Thursday, May 10, 2018

SEATTLE SƯƠNG PHỐ CỦA "THUYỀN VIỄN XỨ" ĐẠI HỘI 9 - phần 1 (NGÔ PHẤN)




SEATTLE SƯƠNG PHỐ.
Của “Thuyền Viễn Xứ” ĐH 9 cựu HSPY tháng 8 năm 2019

Kính thưa quý thầy cô & các anh chị,

Khi BTC đại hội 9 chọn thành phố vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, một thành phố mới lạ với những vùng mà những ĐH vừa qua đã tổ chức.

Với sự cố vấn của thầy Hoàng Thế Hào, nhất là nơi thầy đang sinh sống, thấy hứa sẽ viết những bài về phong cảnh nơi đây để giới thiệu đến quý thầy cô và tất cả.

Việt Nam chúng ta có Đà lạt, thành phố trữ tình đẹp, thơ mộng và đầy sương mù, với núi đồi và hồ Than Thở...Muốn sống lại một thời đã yêu và mơ mộng ấy thì Seattle là thành phố đầy sương vào buổi sáng, cái không khí lành lạnh đủ cho những đôi tình nhân đi gần lại bên nhau, thành phố mà hoa Anh Đào nở rộ vào xuân dọc theo đường và theo bờ hồ thật trữ tình, thơ mộng và rất lảng mạn...Nơi đây có hồ Washington rộng lớn với bao nhiêu hòn đảo nhỏ, có những chiếc phà chở khách tham quan, hoặc đi từ đảo nọ đến đảo kia.

Một ưu điểm dễ thương của Seattle là gần ranh giới Canada với bao khug cảnh nên thơ như Victoria Buthchet Garden, British Columbia…

Xin mời đọc một đoạn trích dẫn về thành phố mù sương thơ mộng nơi đây:

“Thời tiết ở Seattle dễ làm nao lòng người. Mùa hè không quá nóng với những tia nắng trong veo buổi sáng se lạnh làm vạn vật căng đầy sức sống.Thành phố nằm ở vị trí tây bắc nước Mỹ này chỉ nhận được 60 ngày nắng trong năm. Mùa thu ở Seattle có lẽ là mùa lãng mạn nhất trong năm khi lá cây chuyển sang màu vàng và đỏ, cùng với màn sương mờ ảo bao phủ hầu hết khoảng thời gian trong ngày tạo nên những khung cảnh như thực như mơ. Dạo quanh bờ hồ Green Lake là các cặp tình nhân tay trong tay nép mình dưới những tàng cây lá vàng óng ả, mỗi khi có cơn gió thổi qua lại thêm những chiếc lá lìa khỏi cành và thổi chúng rơi xuống đường, phủ vàng cả một góc phố. Những ngôi nhà bằng gỗ xinh xinh in bóng xuống mặt hồ tĩnh lặng, đâu đó những chú chim hải âu chao nghiêng xuống sát mặt nước, phá vỡ không gian yên ả.”

Ngô Phấn xin gởi đến hình đợt 1 của Washington lake Seattle, xin xem tiếp phần 2, và hằng tuần Ngô Phấn sẽ tiếp tục những bài viết cũng như hình ảnh để giới thiệu đến tất cả, ước mong quý thầy cô và các anh chị sẽ tham dự ĐH 9 Seattle “Thuyền Viễn Xứ” vào tháng 8 năm 2019, sẽ là một kỷ niệm thật đẹp khó quên và sẽ ghi sâu trong tâm hồn chúng ta với tình nghĩa, cùng phong cảnh đẹp, hữu tình của vùng Tây Bắc Hoa Kỳ.

Trân trọng,
Ngô Phấn.
Trưởng ban tổ chức ĐH 9 “Thuyền Viễn Xứ”




















**** XIN XEM TIẾP PHẦN HÌNH ẢNH THÀNH PHỐ SEATTLE PHẦN 2 TUẦN TỚI.


No comments: