Tuesday, May 22, 2018

MỘT PHẦN BA DÂN MỸ CHƯA CÓ TỚI 5 NGÀN ĐỂ DÀNH NGHỈ HƯU (V. GIANG)


Một phần ba dân Mỹ chưa có tới $5,000 để dành nghỉ hưu
 
Hình minh họa. (Hình: Getty Images)

WASHINGTON, DC (NV) – Khoảng 1/3 dân Mỹ chưa có được tới $5,000 tiền để dành lúc nghỉ hưu, theo kết quả một cuộc thăm dò do Northwestern Mutual thực hiện.

Bản tin của hãng thông tấn UPI cho hay cuộc thăm dò của công ty dịch vụ tài chánh này cho thấy có gần 80% người dân Mỹ quan tâm về việc nghỉ hưu của họ, với nhiều người trong số này coi như không có được đồng tiền dư nào.

Ngoài khoảng 1/3 người dân Mỹ chưa có được tới $5,000, cuộc thăm dò cũng cho thấy có 21% người dân Mỹ không hề có tiền tiết kiệm. Trong thành phần “baby boomers”, có khoảng 33% có từ $0 đến $25,000 trong trương mục tiết kiệm của họ.

Cũng có nhiều người không tin tưởng lắm vào quỹ An Sinh Xã Hội. Có khoảng 24% người Mỹ tin rằng họ khó mà được lãnh tiền An Sinh Xã Hội khi nghỉ hưu và 51% tin rằng họ “có thể” sẽ lãnh được tiền này.

Bà Rebekah Barsch, phó tổng giám đốc ở Northwestern Mutual cho hay rằng điều mọi người nên biết là “không bao giờ quá trễ để khởi sự tiết kiệm tiền bạc, miễn là người ta có kế hoạch và cố theo đúng kế hoạch này.”

Kết quả các cuộc nghiên cứu khác cũng cho thấy để dành tiền cho việc nghỉ hưu là điều có nhiều người quan tâm.
Theo một cuộc nghiên cứu của Bankrate.com, có 18% người dân Mỹ hối tiếc là đã không tiết kiệm để có tiền khi nghỉ hưu.
Trong số người dân Mỹ trong hạn tuổi từ 55 tới 64, có 40% không để dành đồng nào cho việc nghỉ hưu. (V.Giang)

No comments: