chuyện điệp viên trong thời buổi ngã nghiêng của nước Mỹ hôm nay không ai biết đâu mà mò cho dù là chính quyền cũng không thể tin được

 

Chuyện là có một chàng Điệp Viên của Trung Cộng (TC) nằm trong số những người đào tẩu từ Hông Kông qua Mỹ đã từng làm việc với Tình Báo Quốc Phòng Hoa Kỳ (DIA) trong nhiều tháng qua

Người đào tẩu này có một kiến thức rất bén nhạy về những tin tức của các chương trình vũ khí đặc biệt ở Trung Cộng, bao gồm cả chương trình vũ khí sinh học. Người Điệp viên đó hôm nay mới xuất hiện là ông Thứ Trưởng Bộ An Ninh Trung Cộng Đồng Kính Vỹ (Dong Jingwei) .

Thông tin được cung cấp cho RedState chứng thực và làm rõ báo cáo tối thứ Năm của nhà báo Adam Housley.

Tờ báo Redstate cho biết họ đã được sự loan báo của nhà báo Adam Housley. Theo Housley TC hiện nay đang bị áp lực của thế giới bởi con Covid-19 đang bị nghi ngờ đã được đi ra từ lò thí nghiệm Vũ Hán qua sự tố cáo của Thứ Trưởng Bộ An Ninh Trung Cộng Đồng Kính Vỹ (Dong Jingwei) đã đào tẩu qua Hoa Kỳ từ Hồng Kông với con gái của ông Là Dong Giang

Các nguồn của RedState nói rằng điều đó đúng một phần. Giám đốc FBI Christopher Wray và Langley cũng không hề hay biết, nhưng rất nôn nao muốn biết rõ sự việc ra sao về Đồng Kính Vỹ (Dong Jingwei)

Cũng theo các nguồn tin của Bộ Tình Báo Quốc Phòng Hoa Kỳ cho biết ban lãnh đạo của Bộ Tình Báo Quốc Phòng Hoa Kỳ DIA đã giữ kẻ đào tẩu trong mạng lưới Dịch vụ Clandestine của họ để ngăn Langley và Bộ Ngoại giao, giao tiếp với  người này.

Đồng Kính Vỹ hiện đang bị giữ lại tại các cơ quan của ban lãnh Đạo DIA và không thể giao cho các cơ quan khác vì Ban Lãnh Đạo của Bộ Tình Báo Quốc Phòng Hoa Kỳ DIA tin rằng hiện nay bên trong của FBI và CIA  có rất nhiều tình báo của TC hoạt động.

 Các nguồn tin tiết lộ với RedState cho rằng kẻ đào tẩu đã làm việc với Bộ Tình báo Quốc Phòng Hoa Kỳ  được vài ba tháng và ông ta đã cung cấp một cuộc phỏng vấn sâu rộng, và những chi tiết về mặt kỹ thuật của TC cho các nhân viên cao cấp của Bộ Tình Báo Quốc Phòng Hoa kỳ.

Theo sự kiễm chứng của Bộ Tình Báo Quốc Phòng Hoa Kỳ DIA là những nguồn tin mà Đồng Kính Vỹ  cung cấp cho Bộ Quốc Phòng rất hợp pháp

Đồng thời Bộ Tình Báo Quốc Phòng Hoa Kỳ (DIA) cho biết thêm rằng các Nhân Viên của Viện Nghiên Cứu Y Tế Quân Đội Hoa Kỳ về các bịnh truyền nhiễm (USAMRIID) đã có những chi tiết kỹ thuật trùng hợp với những thông tin do Đồng Kính Vỹ cung cấp. Hơn nữa, những tin tức mà Đồng Kính Vỹ   cung cấp đã có dính dáng đến sự tồi tệ của Dr. Anthony Fauci.

Trước đó,có tin đồn là Đồng Kính Vỹ  sẽ đào thoát qua Mỹ và mang theo những bí mật đã được TC giữ kín khi coronavirus leak ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán. Bí ẩn xoay quanh Điệp viên Đồng Kính Vỹ  rồi im bặt nhưng chắc chắn Tập cận Bình đã biết Đồng Kính Vỹ đã đào tẩu

Trong thời gian Đồng Kính Vỹ  trú ẩn trong Cục Tình báo của Bô Quốc Phòng Hoa Kỳ thì TC muốn dư luận thế giới hoang mang trước cái tin Đồng Kính Vỹ đào tẩu mang theo những bí mật của con Virus và phòng thí nghiệm Vũ Hán, TC đã công bố một bức ảnh có Đồng Kính Vỹ đã tham dự cuộc họp thứ 16 của các Thư ký Hội đồng An ninh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải vào ngày 23 tháng 6 nhưng tính xác thực của bức ảnh đã bị nghi ngờ.

 

 

Ông Solomon Yue là một chính trị gia và doanh nhân người Mỹ gốc Hoa. Ông là phó chủ tịch và giám đốc điều hành của nhóm vận động hành lang Đảng Cộng Hòa ở nước ngoài và là người ủng hộ quốc gia của Đảng Cộng Hòa Oregon..tuyên bố bức ảnh đã được photoshop.

Ông ta nói trong một thông báo trên Twitter: “Bộ Tình Báo Quốc Phòng Hoa Kỳ DIA vẫn còn Đồng Kính Vỹ  trong sự giám hộ bảo vệ của DIA" Nơi ở chính xác của Đồng Kính Vỹ  vẫn chưa được chính thức xác nhận.

Tin tức về việc cha và con gái trốn khỏi Trung Quốc được đưa tin vào tháng 3 trong hội nghị thượng đỉnh Trung-Mỹ ở Alaska. Điều đáng nói là Đồng Kính Vỹ  Thứ Trưởng Bộ An Ninh Nhà Nước TC được cho là đã chạy trốn khỏi đất nước Cộng Sản bằng cách bay từ Hồng Kông đến Mỹ cùng với con gái của ông , Dong Yang

Có tin cho rằng Đồng Kính Vỹ có thể đã đưa ra bằng chứng về giả thuyết Coronavirus đã bị leak từ phòng Thí Nghiệm Vũ Hán. Điều này đã khiến ông Biden từ chối và đã ra lịnh cho Hoa Kỳ "Tăng Gấp Đôi" cuộc điều tra của mình.

Chính phủ Biden hiện đang cuống cuồng vì khi “ông chủ” của mình bảo phải giao trả Đồng Kính Vỹ thì Bộ Trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ ông Anthony Blinken từ chối.

Nếu TC đã ra thông cáo hiện Đồng Kính Vỹ đang có mặt tại TC qua cái bức hình họp ở Thượng Hải thì tại sao Tập Cận Bình lại đòi Bộ Ngoại Giao Hoa kỳ phải trao trả Đồng Kính Vỹ ?. Trong khi đó một nhân viên cao cấp của chính phủ Biden cho rằng việc Điệp Viên Cao Cấp Đồng Kính Vỹ đã đào tẩu qua Hoa Kỳ là tin phịa không đúng sự thật.

Tin đồn rằng Điệp Viên phản gián hàng đầu của Trung Cộng đã đào thoát sang Hoa Kỳ vào tháng Hai năm ngoái đã làm xôn xao mọi người. Họ cho rằng đó là những tin đồn vô căn cứ phần lớn là do  các báo cáo vô căn cứ trong giới chống cộng và ủng hộ Trump rằng Đồng Kính Vỹ  đã mang theo bằng chứng rằng đại dịch COVID-19 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm virus học ở Vũ Hán, không phải từ nguồn động vật.

Cựu chuyên gia của Ngũ Giác Đài ông  Nicholas Eftimiades nói rằng:" Hiện tại Bắc Kinh không phủ nhận thẳng thừng và không công khai chấp nhận sự đào tẩu của Đồng Kính Vỹ. Vì vậy, không có dấu hiệu rõ ràng về những gì đang xảy ra ”.

Nhưng Tiến Sĩ Han Lianchao một cựu nhân viên cao cấp của Bộ Ngoại Giao Trung Cộng đã đào tẩu qua Mỹ sau vụ thảm sát tại Quảng Trường Thiên An Môn năm 1989 đã cho hay là :" Đảng Cộng Sản Trung Quốc  chưa bao giờ thừa nhận bất kỳ cuộc đào tẩu nào của các sĩ quan Bộ An ninh Nhà nước  là cơ quan tình báo dân sự, an ninh và cảnh sát bí mật của Trung Cộng  chịu trách nhiệm về phản gián, tình báo nước ngoài và an ninh chính trị. (MSS) của  mình. Ví dụ, Yu Qiangsheng, người từng là một công chức cao cấp của MSS, TC… đã đào tẩu sang Mỹ vào năm 1985, nhưng Trung Cộng chưa bao giờ thừa nhận việc đào tẩu của ông ta, kể cả ngày hôm nay”.

Chuyện đào tẩu của Đồng Kính Vỹ có thật hay là tin đồn thì cũng chẳng ai có thể xác định. Nhưng các cơ quan truyền thông của Trung Cộng hiện nay đã đưa tin là hình ảnh của Đồng Kính Vỹ đã bị xoá khỏi trang web chính thức của Bộ An Ninh Nhà Nước Trung Cộng liệt kê các nhân sự hàng đầu dưới quyền Bộ Trưởng Chen Wenqing.

 

Tôn Nữ Hoàng Hoa

27/6/2021


No comments: