Tuesday, July 27, 2021

NHÓM THIẾU NỮ Ở THÁI BÌNH LỘT ĐỒ, HÀNH HẠ BẠN NHƯ THỜI TRUNG CỔ (TR.N)

 

Nhóm thiếu nữ ở Thái Bình lột đồ, hành hạ bạn như thời trung cổ

 

THÁI BÌNH, Việt Nam (NV) – Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, một thiếu nữ bị nhóm bạn nữ đánh đập, cởi quần áo và nhốt trong phòng trọ, phải trèo qua ô cửa thông gió để trốn ra ngoài.

Chiều 25 Tháng Bảy, Công An tỉnh Thái Bình cho biết đã xác định được danh tính nhóm thiếu nữ hành hạ, làm nhục em VTHT (15 tuổi, ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) gồm: Nguyễn Thị Thu Hà (17 tuổi); Nguyễn Thị Mai Hương (14 tuổi); Trần Thị Minh Thư (16 tuổi, cùng trú tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

 

Nhóm thiếu nữ tra tấn bạn dã man ở thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, Thái Bình. (Hình: Tuổi Trẻ)

Ngoài ra, còn có hai nghi can quay video clip là Phạm Văn Lộc (16 tuổi, trú xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và Trần Ngọc Nhất (16 tuổi, trú xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà).

Báo Zing dẫn lời khai từ nhóm này cho biết hôm 16 Tháng Bảy, Thu Hà và Mai Hương đến thuê phòng trọ tại thị trấn Hưng Hà. Trong lúc ở trọ tại đây, Hà nhắn tin rủ Minh Thư đang ở Hải Phòng tới chơi.

Hai ngày sau, Thư rủ T. về cùng đi khi cả hai ra Hải Phòng tìm việc làm tại quán karaoke nhưng do thời gian này các quán đã đóng cửa để phòng COVID-19 theo lệnh của thành phố.

Đến khoảng 9 giờ tối 22 Tháng Bảy, tại nhà trọ của Hà, T. và Thư xảy ra mâu thuẫn cá nhân.

Theo giới hữu trách, Thư, Hương và Hà “đã dùng chân tay, dép đánh vào mặt, bắt nạn nhân T. ngậm khăn để không thể la hét, cởi bỏ hết quần áo, đổ bột giặt, dội nước lên đầu…”

Cụ thể theo nội dung trong clip, T. đang ngồi trên giường uống hộp sữa thì nhóm Thư, Hương, Hà vừa chửi rủa với những lời lẽ tục tĩu, vừa cầm dép đánh liên tiếp vào mặt và đầu khiến nạn nhân T. bị chảy máu mũi. Tiếp đó, một người túm tóc lôi xềnh xệch nạn nhân xuống và ngã lộn dưới nền nhà để cả nhóm tiếp tục hành hạ.

Cả nhóm lấy khăn nhét vào miệng và dùng dao lam cắt tóc của nạn nhân. Trong lúc hành hạ T., nhóm thiếu nữ trên còn bắt T. tự cởi hết quần áo, sau đó nhờ hai thanh niên (Lộc và Nhất) ở cạnh phòng trọ lấy điện thoại quay video clip. Đánh người xong, cả nhóm khóa cửa đi chơi, nhốt nạn nhân trong phòng.

Sợ bị đánh tiếp, nhân cơ hội này T. đã trèo qua ô cửa thông gió của phòng trọ để trốn ra ngoài. Đến 10 giờ tối cùng ngày, nhóm Hà về phòng trọ phát giác T. đã bỏ trốn nên đi tìm nhưng không thấy. Sau đó Hà, Thư sử dụng điện thoại di động đăng một số hình ảnh, video về việc hành hạ T. lên mạng xã hội và gửi cho một số bạn bè xem.

Chiều 24 Tháng Bảy, T. đến Công An huyện Hưng Hà trình báo. Nạn nhân được đưa đi khám, điều trị tại bệnh viện Đa Khoa Hưng Hà. Hiện Công An tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra.

Nói với báo Tuổi Trẻ ngày 25 Tháng Bảy, ông Bùi Văn Huân, phó giám đốc Sở Lao Động, Thương Binh và Xã Hội tỉnh Thái Bình, cho biết “có biết thông tin sự việc” và đã yêu cầu cấp dưới “khẩn trương vào cuộc bảo vệ khẩn cấp cho nạn nhân.”

Trước mắt, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 “diễn biến phức tạp,” thì sẽ đưa nạn nhân vào khu cách ly tập trung của huyện để “chăm sóc, theo dõi sức khỏe do trước đó thiếu nữ có đi từ Hải Phòng qua.” 

 

(Tr.N) [kn]

No comments: