Sunday, May 6, 2018

VỤ CON 15 TUỔI BẮN CHA TẠI SAN DIEGO: "HAI BỐ CON RẤT THÂN NHAU" (Ngọc Lan)


Vụ con 15 tuổi bắn cha tại San Diego: ‘Hai bố con rất thân nhau’
 
Nghi can 15 tuổi bị tình nghi bắn chết người cha Việt Nam bị cảnh sát San Diego bắt. (Hình chụp từ màn hình TV của CBS News)

WESTMINSTER, California (NV) – “Bố mẹ nó rất thân với nó. Bố nó và nó luôn có những cuộc nói chuyện rất là cởi mở, thân thiết. Họ gắn bó với nhau lắm. Thế cho nên bây giờ mọi người đều đang tìm hiểu xem tại sao lại xảy ra chuyện này,” anh Vĩnh Lộc, một người bạn thân của ông Thanh Phạm, người vừa qua đời hôm tối Chủ Nhật do bị con trai bắn chết, nói với phóng viên Người Việt.

Như báo Người Việt đã đưa tin, cảnh sát San Diego xác định ông Thanh Phạm, 46 tuổi, bị chính người con trai 15 tuổi bắn chết vào khoảng 8 giờ 40 tối Chủ Nhật, 29 Tháng Tư, ngay tại nhà ở đường Affinity Court, trong khu Miramar Ranch North, cạnh xa lộ 15.

Vợ và một người con trai khác của ông Thành là người gọi 911.
Cậu bé bắn chết ba mình đã đi bộ trốn khỏi căn nhà khi cảnh sát đến, nhưng bị bắt vào khoảng 1 giờ sáng Thứ Hai, cách nơi xảy ra án mạng khoảng 2 dặm, sau khi có người thấy cậu trên đường Scripps Poway Parkway, và gọi cảnh sát. Trong người em khi bị bắt có một khẩu súng giắt trong quần, và hai băng đạn để trong ba lô.

Theo lời anh Vĩnh Lộc, một xướng ngôn viên của đài SChanneltv, thì “Qua trao đổi với cảnh sát thì gia đình được cho biết là thằng bé đang rất khủng hoảng, nó nói cũng không biết tại sao nó làm như vậy.”
“Tôi là một người bạn rất thân với Thành, chúng tôi quen nhau lâu lắm rồi. Tôi biết thằng bé từ lúc nó mới được sinh ra. Đến giờ phút này tôi chỉ có thể nghĩ rằng có lẽ nó có vấn đề nghiêm trọng về tâm lý mà bố mẹ nó không hề biết,” anh Vĩnh Lộc nói.
Anh cho biết, “Điều lạ là bố mẹ nó rất thân với nó, với con cái. Bố nó và nó luôn có những cuộc nói chuyện rất là cởi mở, thân thiết. Họ gắn bó với nhau lắm. Tôi còn nhiều khi không nói chuyện được với con tôi giống như bố nó. Anh ta luôn nói chuyện với con để tìm hiểu mọi chuyện, để biết rằng con cái luôn được quan tâm, rằng không có điều gì bất thường. Thằng bé rất ngoan chứ không phải là đứa hư hỏng, ương bướng. Thế cho nên bây giờ họ đang tìm hiểu xem tại sao lại xảy ra chuyện này.”

“Bố nó hay dẫn hai đứa con trai đi tập bắn súng để cho chúng biết cách sử dụng cũng như ‘control’ súng. Vấn đề là như thế,” anh Vĩnh Lộc cho biết thêm.

Theo anh Vĩnh Lộc, vợ chồng ông Thành có hai người con trai, cậu bé gây án là đứa nhỏ.
Anh kể, “Chuyện xảy ra sau khi gia đình họ đi ăn tối cùng nhau về. Nghe nói rất là vui vẻ. Rồi người mẹ và đứa con trai lớn đang ở trong phòng của họ thì nghe tiếng súng. Họ chạy ra thì thấy mọi chuyện đã rồi.”

“Lúc đó thằng bé vẫn còn đứng đó, nhưng theo mẹ nó nói thì trông nó rất hoảng sợ, rồi nó như ‘freak-out’ và bỏ chạy,” anh kể tiếp.
Anh Vĩnh Lộc nói, “Không ai hiểu tại sao. Tôi nghĩ thằng bé có vấn đề về tâm lý mà không ai nhận ra. Có lẽ rồi nó bực mình một chuyện gì đó bất thình lình, mà trong nhà lại có súng đạn. Sợ thật. Vì chuyện xảy ra giữa nó và bố nó trong phòng nên hiện tại chưa ai gì biết hết.”

Cũng theo anh Vĩnh Lộc, ông Thành là “một người quản lý bán hàng rất thành công cho một công ty của Mỹ,” và “đó là một gia đình thành công, hạnh phúc, chứ không phải khốn khó hay con cái hư hỏng.”

Theo tin từ cảnh sát, khi đến hiện trường, họ thấy ông Thành nằm trên sàn phòng ngủ, chảy máu, và bị ít nhất là một phát đạn. Tuy nhiên, ông tắt thở trước khi xe cứu thương đến. 
(Ngọc Lan)

No comments: